Dầu đảo chiều sau 3 phiên lao dốc liên tiếp

06/06/2018 07:11
06-06-2018 07:11:14+07:00

Dầu đảo chiều sau 3 phiên lao dốc liên tiếp

Các hợp đồng dầu thô tương lai khởi sắc trong ngày thứ Ba (05/06), phục hồi sau khi lao dốc 3 phiên liên tiếp, khi nhà đầu tư dự báo các nhà sản xuất chủ chốt sẽ quyết định gia tăng sản lượng dầu thô, MarketWatch đưa tin.

Fawad Razaqzada, Chuyên gia phân tích thị trường tại Forex.com, nhận định: “Giá dầu đã giảm đáng kể trong vài tuần vừa qua, sau khi Ả-rập Xê-út, thành viên đứng đầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), mạnh mẽ gợi ý về triển vọng gia tăng nguồn cung từ các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC vào nửa cuối năm nay. Các nhà đầu cơ đã đổ xô bán dầu trước khi cuộc họp tiếp theo của OPEC diễn ra tại Vienna vào ngày 22/06. Thị trường rõ ràng tin rằng Tổ chức này sẽ kiềm chế cắt giảm sản lượng tại cuộc họp sắp tới”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex tiến 77 xu (tương đương 1.2%) lên 65.52 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn Luân Đôn nhích 9 xu (tương đương 0.1%) lên 75.38 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng này đều đã suy yếu trong 3 phiên gần nhất.

Vào ngày thứ Ba, Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak, cho biết rằng OPEC và các quốc gia bên ngoài nên đưa ra quyết định về khả năng điều chỉnh thỏa thuận sản lượng bằng cách xem xét nhu cầu dầu, một báo cáo từ Reuters đưa tin.

Ả-rập Xê-út gần đây đã gợi ý về việc sẵn sàng nới lỏng hạn ngạch sản lượng, vốn nhằm giúp tái cân bằng thị trường dầu. Hãng tin Bloomberg cho biết trong ngày thứ Ba rằng Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Ả-rập Xê-út cùng với các thành viên OPEC khác nâng sản lượng thêm khoảng 1 triệu thùng/ngày để giúp kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Trước thềm cuộc họp, nhà đầu tư đã dự đoán giá dầu thô sụt giảm. Các nhà phân tích tại JBC Energy cho viết vị thế dài hạn của các hợp đồng dầu Brent tương lai đã sụt xuống đáy 8 tháng tính đến ngày 29/05/2018.

Carsten Fritsch, Chuyên gia phân tích dầu tại Commerzbank, nhận định: “Chủ đề chi phối dầu Brent là cuộc họp của OPEC sắp tới và triển vọng nguồn cung tăng cao sẽ được thảo luận và quyết định tại cuộc họp này”.

Trong khi dầu Brent được hỗ trợ bởi việc thắt chặt nguồn cung toàn cầu, thì giá dầu WTI đang bị kìm hãm bởi đà leo dốc của sản lượng tại Mỹ cùng với sự tắc nghẽn ở khu vực Permain, qua đó khiến một số khu vực khai thác dầu đá phiến bị đình trệ.

Kết quả là giá dầu WTI đang dao động với mức chiết khấu 10 USD/thùng so với giá dầu Brent, qua đó mang đến sự hấp dẫn lớn đối với người mua.

Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 1.3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 01/06/2018, dự trữ xăng mất 600,000 thùng, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 700,000 thùng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 7 lùi 0.8% xuống 2.106 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 mất 0.5% còn 2.142 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 giảm 1.4% xuống 2.89 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC

Theo dữ liệu chính thức, công suất sản xuất của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi của UAE hiện ở mức 4,85 triệu thùng/ngày, tăng đáng kể từ 4,65 triệu thùng/ngày...

Dầu có tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng, dầu Brent giảm 7%

Giá dầu nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Sáu (03/05) và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua, khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm mới nhất.

Dầu WTI khởi sắc sau khi rớt xuống đáy 7 tuần

Giá dầu WTI khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), sau khi bị bán tháo xuống mức thấp nhất trong 7 tuần do dự trữ xăng dầu tại Mỹ tăng vì nhu cầu giảm.

Giá xăng RON 95-III tăng nhẹ, lên sát mốc 25 ngàn đồng/lít

Giá xăng ngày 2/5 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng RON 95-III tăng 40 đồng/lít, trong khi giá xăng E5 RON 92 không đổi. Giá dầu diesel thì giảm 110 đồng/lít.

Dầu WTI rớt hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá dầu WTI giảm hơn 3% xuống 79 USD/thùng vào ngày thứ Tư (01/05), mức thấp nhất trong 7 tuần khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng do nhu cầu yếu.

Dầu giảm sau dữ liệu lạm phát, sản xuất đáng thất vọng

Giá dầu WTI rớt mốc 82 USD/thùng vào ngày thứ Ba (30/04), khi thị trường phải hứng chịu dữ liệu kinh tế và lạm phát gây thất vọng khác.

Giá gas trong tháng 5 tiếp tục giảm

Nếu không ảnh hưởng tỉ giá USD tăng, giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng trong tháng 5 giảm gần 12.000 đồng.

Dầu giảm hơn 1% khi Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm vào ngày thứ Hai (29/04), khi Ngoại trưởng Mỹ thực hiện nỗ lực ngoại giao mới ở Trung Đông nhằm đảm bảo cho một lệnh ngừng bắn ở...

Nắng nóng gay gắt, bất an khi tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh mới

Nắng nóng khắp 3 miền khiến công suất cực đại và sản lượng điện tiêu thụ điện đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới. Trong khi đó, miền Bắc mới chỉ đầu hè...

Dầu đứt mạch 2 tuần giảm liên tiếp

Giá dầu tăng vào ngày thứ Sáu (26/04) và kết thúc chuỗi 2 tuần giảm liên tiếp, thu hút sự hỗ trợ từ những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98