Thành tỷ phú nhờ những món đồ chơi bé bằng nắm tay

17/03/2019 09:45
17-03-2019 09:45:00+07:00

Thành tỷ phú nhờ những món đồ chơi bé bằng nắm tay

Từ những ý tưởng chẳng ai nghĩ tới, nhiều người trên thế giới bỗng chốc đổi đời thành triệu phú, tỷ phú với các sản phẩm hết sức kỳ quặc, thậm chí có phần vô lý.

Beanie Babies

Món đồ chơi nhỏ xíu Beanie Babies.

Beanie Babies, được tạo ra bởi Công ty Warner vào năm 1993, là món đồ chơi chứa đầy hạt nhựa đắt tiền của thập niên 90. Công ty Ty Inc. của Warner đã bán Beanie với giá 5 USD/chiếc (~116.000 VND), thu lợi nhuận 700 triệu USD (~16,2 nghìn tỷ VND) trong một năm. Đến năm 1999, công ty đã có doanh thu hơn 1 tỷ USD (~23,2 nghìn tỷ VND).

Warner đưa ra quyết định không bán đồ chơi tại các chuỗi trên toàn nước Mỹ như Toys-R-Us và Walmart, mà thúc đẩy thị trường tại các cửa hàng nhỏ độc lập, điều này đã tạo ra một cơn sốt. Một số cửa hàng thậm chí còn nhận được yêu cầu từ Ty Inc. không bán nhiều hơn một lượng đồ chơi nhất định cho một khách hàng. Beanie đã trở nên nổi tiếng trên thị trường bán lại khi nhiều món đồ chơi còn có giá hàng chục nghìn USD. Kể từ khi thành lập, ước tính Beanie Babies đã có thể mang về gần 6 tỷ USD (~139,1 nghìn tỷ VND) cho Warner. Ngày nay, Warner có tài sản ròng trị giá hơn 2 tỷ USD (~46,4 nghìn tỷ VND).

Slinky

Slinky được phát minh một cách tình cờ.

Được tạo ra một cách tình cờ bởi Richard James, Slinky hiện đang được trưng bày tại Đại sảnh đồ chơi nổi tiếng của Mỹ, với hơn 350 triệu sản phẩm bán ra và lợi nhuận đạt 3 tỷ USD (~69,6 nghìn tỷ VND).

Khi đang làm việc, James thả một chiếc lò xo xuống đất và nhìn nó trôi đi trên sàn. Từ đó, Slinky được ra đời. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi chuyện không xảy ra nhanh như vậy: James đã dành hơn hai năm để tính toán món đồ chơi này cần dài bao nhiêu, thử nghiệm các công thức khác nhau để tạo ra món đồ chơi hoàn hảo mà ông tưởng tượng trong đầu. Sau khi ông chuyển đến Bolivia để tham gia một giáo phái, vợ ông là Betty đã tiếp tục lãnh đạo công việc kinh doanh Slinky.

Pet Rock

Hòn đá thú cưng được bán chạy bất ngờ.

Gary Dahl là một giám đốc quảng cáo nổi tiếng rất thích đùa. Sau khi nghe bạn bè nói về những nguy hiểm khi chăm sóc thú cưng, ông đã sáng tạo ra Pet Rock (đá thú cưng) vào năm 1975 và đút túi gần 6 triệu USD (~139,1 tỷ VND).

Ông đã bán những hòn đá như là một loại “thú cưng không rắc rối”, kèm một cuốn sách hướng dẫn huấn luyện và một hộp các tông làm chuồng cho “thú cưng” đặc biệt này. Những hòn đá này ngay lập tức bán chạy và trở thành một trong những món đồ chơi nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Furby

Đồ chơi Furby có hình thù kỳ dị.

Món đồ chơi điện tử vô nghĩa, lông xù, nửa chuột nửa cú Furby đã chiếm lĩnh thập niên 90, nhưng sau đó sự nổi tiếng của nó đã giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên, ở thời kỳ đỉnh cao, Furby vẫn là một món đồ chơi gây sốt đủ lâu để kiếm được 500 triệu USD/năm (~11,6 nghìn tỷ VND).

Theo CBS, Cơ quan An ninh Quốc gia tại Hoa Kỳ đã cấm Furby khỏi văn phòng vào năm 1999, cho rằng đồ chơi trẻ em này là một “gián điệp do Trung Quốc sản xuất” với khả năng lắng nghe các cuộc hội thoại liên quan đến cơ quan tình báo. Roger Shiffman, người đứng đầu công ty Tiger Electronics chế tạo đồ chơi Furners cho biết đồ chơi này không có khả năng ghi âm. Tuy nhiên, nó cũng thường xuyên bị trục trặc như nói chuyện, đi lại và rung không lý do, đôi khi vào nửa đêm.

Bóng Koosh

Nhà phát minh Scott Stillinger bên những quả bóng cao su màu sắc.

Vào những năm 1980, Scott Stillinger đã phát minh ra Bóng Koosh - một quả bóng cao su với các sợi đầy màu sắc xung quanh. Khi công ty OddzOn của Stillinger phát triển hơn, kích thước của những quả bóng Koosh được thiết kế to lên. Ngày nay, bóng Koosh có hàng chục các kích cỡ khác nhau. Năm 1995, việc kinh doanh của công ty rất phát đạt. OddzOn cho biết hàng triệu sản phẩm đã được bán ra với giá 5 USD/chiếc (~116.000 VND). Công ty Hasbro đã mua lại OddzOn với giá 100 triệu USD (~2,3 nghìn tỷ VND) vào năm 1997. Tạp chí Time đã gọi bóng Koosh là một trong những đồ chơi vĩ đại nhất mọi thời đại.

Hà Phương (Theo Business Insider)

Dân Việt





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).

Elon Musk và chế độ quân chủ chuyên chế thời hiện đại

Bất chấp phán quyết gần đây của Tòa án Delaware khiến thỏa thuận bồi thường trị giá 56 tỷ USD của ông với Tesla bị vô hiệu, Elon Musk muốn tái hợp nhất công ty...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98