Phạm Công Danh xin khai thác sân vận động Chi Lăng để khắc phục án

01/08/2018 13:52
01-08-2018 13:52:51+07:00

Phạm Công Danh xin khai thác sân vận động Chi Lăng để khắc phục án

Phạm Công Danh xin được cùng gia đình khai thác sân vận động Chi Lăng; tiền thu được sẽ dùng khắc phục hậu quả tối đa cho vụ án.

Các bị cáo lần lượt nói lời sau cùng. NGỌC DƯƠNG

Sáng 1.8, 46 bị cáo trong đại án Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) giai đoạn 2 đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào phần nghị án.

Theo đó, như những phiên tòa trước, bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) cảm ơn HĐXX đã cố gắng lắng nghe bị cáo cũng như các bị cáo khác để làm rõ bản chất vụ án. Đồng thời, bị cáo Danh mong HĐXX làm rõ toàn bộ dòng tiền sai phạm và thu hồi toàn bộ số tiền này để đảm bảo khắc phục hậu quả cho vụ án.

“Toàn bộ số tiền sai phạm này tôi không dùng vào mục đích cá nhân, nếu có rất ít. Trong đó, có một khoản tiền mà HĐXX chưa xem xét, đó là tiền tôi dùng chăm sóc khách hàng, không dưới 6.000 tỉ đồng trong 3 năm. Nếu không có khoản tiền này thì CB Bank (VNCB cũ) không tồn tại đến ngày hôm nay”, bị cáo Danh trình bày.

Đồng thời, một lần nữa, bị cáo Danh đề nghị HĐXX cho phép bị cáo cùng gia đình được làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài để hợp tác, khai thác sân vận động Chi Lăng, thông qua đó số tiền thu được sẽ dùng khắc phục hậu quả tối đa cho vụ án.

Ngoài ra, bị cáo Danh cũng xin lỗi những giám đốc “ảo” bị liên quan trong vụ án, vì họ tin bị cáo, đứng tên giám đốc cho các công ty của bị cáo nên phải đứng trước tòa.

Bị cáo Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank), mong HĐXX xem xét hành vi sai trái của bị cáo không phải vì cố ý, không tư lợi để có mức hình phạt nhẹ nhất, sớm hòa nhập với xã hội.

Bị cáo Phan Huy Khang (45 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Sacombank) trình bày: “Ngày hôm nay là đúng 1 năm bị cáo bị tạm giam. Đối với bị cáo đây là một thời gian rất là dài, đã cho bị cáo trải nghiệm rất nhiều điều, đủ sức răn đe đối với bị cáo. Và bị cáo cũng không làm gì có hại cho xã hội nên mong HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo để về với gia đình, làm những việc có ý nghĩa cho xã hội”.

43 đồng phạm còn lại cũng đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt khi được lời nói sau cùng.

Theo cáo trạng, 46 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, khi cho 29 công ty do Phạm Công Danh đứng sau vay tiền tại Sacombank, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV), tài sản bảo lãnh khoản vay là tiền của VNCB gửi tại 3 ngân hàng trên, gây thiệt hại cho VNCB 6.126,8 tỉ đồng.

HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 6.8.

Phan Thương

Thanh Niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98