Vợ chồng ái nữ nhà Trump đã có một năm đầu tư ra sao?

13/06/2018 13:00
13-06-2018 13:00:00+07:00

Vợ chồng ái nữ nhà Trump đã có một năm đầu tư ra sao?

Ngay cả sau khi được cất nhắc lên các vị trí hàng đầu trong Nhà Trắng, Ivanka Trump và Jared Kushner tiếp tục được hưởng lợi từ một số lượng giao dịch đầu tư “không thể tin được” do các công ty họ từng quản lý thực hiện, hồ sơ đạo đức phát hành vào tối thứ Hai vừa qua cho thấy.

Ivanka Trump và Jared Kushner

Trong năm đầu tiên phục vụ Chính phủ, bà Ivanka và ông Kushner vẫn duy trì vai trò nhà đầu tư thông qua nhiều phương tiện và quỹ tín thác khác nhau, khi đã mua và bán được 147 triệu USD bất động sản và các tài sản khác.

Các chuyên gia về đạo đức cảnh báo rằng hoạt động này có thể làm dấy lên các câu hỏi về xung đột lợi ích có thể xảy ra.

Những tiết lộ mới trong hồ sơ đạo đức của họ cho thấy các quỹ tín thác và phương tiện đầu tư khác của cặp đôi này đã tham gia gần 80 giao dịch trong năm qua, khi mua hoặc bán những khu bất động sản đang được phát triển ở New Jersey, bất động sản thương mại ở Manhattan, các chung cư ở Brooklyn, cổ phần trong các quỹ tương hỗ và ít nhất một quỹ đầu cơ.

Số lượng bất động sản và các khoản đầu tư khác của hai vợ chồng này đã đạt giá trị 811 triệu USD, tăng mạnh so với con số 761 triệu USD trong năm 2016. Tổng thu nhập của họ từ các khoản đầu tư khác nhau là từ 82 triệu USD đến 222 triệu USD, so với mức từ 89 đến 201 triệu USD trong năm 2016.

Giá trị tài sản thuộc sở hữu của ông Kushner và bà Ivanka là không tính số nợ tích lũy để mua các bất động sản. Ông Kushner đã thoái vốn một số tài sản khỏi công ty Kushner bằng cách bán chúng cho một quỹ tín thác do mẹ ông kiểm soát.

Nhà Trắng đã công bố thông tin đạo đức của nhiều quan chức hàng đầu vào cuối ngày thứ Hai vừa qua, khi công chúng đang tập trung vào cuộc gặp gỡ của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, ở Singapore.

Tháng trước, Nhà Trắng đã phát hành “Tiết lộ tài chính của ông Trump”, lần đầu tiên cho biết về một khoản hoàn trả hơn 100,000 USD cho luật sư riêng của ông, Michael D. Cohen, vào năm 2017, làm dấy lên câu hỏi liệu hồ sơ của ông năm trước đó có bỏ qua món nợ này một cách không trung thực hay không.

Một tài sản mà ông Kushner đã thoái vốn trước khi gia nhập chính quyền là cổ phần của ông trong bất động sản hàng đầu của công ty gia đình tại 666 Fifth Avenue ở Manhattan. Tháng trước, tờ The New York Times đưa tin rằng công ty này đang đàm phán với Brookfield Asset Management về một khoản đầu tư cổ phiếu đáng kể. Chính phủ Qatar hiện có phần sở hữu trong đơn vị quản lý bất động sản của Brookfield.

Peter Mirijanian, phát ngôn viên của Abbe Lowell, cố vấn đạo đức của ông Kushner và bà Ivanka, nói: “Kể từ khi gia nhập chính quyền, ông Kushner và bà Ivanka đã tuân thủ các quy định và hạn chế do Văn phòng Đạo đức Chính phủ đề ra”.

Ông Mirijanian nói thêm họ đã không tham gia vào các giao dịch khác có lợi cho họ. “Như đã nói trong nhiều dịp, ông Kushner và bà Ivanka đã tự rút khỏi các hoạt động và quyết định đầu tư của công ty họ khi bước vào vai trò phục vụ Chính phủ”, ông nói.

Các giao dịch lớn nhất được tiết lộ vào hôm thứ Hai vừa qua có liên quan đến việc mua hoặc bán bất động sản ở New Jersey, Indiana và Pittsburgh. Tháng 9/2017, một công ty trách nhiệm hữu hạn có tên là Quail Ridge đã mua bất động sản nhà ở ở Plainsboro, New Jersey, với giá từ 5 đến 25 triệu USD, báo cáo cho biết.

Hồ sơ đạo đức cũng tiết lộ thu nhập được bà Ivanka tạo ra. Cụ thể, bà đã kiếm được 3.9 triệu USD từ cổ phần tại Trump International Hotel ở Washington, sau khi khách sạn này được mở cửa vào mùa thu năm 2016. Điều đó khá tương đồng với những gì bà đã báo cáo trong năm trước, khi hồ sơ của bà cho thấy rằng khách sạn này đã tạo ra 2.4 triệu USD thu nhập trong 8 tháng đầu tiên.

Khách sạn chỉ cách Nhà Trắng vài bước chân này đã khiến các chuyên gia về đạo đức lo ngại, vì họ lo lắng rằng các vị khách có thể đang cố gắng “lấy lòng” Tổng thống thông qua việc lưu trú ở đó.

Tiết lộ tài chính của bà Ivanka cũng cho thấy bà kiếm được hơn 5 triệu USD từ tổ chức kiểm soát thương hiệu của bà và khoảng 2 triệu USD từ Trump Organization. Bà Ivanka đã từ chức khỏi vai trò lãnh đạo tại doanh nghiệp thời trang của bà và cả ở công ty bất động sản của gia đình kể từ khi cha bà trở thành Tổng thống.

Bà Ivanka cũng kiếm được 289,300 USD tiền tạm ứng cho cuốn sách “Phụ nữ làm việc”. Bà đã tặng số tiền này cho quỹ từ thiện Ivanka M. Trump, một quỹ dành riêng cho các tổ chức tập trung vào phụ nữ và trẻ em gái, theo hồ sơ đạo đức cho biết.

Hồ sơ đạo đức cũng tiết lộ một số cổ phần doanh nghiệp mà ông Kushner đã thoái vốn nhưng vô tình không báo cáo trước đó, gồm Vegas Seven, một trang web về Las Vegas, cũng như một cổ phần trong bia Brooklyn.

Nhã Thanh (theo NYTimes)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98