Mark Cuban nói về đặc điểm chung của những nhân viên ưu tú

05/07/2018 20:25
05-07-2018 20:25:00+07:00

Mark Cuban nói về đặc điểm chung của những nhân viên ưu tú

Mark Cuban biết cách làm cho ông luôn bận rộn. Nhà tỷ phú này là chủ sở hữu của đội bóng rổ nhà nghề NBA Dallas Mavericks, cũng là chủ sở hữu của nhiều doanh nghiệp và là một nhà đầu tư kỳ cựu trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ” (Shark Tank) của ABC.

Do phải lo toan quá nhiều thứ, nên không có gì ngạc nhiên khi vị doanh nhân này rất coi trọng những nhân viên có thể giúp ông giảm bớt áp lực.

Ông nói với tờ Money rằng: “Những người làm việc lâu dài cho tôi, không chỉ thông minh, có động lực, chịu học hỏi, mà họ còn hiểu được rằng giá trị lớn nhất mà nhân viên có thể mang lại cho sếp chính là giúp họ giảm bớt căng thẳng”.

Việc Cuban nhấn mạnh chuyện cần giảm stress trong công việc không phải là vô căn cứ. Nghiên cứu cho thấy stress đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất và chất lượng làm việc, ước tính stress đã khiến cho các doanh nghiệp của Mỹ tổn thất tới 300 tỷ USD mỗi năm.

Những nhân viên đang bị stress thường dễ mắc sai lầm hơn, đi làm muộn và trễ deadline. Thêm nữa, họ còn có thể ảnh hưởng đến đồng nghiệp khiến các đồng nghiệp cũng stress theo.

Khi suy xét những điều đó, chúng ta sẽ hiểu được tại sao Cuban lại tìm kiếm những nhân viên có thể khiến cuộc sống của ông dễ thở hơn và giúp ông xoa dịu phần nào sự căng thẳng thường ngày.

Ông nói rằng: “Bất kỳ ai có thể giúp tôi giảm stress đều có giá trị đối với tôi”. “Tôi sẽ không bao giờ muốn mất họ”.

Ông chia sẻ thêm những nhân viên “hay nghĩ mình ưu tú, thường là những người mang lại nhiều vấn đề nhất, thông qua việc họ hay có những phản ứng thái quá, tạo nên những tình huống căng thẳng và khiến mọi chuyện khó khăn hơn đối với tôi”.

Để chinh phục được sếp của bạn và chứng tỏ bạn là một nhân viên ưu tú, Cuban gợi ý bạn nên tuân theo những điều sau đây: Thường xuyên báo cáo những gì bạn đang làm, tại sao bạn lại làm những việc đó và khi nào chúng được hoàn thành.

James Caan, một người đồng trang lứa với Cuban trong giới kinh doanh và là một trong những doanh nhân thành đạt nhất nước Anh, chia sẻ ý kiến của riêng ông về việc gây ấn tượng với cấp trên. Cũng như Cuban, ông nói rằng bạn cần sẵn lòng làm nhiều hơn ngoài yêu cầu công việc và thể hiện tinh thần tiên phong.

Ông Caan, người đã thành lập nên Quỹ đầu tư Hamilton Bradshaw và từng làm MC cho chương trình “The Business Class” của CNBC, nói rằng: “Không có gì tệ hơn cho một người quản lý khi lúc nào cũng phải cầm tay chỉ việc cho người khác và chuyện gì cũng phải suy nghĩ giúp cho họ”.

Ông nói thêm, bạn cũng nên biết cách đưa ra ý kiến và có những phản hồi mang tính xây dựng trong các tình huống cần thiết.

Trong sự nghiệp, Cuban sớm học được tầm quan trọng của việc duy trì một môi trường làm việc ít căng thẳng. Trong một tập của chương trình “The Jamie Weinstein Show”, Cuban thừa nhận trước đây ông hay la hét, điều đó đã tạo nên một nơi làm việc đầy căng thẳng và đã ảnh hưởng tiêu cực tới sự thành công của ông.

Trong chương trình này, ông còn chia sẻ rằng: “Khi bạn tạo thêm sự căng thẳng – thì những người xung quanh bạn, năng suất, lợi nhuận, khả năng cạnh tranh – đều bị tổn hại”.

Đúc kết lại triết lý của ông cho tờ Money, nhà tỷ phú đã đưa ra lời khuyên đơn giản dành cho những ai đang làm nhân viên như sau: “Nếu bạn là một người biết cách giảm stress, bạn sẽ làm nên chuyện. Còn nếu bạn là một người hay khiến mọi chuyện căng thẳng, bạn sẽ không làm nên việc gì đâu”.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98