Vai Đầu Vai xuất hiện, kịch bản nào cho thị trường?

28/05/2018 13:17
28-05-2018 13:17:42+07:00

Vai Đầu Vai xuất hiện, kịch bản nào cho thị trường?

Thị trường đã có những đợt sụt giảm mạnh mẽ và gây bớt ngờ lớn cho giới đầu tư trong thời gian qua. Sự xuất hiện của mẫu hình Vai Đầu Vai đã khiến cho triển vọng thị trường khá bi quan.

Mẫu hình Vai Đầu Vai xuất hiện

VN-Index đã phá vỡ đường MA 50 và MA 100 trước khi thực sự rơi xuống dưới đường neckline để hình thành mẫu hình Vai Đầu Vai. Đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy đà tăng của thị trường đã bị đảo ngược.

Có thể dễ dàng nhận thấy khối lượng giao dịch của VN-Index giảm dần từ Vai Trái sang Vai Phải. Điều này chứng tỏ sự suy yếu của dòng tiền trong suốt quá trình hình thành của mẫu hình và sẽ càng củng cố khả năng thành công của nó hơn nữa.

Đường neckline sẽ đóng vai trò kháng cự mạnh trong ngắn hạn. Ngưỡng này hiện đang duy trì trong vùng 1,000-1,030 điểm.

Mục tiêu giá (target price) trên lý thuyết của mẫu hình là vùng 820-850 điểm.

Nguồn: VietstockUpdater

Các mô hình sóng dự kiến

Nhìn chung thì khi khối lượng liên tục duy trì mức thấp thì sẽ khó có đảo chiều và thay đồi xu hướng xảy ra. Hiện tượng pullback cũng có thể xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng khả năng vượt vùng 1,000-1,030 điểm là không lớn.

Theo lý thuyết sóng Elliott thì sóng III của VN-Index đã kết thúc và chuyển sang sóng IV. Các tranh cãi chủ yếu xoay quanh mô hình của sóng IV. Nhìn chung thì có 2 kịch bản được ủng hộ nhiều nhất:

Kịch bản 1: VN-Index nhanh chóng vượt lên trên mốc 1,000 điểm trong 2-3 tuần tới thì sẽ xuất hiện mẫu hình sóng Flat (xem hình vẽ). Khi đó thì thị trường sẽ khá lạc quan và nhiều khả năng có thể vượt 1,200 điểm một lần nữa.

Nguồn: VietstockUpdater

Kịch bản 2: VN-Index rơi xuống dưới mức tâm lý 900 điểm trong 2-3 tuần tới thì mẫu hình sóng Zig Zag (xem hình vẽ) sẽ có nhiều khả năng xảy ra nhất. Khi đó thì VN-Index sẽ về lại điểm bắt đầu của năm 2017 (tương đương vùng 680-700 điểm).

Nguồn: VietstockUpdater

Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98