Vì sao sân bay Singapore được xếp hạng tốt nhất thế giới?

19/06/2018 21:01
19-06-2018 21:01:19+07:00

Vì sao sân bay Singapore được xếp hạng tốt nhất thế giới?

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong Un, đã đến sân bay Changi (Singapore) hôm Chủ Nhật (10/06), trước cuộc gặp gỡ lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore, trong khi máy bay chở ông Trump hạ cánh sau đó tại Paya Lebar Airbase.

Đây là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp gỡ trực tiếp. Ông Trump đã sớm rời khỏi cuộc họp thượng đỉnh G-7 tại Canada, cuộc họp đầu tiên mà ông tham dự kể từ khi lên làm Tổng thống, để tạo điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra thuận lợi.

Theo Skytrax, một hãng hàng không có trụ sở đặt tại Anh đồng thời là công ty tư vấn hàng không, nơi xếp hạng và đánh giá các sân bay hàng năm và là một tổ chức có thẩm quyền đặt ra các tiêu chuẩn trong ngành hàng không, Changi là sân bay số 1 thế giới trong 6 năm liên tiếp.

Trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, ông Trump đã gọi những sân bay của Hoa Kỳ như sân bay quốc tế Los Angeles (LAX), sân bay quốc tế Newark Liberty (ở New Jersey), sân bay quốc tế John F. Kennedy và sân bay LaGuardia (cả hai đều ở New York) là "thế giới thứ ba" khi so sánh với những sân bay ở Dubai, Qatar và Trung Quốc, mà tất cả những nơi này đều kém hạng xa so với Changi.

Sân bay Changi cực kỳ sạch sẽ, không đông đúc, và có tất cả những tiện nghi điển hình mà một sân bay cần có như spa 24 giờ, một quầy thực phẩm theo phong cách thập niên 1960, một hồ bơi trên mái với hệ thống massage thủy lực, wifi miễn phí và khu vực triển lãm nghệ thuật công cộng.

Tại sân bay này, thậm chí còn có cả rạp chiếu phim miễn phí với những bộ phim bom tấn như Liên minh Công lý (Justice League) và Bí mật Lầu Năm Góc (The Post). Những vị khách thường xuyên du lịch qua Singapore sẽ đến sân bay sớm hơn vài giờ để tận hưởng sự tiện nghi tại đây.

Những điểm hấp dẫn khác mà nhiều người yêu thích tại sân bay này còn có hồ cá koi bên trong nhà ga số 2, khu vườn bươm bướm với 10,000 con và một ống trượt trong sân bay cao nhất thế giới (40 feet ~ 12.19m) bên trong nhà ga số 3.

Sân bay này cũng nổi tiếng là nơi bán thức ăn ngon nhất.

CNN viết: "Nằm ẩn phía trên bãi đỗ xe của nhà ga và khép mình tại cuối dãy hành lang mờ mịt chính là bí mật được cất giữ kín đáo nhất của sân bay Singapore: Căn-tin dành cho các nhân viên của sân bay... Những người bán hàng nơi đây sẽ phục vụ cho bạn những món ăn ngon nhất và rẻ nhất không chỉ ở sân bay, mà toàn bộ đất nước Singapore. Tuy nhiên, tên gọi của nơi này là một mưu mẹo: Căn-tin dành cho nhân viên của sân bay Changi thực tế mở cửa cho tất cả mọi người và những món ăn đơn giản, không rườm rà đã biến chúng thành một điểm thú vị dưới lòng đất".

Một số hình ảnh tại sân bay Changi:

 

 

Nhà ga số 4 trị giá 737.5 triệu USD mới được mở cửa vào tháng 10 năm ngoái.

Nó có một khu vực giải trí với nhiều máy trò chơi sử dụng đồng xu và một khu di sản có những cửa hàng mà mặt tiền được thiết kế như những ngôi nhà Peranakan cổ điển nhiều màu sắc.

Tờ USD Today đánh giá nhà ga mới này là một nơi đáng để chụp hình up lên Instagram.

Nhà ga số 4 cũng có những quầy bán hàng tự động, nơi hành khách có thể tự check-in, tự in thẻ hành lý và thẻ lên máy bay, và còn có thể tự ký gửi hành lý. Để đảm bảo an ninh, hành khách không cần cởi giày hay những thiết bị điện tử. Nhà ga số 4 sử dụng hệ thống scan CT mới, do đó, việc gỡ bỏ những thiết bị điện tử không cần thiết nữa.

Tờ USA Today viết, để tăng thêm một lớp an ninh nữa, tại những cổng ra máy bay tự động, hệ thống nhận diện khuôn mặt sẽ đối chiếu hình ảnh nhận được từ cổng nhập cảnh với khuôn mặt của người scan thẻ lên máy bay.

Như CNBC Make It đã đăng trước đó, nếu điều đó chưa đủ tuyệt vời, thì sân bay của Singapore còn có một buồng đợi tư nhân, JetQuay. Hành khách có thể không cần xếp hàng tại khu vực nhập cảnh và chen chúc để lấy hành lý, thay vào đó, hành khách sẽ dành thời gian để tận hưởng "nghệ thuật, thức ăn và bầu không khí xung quanh". Theo người dẫn chương trình Susan Li, mức giá "khoảng 1,400 USD". Hành khách còn được một người phục vụ riêng nữa.

Sân bay này đã phục vụ tổng cộng 62.2 triệu lượt khách trong năm ngoái. Nó chỉ cách nội ô Singapore 20 phút di chuyển bằng xe hơi.

Kể từ khi làm lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011, đây là chuyến du hành nước ngoài lần thứ hai được biết đến của ông Kim Jong Un (sau chuyến thăm Trung Quốc).

Ông Trump ngồi chuyến bay của hãng Air Force One.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHTW Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) được kỳ vọng chấm dứt chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và mua tài sản rủi ro, cũng như chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm...

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Số liệu của NBS cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là...

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á

Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của...

Hàn Quốc: Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch sinh thái

Doanh thu từ thuế sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề ô nhiễm ngày càng tăng, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước làn sóng hơn 10 triệu lượt khách đổ...

Việt Nam mới là đối thủ sản xuất thực sự của Ấn Độ

Nếu Ấn Độ muốn gầy dựng ngành sản xuất máy tính và thiết bị điện tử vững mạnh, họ phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa...

Thời kỳ bong bóng AI đã đến?

Đã 4 thập niên trôi qua kể từ khi làn sóng máy tính cá nhân bùng nổ vào thập niên 1980, lợi nhuận hàng năm từ cổ phiếu chỉ cao hơn một chút so với 5 thập niên...

Thổ Nhĩ Kỳ: Nâng mạnh lãi suất mà lạm phát vẫn không giảm, NHTW muốn thử chiến lược khác

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ chọn một cách khác để thắt chặt tiền tệ khi mà lạm phát vẫn tăng mạnh dù họ đã nâng mạnh lãi suất.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98