ĐHĐCĐ SSI: Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng nói gì về cạnh tranh giảm phí và thao túng phái sinh?

25/04/2019 14:27
25-04-2019 14:27:05+07:00

BÀI CẬP NHẬT

ĐHĐCĐ SSI: Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng nói gì về cạnh tranh giảm phí và thao túng phái sinh?

Chiều ngày 25/04/2019, CTCK Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 nhằm thảo luận các nội dung liên quan tới hoạt động kinh doanh của Công ty.

Đại hội tiến hành biểu quyết và thông qua tất cả các tờ trình lúc 16h45.

Thảo luận

Chủ tịch của SSI, ông Nguyễn Duy Hưng đã trao đổi với cổ đông và báo giới về nhiều vấn đề.

Có sự thao túng trên thị trường phái sinh không?

Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng: Trên cương vị của tôi thì tới giờ vẫn chưa phát hiện ra vì việc thanh tra giám sát là của cơ quan quản lý. Song, việc có nhiều cổ phiếu thanh khoản thấp nhưng chiếm tỷ trọng cao trong rổ chỉ số là điều kiện để thị trường phái sinh phát triển không lành mạnh.

Phương án phát hành ESOP?

Các phương án phát hành đều do cổ đông thông qua. ESOP là phương án để khích lệ nhân viên gắn bó. Tuy nhiên, ngay cả giá 10,000 đồng/cp vẫn có nhiều thành viên cũng không tham gia vì không có nhu cầu nắm cổ phiếu.

SSI không cạnh tranh bằng phí mà bằng chất lượng dịch vụ

Đối với việc cạnh tranh giảm phí, miễn phí trong nhóm CTCK, xu hướng này có kéo dài và SSI có tham gia?

Thị trường luôn cạnh tranh, hình thức phổ biến nhất là giảm phí. Nguyên tắc của SSI là không canh trạnh bằng phí mà bằng chất lượng dịch vụ. Trong quá trình hoạt động, Công ty đôi khi có chương trình khuyến mại cho nhà đầu tư. Cách cạnh tranh bằng phí và giá tùy thuộc vào chiến lược của từng công ty. SSI lại không ưu tiên coi đó là chiến lược cạnh tranh.

Dự báo nâng hạng thị trường, công ty sẽ hưởng lợi thế nào từ việc nâng hạng?

Khi nào thị trường chứng khoán đạt đủ tiêu chí thì sẽ được nâng hạng. Khi thị trường được nâng hạng các nhà đầu tư ngoại sẽ chú ý tới thị trường, SSI sẽ được hưởng lợi.

Cơ hội ngành chứng khoán còn nhiều. Sau quý 1/2019, chúng ta thấy cơ hội không nhanh như dự đoán. Có nhiều dự báo rằng tình hình sắp tới sẽ khó khăn hơn. Chẳng hạn như cảnh báo về tăng trưởng tín dụng của Việt Nam mới được đưa ra. Với điều kiện hiện tại, khó dự báo được khi nào thị trường sẽ được nâng hạng.

Giải pháp duy trì thị phần của SSI trong điều kiện cạnh tranh với các công ty chứng khoán ngoại, đặc biệt trong tình hình dễ chảy máu chất xám?

Chất xám trên thị trường chứng khoán không bị giới hạn. Có thể thấy chất lượng chất xám trên thị trường bây giờ tốt hơn nhiều so với trước kia. Vấn đề hạn chế chảy máu chất xám luôn là vấn đề quan trong với từng doanh nghiệp, nhưng đó không phải là nỗi sợ để Công ty phải tìm mọi cách giữ nhân sự lại.

Công ty sẽ ra mắt sản phẩm chứng quyền có đảm bảo (CW)?

Công ty có kế hoạch phát hành chứng quyền, sản phẩm đang trong quá trình chuẩn bị, Công ty sẽ thông báo tới nhà đầu tư và cổ đông sau.

Khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2019 phải theo dõi thêm

Chia sẻ thêm về kế hoạch năm 2019?

Kế hoạch kinh doanh được lập 3 tháng trước, trên cơ sở những gì diễn ra trong 2019 không xấu hơn 2018. Hiện tại khó trả lời năm 2019 có gì xấu hơn. Kế hoạch của Công ty được lập trên những luận cứ cụ thể, dựa vào nhiều yếu tố như thanh khoản, kinh tế vĩ mô, độ quan tâm của thị trường… HIện nay, các yếu tố còn tốt hơn quý 1/2018 nhưng diễn biến lại không được khả quan.

Thị trường Trung Quốc đang hồi phục lại sau những bất ổn vĩ mô nhưng thị trường Việt Nam thì chưa vì có độ trễ. Chúng ta đang chờ độ trễ này xảy ra.

SSI đang đặt kế hoạch tất cả các bộ phận đều tăng trưởng 5 - 10%.

Kết quả quý 1 không khả quan, khả năng hoàn thành kế hoạch 2019 thế nào?

Không giải thích được diễn biến thị trường quý 1/2019, còn để đánh giá khả năng hoàn thành kế hoạch năm 2019 thì phải theo dõi các quý tiếp theo.

ĐHĐCĐ thường niên của SSI tổ chức ngày 25/04/2019

Năm 2019, SSI nhận định nền kinh tế nói chung cũng như thị trường chứng khoán nói riêng dự báo vẫn sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thách thức. Trong khi nền kinh tế phải đối mặt với hàng loạt vấn đề và trở ngại từ sự suy thoái kinh tế toàn cầu, chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và chính sách tiền tệ thắt chặt

Dù vậy, TTCK vẫn sẽ có yếu tố hấp dẫn, đặc biệt là đối với Nhà đầu tư nước ngoài. Mặt bằng cổ phiếu đã ở mức thấp và dự báo lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết có thể tăng 13.3% so với cùng kỳ là cơ sở để hỗ trợ TTCK tăng trưởng. Quá trình cổ phần hóa và thoái vốn tiếp tục diễn ra trong 2 năm tới sẽ hỗ trợ nguồn vốn cho kinh tế phát triển và tăng nguồn cung cổ phiếu có vốn hóa lớn và chất lượng. Hoạt động tái cấu trúc TTCK ở tầm vĩ mô cũng là yếu tố giúp thị trường có mức thanh khoản tốt hơn và thu hút được nhà đầu tư. Hoạt động M&A được kỳ vọng sẽ tiếp tục sôi động trong năm 2019, tập trung vào các ngành bán lẻ, sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng…

Trong điều kiện như vậy, năm 2019, HĐQT của SSI trình ĐHĐCĐ xem xé thông qua kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu đạt 3,775 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến đạt hơn 1,700 tỷ đồng. Đây là kế hoạch được đưa ra tương ứng với những kỳ vọng VN-Index sẽ đạt 1,100 điểm, giá trị giao dịch bình quân 6,000 tỷ/phiên.

ĐHĐCĐ lần này cũng sẽ thảo luận và thông qua các tờ trình khác như phương án phát hành ESOP cho người lao động, tờ trình phê chuẩn Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc năm 2019 và tờ trình bầu bổ sung Thành viên HĐQT.

Làm việc tại Đại hội, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT của SSI cho biết đây là năm cuối cùng SSI thông qua tờ trình phê chuẩn cho Chủ tịch HĐQT kiêm chức vụ Tổng Giám đốc, từ năm 2020, Công ty sẽ có Tổng Giám đốc mới.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tham vọng kế hoạch lãi 2024 tăng 90%, Eximbank chỉ thực hiện được 13% sau quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) cho thấy, Ngân hàng lãi trước thuế chỉ hơn 661 tỷ đồng...

Chủ tịch BAF: Đối thủ cạnh tranh chính là nhỏ lẻ, mảng Food là “sống còn” của tương lai

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2024, Chủ tịch BAF Trương Sỹ Bá cho biết Doanh nghiệp xác định mảng Food (nằm trong chuỗi 3F Feed - Farm - Food) là yếu tố cạnh tranh ở tương lai...

VietinBank lãi trước thuế quý 1 hơn 6,210 tỷ đồng, nợ dưới chuẩn gấp 2.7 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) lãi trước thuế hơn 6,210 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so...

Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, CTCP hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững...

ĐHĐCĐ Imexpharm: Tăng cổ tức lên 20%, ETC là kênh rất quan trọng

ĐHĐCĐ 2024 của IMP thông qua mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trên mức nền cao kỷ lục của năm ngoái, đồng thời tăng tỷ lệ cổ tức cho cổ đông.

ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10%

“Hiện nay, những khu công nghiệp có vị trí tốt gần khu vực TPCHM, nhu cầu thuê nhà xưởng là rất lớn. Mặc dù cần một số vốn lớn nhưng có thể khẳng định việc đầu tư...

Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ

Quý 1/2024, Công ty Cổ phần Điện lực GELEX (mã GEE - GELEX Electric) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 3,720 tỷ đồng, tăng 9%; lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ...

ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (HOSE: TPC) đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng, gồm việc bán động sản (BĐS) tại Long An để bù...

GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.

Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ hơn 102 ngàn tỷ

Sau một năm lỗ hơn 2.9 ngàn tỷ, năm 2023 vừa qua chủ siêu đô thị Sài Gòn Bình An (tên thương mại The Global City) còn lỗ gần 103 tỷ đồng. Kết quả này tương đối bất...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98