Tăng 5 tuần liên tiếp, Dow Jones ghi nhận chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 8/2018

26/01/2019 07:27
26-01-2019 07:27:24+07:00

Tăng 5 tuần liên tiếp, Dow Jones ghi nhận chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 8/2018

Tuần qua, Dow tiến 0.1%, S&P giảm 0.2% và Nasdaq nhích 0.1%

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (25/01), khi nhà đầu tư bỏ qua báo cáo lợi nhuận đáng thất vọng của Intel, thay vào đó tập trung vào việc giải quyết tình trạng Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần, CNBC đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông đã đạt được một thỏa thuận với Quốc hội để giúp Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại. Thỏa thuận tạm thời này sẽ hỗ trợ Chính phủ mở cửa trong 3 tuần cho tới ngày 15/02/2019.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones tiến 184 điểm (tương đương 0.8%) lên 24,737.20 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng gần 1% lên, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng điểm khi cổ phiếu Starbucks nhảy vọt nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan của Starbucks.

Dow Jones tăng 0.1% trong tuần qua, đánh dấu tuần leo dốc thứ 5 liên tiếp, khi nhà đầu tư tiếp tục mua vào sau đà giảm mạnh hồi tháng 12/2018 trên thị trường. Đây cũng là chuỗi leo dốc dài nhất của Dow Jones kể từ tháng 8/2018. Tuần qua, S&P 500 giảm 0.2% còn Nasdaq Composite nhích 0.1%.

Cổ phiếu Apple, Amazon, Alphabet và Facebook dẫn đầu đà tăng khi nhà đầu tư quay lại tâm lý ưa thích rủi ro, mua vào những cổ phiếu công nghệ yêu thích của họ. Trong đó, cổ phiếu Apple vọt 3.3%.

Bên cạnh đó, 2 chủ đề khác cũng góp phần vào tâm lý tích cực trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, đó là: chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Wall Street Journal đưa tin rằng Fed đang tiến gần hơn dự báo để kết thúc chương trình nới lỏng bảng cân đối kế toán. Quyết định của Fed là một sự cân nhắc quan trọng đối với nhà đầu tư khi đánh giá mức độ mà ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cho thấy sự tự tin về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong những nhận định với Reuters. Ông Mnuchin cho biết cả 2 nước “đã đạt được nhiều tiến bộ” trong quá trình đàm phán.

Tuy nhiên, các chỉ số chính đã xóa bớt đà tăng sau khi ông Trump đưa ra thông báo chính thức Chính phủ sẽ mở cửa tạm thời trở lại, do một số nhà đầu tư thất vọng vì đó không phải là một thỏa thuận toàn diện hơn.

Intel đã báo cáo lợi nhuận quý 4 vượt qua kỳ vọng của Phố Wall nhưng không thể đạt được doanh thu như dự báo. Công ty dự báo tăng trưởng doanh thu trong năm 2019 chỉ đạt 1%, với dự kiến báo cáo lợi nhuận quý 1/2019 là 87 xu/cp – thấp hơn 14 xu so với kỳ vọng của Phố Wall. Intel cũng tiếp tục tìm kiếm một CEO mới, 7 tháng sau khi Brian Krzanich bị buộc thôi việc. Cổ phiếu Intel đã sụt hơn 7%, nhưng cổ phiếu các công ty sản xuất con chip khác đều dao động ổn định.

Cổ phiếu Starbucks tăng điểm khi công ty công bố doanh số và tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong báo cáo quý đầu tiên. Doanh thu công ty đã tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Việc Chính phủ đóng cửa đã bước vào một giai đoạn nghiêm trọng mới vào ngày thứ Sáu khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã ngừng một số chuyến bay tại sân bay LaGuardia của New York vào ngày thứ Sáu vì thiếu nhân viên kiểm soát không lưu. Nhà đầu tư cho rằng sự gia tăng thiệt hại từ việc đóng cửa Chính phủ có thể buộc Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ ít nhất phải đạt được một thỏa hiệp ngắn hạn.

Thượng viện Mỹ, sau khi từ chối 2 dự luật chấm dứt tình trạng đóng cửa, tiếp tục tìm cách để kết thúc tình trạng Chính phủ ngừng hoạt động ngày thứ 35. Việc đóng cửa Chính phủ đã đe dọa đến nền kinh tế, khi hàng trăm ngàn công chức khi được nhân lương lần thứ 2 vào ngày thứ Sáu. Ông Trump cho biết các công chức sẽ nhận được lương trong 4 hoặc 5 ngày tới.

Nhà đầu tư cũng tiếp tục theo sát những lo ngại xunh quanh đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Các thị trường đã chịu sức ép hôm thứ Năm (24/01) sau khi Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Wilbur Ross, cho biết đàm phán thương mại với Trung Quốc còn lâu mới hoàn tất.

Những nhận định từ ông Mnuchin về tiến trình đàm phán thương mại được đưa ra vài giờ sau phát biểu của ông Ross. Theo đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết ông rất mong đợi được trao đổi cùng với Phó Thủ tướng Trung Quốc, Lưu Hạc, vào tuần tới, khi ông Lưu đến thăm Mỹ.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98