5 mỹ nhân Hoa ngữ lao đao vì cáo buộc trốn thuế, gian lận kinh doanh

16/08/2018 13:02
16-08-2018 13:02:56+07:00

5 mỹ nhân Hoa ngữ lao đao vì cáo buộc trốn thuế, gian lận kinh doanh

Phạm Băng Băng, Triệu Vy... là các người đẹp vướng vào những bê bối kinh tế.

Phạm Băng Băng

Những ngày qua, chuyện "nữ hoàng Cbiz" bị bắt giam và cấm xuất cảnh để điều tra trốn thuế đang là đề tài nóng của dư luận. Ngọn nguồn của sự việc bắt nguồn từ bức ảnh chụp hai hợp đồng do một nghệ sĩ ký nhưng số tiền cát-xê lại không đồng nhất do MC Thôi Vĩnh Nguyên đăng tải. Cụ thể trong bản hợp đồng dùng để qua mắt nhà chức trách, diễn viên này sẽ nhận được 50 triệu NDT (hơn 7 triệu USD) trong 4 ngày quay phim, nhưng trên thực tế cô sẽ nhận được 60 triệu NDT (gần 9 triệu USD) theo bản hợp đồng không được công khai. Cách làm này được gọi là ký "hợp đồng âm dương" với mục đích giảm bớt số tiền thuế phải nộp.

Diễn viên Phạm Băng Băng.

Tuy không công khai tên nghệ sĩ nhưng những ám chỉ của MC họ Thôi khiến nhiều người nhận ra Phạm Băng Băng là người được nhắc đến. Ngay sau đó, đại diện công ty Phạm Băng Băng lên tiếng phủ nhận những điều Thôi Vĩnh Nguyên nói và cho rằng ông có hành vi xúc phạm Băng Băng khi phá vỡ quy tắc bảo mật các điều khoản kinh doanh. Nữ diễn viên cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn này nhưng vẫn bị Tổng cục thuế Trung Quốc điều tra. Ngày 29/7, mỹ nhân họ Phạm bị bắt giữ để điều tra về việc trốn thuế. Quản lý lâu năm của cô - Mục Hiểu Quang - cũng bị giam giữ vì cảnh sát nghi ngờ ông đã hủy chứng cứ quan trọng liên quan đến những hợp đồng âm dương của người đẹp.

Ngày 31/7, Băng Băng được thả còn quản lý của nữ diễn viên vẫn bị giam. Tuy tại ngoại nhưng người đẹp được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú ở Bắc Kinh, tuyệt đối không xuất cảnh. Vụ việc trốn thuế khiến Phạm Băng Băng phải hứng chịu nhiều thiệt hại về hình ảnh và danh tiếng. Nhiều đoạn quảng cáo có cô xuất hiện đều bị Đài truyền hình Trung ương cắt bỏ. Giá cổ phiếu của Đường Đức Ảnh Thị do Hoa Nghị và Băng Băng đồng sở hữu bị sụt giảm "không phanh". Ngoài ra, người đẹp cũng bị gạch tên khỏi bộ phim Unbreakable Spirit hợp tác cùng tài tử Hollywood Bruce Willis. Hiện tại, Phạm Băng Băng được cho là vẫn bị giam lỏng tại nhà riêng ở Bắc Kinh dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng.

Triệu Vy

Triệu Vy được khán giả biết đến sau vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách từ những năm cuối thập niên 90. Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, mỹ nhân bất ngờ kết hôn với đại gia Singapore Huỳnh Hữu Long từng có một đời vợ và con trai riêng. Nhờ sự giúp đỡ và hướng dẫn của chồng, "nàng én nhỏ" thử sức ở lĩnh vực kinh doanh và tích lũy được nhiều tài sản có giá trị như bất động sản, cổ phiếu... Cuối năm 2017, Triệu Vy trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi công ty của cô bị cáo buộc có hành vi gian lận trong kinh doanh.

Triệu Vy.

Công ty truyền thông Long Vy (Longwei Media) do người đẹp đứng tên có vốn điều lệ khoảng 2 triệu NDT (hơn 300.000 USD), nhưng bị xác định không có hoạt động kinh doanh thật, toàn bộ tài sản, lợi nhuận... đều là con số 0. Mục đích chính của việc thành lập công ty là để sáp nhập và mua bán các công ty con khác, điển hình là mua 29,14% cổ phần của Wanjia Culture. Theo điều tra của Ủy ban Hành chính Chứng khoán, Longwei Media không có sẵn nguồn vốn, ngân sách tài chính tại Đại lục hạn hẹp, chưa đủ điều kiện mua 29,14% cổ phần của Wanjia Culture. Để đối phó với điều này, phía Triệu Vy được cho là đã đưa ra các con số không chính xác, làm giả nhiều giấy tờ để chứng minh khả năng tài chính, sau đó công bố thông tin về việc mua lại cổ phần của Wanjia Culture.

Việc làm của vợ chồng "Tiểu Yến Tử" bị đánh giá là gây ra tác động không tốt tới thị trường và các nhà đầu tư, khiến cho giá trị cổ phiếu của Wanjia Culture bị dao động liên tục, làm gián đoạn trật tự thông thường của thị trường. Ủy ban Hành chính Chứng khoán ra quyết định xử phạt công ty chứng khoán của vợ chồng Huỳnh Hữu Long và Triệu Vy 600.000 NDT (khoảng 90.000 USD), đồng thời bị cấm hoạt động trong thị trường chứng khoán trong 5 năm. Hiện tại, mỹ nhân tích cực tham gia các chương trình giải trí như Nhà hàng Trung Hoa trong thời gian ngừng kinh doanh chứng khoán.

Lưu Hiểu Khánh

Được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim huyền thoại như Võ Tắc Thiên, Bao Thanh Thiên..., Lưu Hiểu Khánh từng đạt nhiều giải thưởng danh giá. Ngoài ra, nữ diễn viên còn là một tỷ phú, sở hữu công ty riêng tại Bắc Kinh. Cô từng lọt vào top 50 doanh nhân giàu nhất tại Trung Quốc theo Forbes năm 1999. Năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bất ngờ phải ngồi tù vì gian lận trốn thuế. Công ty do cô làm chủ tịch đã bắt đầu làm giả giấy tờ từ năm 1996 để trốn 15 triệu NDT tiền thuế.

Nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Hiểu Khánh.

Khi biết mình có tên trong danh sách đen của cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, nữ diễn viên Võ Tắc Thiên đã lên kế hoạch tẩu thoát sang Pháp. Cô dự định đi tàu từ Thâm Quyến đến Hong Kong để thoát khỏi sự chú ý của hải quan sân bay Đại lục, rồi mua vé máy bay tới Pháp. Nhưng khi đang đợi tàu ở Thâm Quyến, kế hoạch của nữ diễn viên bị phát giác, cô bị cấm lên tàu và bị cảnh sát áp giải về đồn ngay sau đó. Tháng 6/2002, Lưu Hiểu Khánh ngồi tù 422 ngày, em gái và em rể cô cũng phải vào nhà lao. Sau khi ra tù, Hiểu Khánh phải nộp bù tiền thuế và thêm 7 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) tiền phạt. Hiện tại, cô chung sống hạnh phúc với người chồng đại gia Vương Hiểu Ngọc.

Lâm Chí Linh

Ở độ tuổi tứ tuần, chân dài xứ Đài là một trong những sao nữ kiếm tiền nhiều nhất làng giải trí Hoa ngữ. Trong hơn 20 năm hoạt động, Lâm Chí Linh gặt hái được nhiều thành tích đáng nể và bỏ túi nhiều tài sản có giá trị như biệt thự, siêu xe. Năm 2009, mỹ nhân bất ngờ nằm trong danh sách bị điều tra trốn thuế vì những nhập nhằng trong thu nhập từ năm 2003 đến 2005. Nhưng vấn đề siêu mẫu làm việc cho công ty quản lý Catwalk Production House với vai trò cộng tác viên hay nhân viên chính thức vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, Cục quản lý thuế Đài Bắc cho rằng Lâm Chí Linh là một nhân viên của Catwalk dựa theo điều khoản hợp đồng lao động cô ký với công ty này.

Chân dài xứ Đài Lâm Chí Linh.

Theo quyết định của Cục quản lý thuế Đài Bắc, Lâm Chí Linh phải nộp số tiền 15 triệu Đài tệ (hơn 486.000 USD) vì đã báo cáo sai thu nhập từ năm 2003 đến 2005. Chân dài đã trực tiếp đến cục thuế để thương lượng nhưng phía này khẳng định việc đánh thuế dựa trên toàn bộ số tiền cô nhận được và không chấp nhận đàm phán. Sau đó, người đẹp đã lên kế hoạch kháng án và thuê luật sư. Vụ việc của cô kéo dài hơn 2 năm, cuối cùng, Chí Linh thừa nhận đã khai báo sai thu nhập và chấp nhận nộp phạt cho Cục thuế Đài Bắc. Hiện tại, nữ diễn viên tích cực tham gia đóng phim và xuất hiện tại các sự kiện.

Mao A Mẫn

Là ca sĩ nổi đình nổi đám vào thập niên 80, giọng ca ngọt ngào của A Mẫn được rất nhiều người yêu thích. Năm 1989, cô vướng vào bê bối trốn thuế với người yêu đồng thời là quản lý Trương Dũng. Theo báo Cáp Nhĩ Tân, nữ ca sĩ họ Mao đã trốn 40.000 NDT (gần 6.000 USD) tiền thuế, một số tiền lớn vào những năm 1980. Cô phải chịu sự chỉ trích và phỉ báng dữ dội của khán giả cho hành động trái pháp luật này. Mao A Mẫn sau đó đã nộp tiền thuế theo đúng hình phạt nhưng vì sức ép dư luận quá lớn nên nữ nghệ sĩ rơi vào trầm cảm. Cô từng uống thuốc ngủ tự tử nhưng cha cô phát hiện và đã đưa đi cấp cứu kịp thời. Nhờ sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, A Mẫn lấy lại tinh thần và gây dựng lại sự nghiệp.

Giọng ca đình đám Mao A Mẫn.

7 năm sau bê bối, Mao A Mẫn tiếp tục vướng vào những cáo buộc trốn thuế. Cô phải đối mặt với cảnh sát điều tra hình sự sau khi trốn nộp 1 triệu NDT (hơn 145.000 USD) cho nhà nước. Theo một vài nguồn tin thân cận, nữ ca sĩ không hề biết chuyện này, tất cả đều do quản lý của cô sắp đặt. Trương Dũng - quản lý của A Mẫn - đã ôm tiền và bỏ chạy ra nước ngoài. Dù đã bán hết tài sản để nộp bù tiền thuế, nữ nghệ sĩ vẫn chưa thể trả hết tiền phạt. Sau đó, cô phải rời xa quê hương để kiếm tiền và tránh sức ép dư luận. Đến năm 2000, A Mẫn quay trở về Đại lục và nộp phạt 810.000 NDT (xấp xỉ 117.000 USD). Một năm sau, cô nhận được giấy chứng nhận đã đóng đầy đủ toàn bộ tiền thuế. Hiện tại, nữ ca sĩ có một tổ ấm hạnh phúc bên chồng đại gia và hai người con.

Thanh Huyền

NGÔI SAO





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98