ĐHĐCĐ TTC Hospitality: Tăng thêm gần 90 tỷ đồng vốn điều lệ thông qua phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng

26/04/2019 16:003
  •  

Dịch vụ

ĐHĐCĐ TTC Hospitality: Tăng thêm gần 90 tỷ đồng vốn điều lệ thông qua phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 diễn ra vào chiều ngày 26/4/2019, CTCP Du lịch Thành Thành Công - TTC Hospitality (HOSE: VNG) thông qua phương án sáp nhập CTCP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) bằng hình thức hoán đổi cổ phiếu.

TTC Hospitality dần khẳng định thương hiệu trên thị trường du lịch với các lĩnh vực hoạt động: Khách sạn/resort (TTC Hotel/ Resort), trung tâm hội nghị (TTC Palace), khu vui chơi (TTC World) và lữ hành (TTC Travel). Nhằm tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế trên thị trường cũng như nâng cao năng lực tài chính, TTC Hospitality đã thông qua phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng.

Theo đó, TTC Hospitality sẽ phát hành thêm cổ phiếu VNG để hoán đổi gần 10 triệu cổ phiếu đang lưu hành của TTC Lâm Đồng mà TTC Hospitality chưa sở hữu theo tỉ lệ hoán đổi 1:0.9 với tổng giá trị dự kiến phát hành theo mệnh giá gần 90 tỷ đồng.

Sau khi hoán đổi, TTC Hospitality sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của TTC Lâm Đồng và TTC Lâm Đồng sẽ chuyển sang hình thức Công ty TNHH Một thành viên 100% thuộc sở hữu của TTC Hospitality. Như vậy, sau khi sáp nhập TTC Lâm Đồng, vốn điều lệ của TTC Hospitality tăng thêm gần 90 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ TTC Hospitality lên 927 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên TTC Hospitality 

Trước đó, TTC Hospitality đã hoàn tất hoán đổi và sáp nhập CTCP Du lịch Thắng Lợi, chuyển đổi CTCP Du lịch Thắng Lợi thành Công ty TNHH Du lịch TTC do TTC Hospitality sở hữu 100% vốn.

Cũng tại ĐHĐCĐ, TTC Hospitality trình thông qua phương án phát hành 4.6 triệu cổ phiếu phổ thông theo Chương trình phát hành cổ phiếu cho người lao động có lựa chọn (ESOP) dành cho TTC Hospitality, các công ty con, công ty liên kết, công ty có vốn của các công ty con. Số vốn thu được từ việc phát hành cổ phiếu sẽ phục vụ vào mục đích kinh doanh của TTC Hospitality, đồng thời động thái này cũng góp phần tạo động lực cho người lao động cống hiến và gắn bó lâu dài với Công ty.

TTC Hospitality cũng đã trình thông qua chủ trương tăng vốn thêm 500 tỷ đồng và ủy quyền cho HĐQT quyết định lựa chọn giữa phát hành riêng lẻ và/hoặc phát hành trái phiếu chuyển đổi, đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của Công ty. Sau khi HĐQT chọn được Nhà đầu tư và thống nhất được phương thức phát hành, HĐQT sẽ trình Đại hội đồng cổ đông chi tiết về phương án phát hành cụ thể.

Giá cổ phiếu VNG đã bắt đầu tăng mạnh từ thời điểm đầu năm 2017 quanh mức 13,000 đồng lên mức 16,000 đồng/cp vào thời điểm cuối năm và liên tục tăng trưởng trong cả năm 2018. Đến cuối năm 2018, giá cổ phiếu đạt mức 22,000 - 24,000 đồng/cp, tương đương tăng gần 85% giá trị. Theo đó, khối lượng giao dịch bình quân cũng đã tăng trưởng ổn định qua từng phiên và ủng hộ cho đà tăng của cổ phiếu, đạt bình quân khoảng 500,000 cổ phiếu/phiên vào thời điểm cuối năm 2018. Sự chuyển biến của giá cổ phiếu phần nào cho thấy phản ứng tích cực của thị trường cho kết quả kinh doanh ấn tượng, cùng sự thay đổi tích cực trong hoạt động kinh doanh, quản trị trong hai năm vừa qua của TTC Hospitality.

Chuyển biến giá cổ phiếu VNG.

Trong năm 2018, TTC Hospitality đã đẩy mạnh đầu tư quần thể Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng Mơ, Đồi Thống Nhất của nhóm TTC World; nâng cấp resort 4 sao TTC Premium - Ninh Thuận, Khu ẩm thực Mekong.

Ngoài ra, trong năm 2018, TTC Hospitality khai trương khách sạn TTC Premium - Angkor tại thành phố Siem Reap (Campuchia), khách sạn TTC Premium - Hội An. Đầu năm 2019, TTC Hospitality tiếp tục khai trương Nhà hàng nướng TTC BBQ Cần Thơ, Trung tâm Hải sản TTC Phan Thiết nhằm tăng cường các dịch vụ phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của thực khách địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Năm 2019, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018 và doanh thu đạt 640 ngàn tỷ đồng. Đồng thời, các dòng sản phẩm mới, tiềm năng như du lịch sáng tạo, du lịch chuyên đề, du lịch golf, du lịch ẩm thực… cùng với việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin cũng được áp dụng triệt để trong năm 2019. Đây sẽ là động lực cũng là cơ hội để TTC Hospitality tiếp tục thực hiện phương châm “Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ” thông qua các sản phẩm du lịch mới mẻ và sự đầu tư đúng hướng.

TTC Hospitality là thành viên Tập đoàn TTC, hiện quản lý 18 điểm đến tại 9 tỉnh, thành miền Trung, Đông Nam Bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên và tại Siem Reap - Vương quốc Campuchia. Với sứ mệnh “Đồng hành cùng địa phương góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam”, TTC Hospitality cam kết liên tục xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo, từ đó quảng bá sâu rộng hơn nét đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

FILI

×
vietstock logo
Về đầu trang