Vàng tích tắc vượt mốc 1,400 USD lên cao nhất trong gần 6 năm

22/06/2019 06:46
22-06-2019 06:46:37+07:00

Vàng tích tắc vượt mốc 1,400 USD lên cao nhất trong gần 6 năm

Giá vàng đạt mức cao nhất trong gần 6 năm qua trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, nhờ vào những kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ.

Hợp đồng vàng tương lai tạo đỉnh tại 1,415.40 USD/ounce trước khi giảm nhiệt, chốt phiên giao dịch ở mức 1,401.6 USD.

Đầu tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã “mở cửa” cho việc có thể cắt giảm lãi suất trong tương lai, khiến cho lần đầu tiên lãi suất trái phiếu Chính phủ 10 năm giảm xuống dưới 2% - một mức tâm lý quan trọng - kể từ tháng 11/2016.

Chỉ số USD Index, thể hiện giá trị tương quan giữa đồng bạc xanh so với các loại ngoại tệ khác, chốt phiên giao dịch tại 96.687 sau khi vượt mức 97.6 trước đó trong tuần này.

“Sự tương quan trái chiều giữa giá vàng và đồng USD đã thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào vàng trước bất kỳ biểu hiện yếu kém nào của đồng USD,” ông David David Lennox, nhà phân tích tài nguyên tại Fat Prophets, chia sẻ với CNBC trong một email.

“Khi lãi suất cơ bản giảm, đồng USD cũng sẽ không tránh khỏi khả năng suy yếu,” ông nói thêm rằng sự mất giá trị của đồng bạc xanh có thể được khuếch đại khi các chính sách nới lỏng lại xuất hiện. Hơn nữa, bối cảnh địa chính trị bất ổn đã khiến cho vàng - “thiên đường an toàn” của nhà đầu tư - trở nên hấp dẫn hơn.

Với việc hiện tại vàng đang giao dịch tại vùng mục tiêu cuối năm của công ty là từ 1,375 đến 1,400 USD/ounce, ông Lennox cho hay “sắp tới đó sẽ là một đoạn pullback.”

“Giá vàng đã phục hồi trở lại và chúng tôi nghĩ rằng đợt tăng này có thể bền vững đấy,” các chiến lược gia tại DBS Group  Research của Singapore trình bày trong một báo cáo. “Căng thẳng chính trị gia tăng, lãi suất trái phiếu thấp hơn và đồng USD thì trên bờ vực đảo ngược sẽ khiến cho quãng thời gian còn lại của năm 2019 trở nên rất thú vị đối với kim loại này.”

Theo sau các Ngân hàng Trung ương lớn khác, Fed đưa ra động thái ám chỉ việc sẵn sàng kích thích tiền tệ hơn nữa nếu cần thiết. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi cho biết hồi đầu tuần rằng “sẽ cần thêm sự kích thích nữa” nếu tình hình kinh tế lại xấu đi trong những tháng tới.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda cũng cho biết trong hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương này sẽ “không do dự xem xét việc mở rộng kích thích,” nếu nền kinh tế mất đà để đạt được mục tiêu lạm phát khó nắm bắt 2%.

Giá vàng cũng nhận được thêm sự ủng hộ khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran lại leo thang sau khi Iran bắn hạ một chiếc máy bay không người lái của Mỹ vào hôm thứ Năm. Tờ The New York Times đưa tin vào cuối ngày thứ Năm rằng ông Trump đã phê chuẩn các cuộc tấn công quân sự vào một số mục tiêu tại Iran trước khi đột ngột đổi ý.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Thanh niên Hàn Quốc đổ xô mua vàng từ máy bán tự động

Cơn sốt vàng ở Hàn Quốc đang lan sang giới trẻ, những người có ngân sách hạn chế nhưng có thể dễ dàng mua các miếng vàng nhỏ từ máy bán vàng tự động.

Vàng thế giới giảm hơn 2%, rớt mốc 2,330 USD

Giá vàng giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào ngày thứ Hai (22/04), khi lo ngại về cuộc xung đột ở Trung Đông giảm bớt, khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô...

Vàng thế giới rớt hơn 60 USD xuống đáy 1 tuần

Giá vàng thế giới lao dốc hơn 2% trong ngày 22/04 khi nỗi lo về xung đột ở Trung Đông dịu bớt và nhà đầu tư giảm bớt vị thế trú ẩn an toàn.

Chỉ đấu thầu sẽ không đủ để bình ổn thị trường vàng?

Sáng nay (22/04), NHNN đã ra thông báo hủy đấu thầu vàng và dời lại vào sáng 23/04 do không đủ số lượng đăng ký. Thị trường vẫn đang kỳ vọng vào kết quả đấu thầu có...

NHNN sẽ đấu thầu 16,800 lượng vàng vào ngày 23/04, giá tham chiếu hạ xuống 80.7 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo gửi đến các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp về việc đấu thầu vàng miếng ngày 23/04/2024.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98