2018 đầy biến cố, kế hoạch 2019 của Bông Bạch Tuyết liệu có khả quan?

02/07/2019 08:29
02-07-2019 08:29:29+07:00

2018 đầy biến cố, kế hoạch 2019 của Bông Bạch Tuyết liệu có khả quan?

ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Bông Bạch Tuyết (UPCoM: BBT) thông qua kế hoạch năm 2019 với 112 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế gần 15 tỷ đồng, tăng 17% so với kết quả năm 2018.

Năm 2019, BBT tiếp tục nỗ lực gia tăng độ phủ tại tất cả các siêu thị, bệnh viện lớn, nhà thuốc trung tâm, cửa hàng tiện lợi, kênh bán hàng online… Bên cạnh các chiến lược marketing quảng bá sản phẩm và thương hiệu, Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu để khai thác và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao kỹ năng quản lý, đáp ứng nhu cầu và xu thế đổi mới.

Theo đó, BBT đặt kế hoạch năm 2019 sản lượng sản xuất đạt 660 tấn, tăng 6% so với thực hiện năm 2018; doanh thu 112 tỷ đồng, tăng 15%; lợi nhuận trước thuế tăng 17%, ở mức gần 15 tỷ đồng (chưa tính dự án Nguyễn Văn Săng).

Về dự án Nguyễn Văn Săng, chủ đầu tư dự án khu nhà ở số 1 đường Nguyễn Văn Săng là Công ty TNHH Địa ốc Tân Phú (công ty liên doanh giữa BBT và Công ty PDG đã được UBND TPHCM chấp thuận), từ tháng 4/2017 đến nay vẫn tạm ngưng triển khai, dù đã được UBND Thành phố phê duyệt. Năm 2018, dự án vẫn chưa được ghi nhận doanh thu, trong khi năm 2017 dự án này đã mang về cho BBT 1.5 tỷ đồng doanh thu.

Dự án Khu nhà ở toạ lạc số 1 Nguyễn Văn Săng, Quận Tân Phú, TP.HCM

BBT tiếp tục gặp nhiều chông gai trong năm 2018

Trong năm 2018, BBT gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đầu tiên là việc đấu thầu vào các bệnh viện không còn thuận lợi so với trước đó, do hiện tại thương hiệu Bông Bạch Tuyết không còn là lựa chọn hàng đầu, nhiều công ty ít tên tuổi tham gia và được xét trúng thầu dù thương hiệu và chất lượng không cao.

Đặc biệt là vào đầu năm 2018, BBT gặp biến cố khi bị phát mãi tài sản đất đai, nhà xưởng và máy móc, nguyên do xuất phát từ khoản nợ lãi đối với Maritime Bank. Thương hiệu BBT bị ảnh hưởng nghiêm trọng, một số khách hàng lớn là các công ty dược đã hạn chế thậm chí ngưng hợp tác với BBT. Vào thời điểm đó, một số nhân viên bán hàng, quản lý bán hàng… của Công ty đã chủ động xin nghỉ do không an tâm làm việc, dẫn đến sự thiếu hụt nhân sự tại bộ phận kinh doanh.

Với kênh tiêu dùng, mọi chuyện cũng không dễ dàng gì với BBT. Một mặt phải cạnh tranh với sản phẩm giá rẻ, chiết khấu cao, thậm chí không cần hóa đơn từ các đơn vị thương hiệu thấp, mặt khác thị trường cũng dần xuất hiện các sản phẩm cùng loại với BBT nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bên cạnh đó, các siêu thị lại đòi hỏi chính sách chiết khấu cao vượt quá khả năng chịu đựng của Công ty.

Năm 2018 là một năm không dễ dàng với BBT (Hình minh họa)

Năm 2018 cũng là năm ghi nhận sự tăng giá của xăng dầu, gián tiếp làm tăng giá mua đầu vào các loại nguyên liệu chính của BBT như bông nguyên liệu tăng 3-5%, gạc nguyên liệu tăng 5-7%, các bao bì như túi PP, PE tăng 10% và đặc biệt là các loại bao bì giấy carton tăng từ 15-20%.

Kết quả kinh doanh năm 2018, BBT sản xuất được 655 tấn sản lượng, đạt hơn 95% kế hoạch và tăng gần 9% so với thực hiện năm 2017; doanh thu bán hàng và dịch vụ gần 98 tỷ đồng, đạt hơn 86% kế hoạch và suýt soát với con số ghi nhận trong năm 2017; lợi nhuận trước thuế gần 13 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch năm 2018 và giảm 17% so với kết quả cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế của BBT trong năm 2018 được sử dụng để để bù đắp lỗ lũy kế theo quy định, do đó lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến thời điểm 31/12/2018 còn âm gần 52 tỷ đồng.

 Duy Na

Fili

Tài liệu đính kèm:
1.BBT_2019.7.1_821da5e_BBT_BB_hop_DHDCD_2019.pdf
2.BBT_2019.7.1_8c9e7e2_Tai_Lieu_DHDCD_2019_Lan_2.rar
3.BBT_2019.7.1_9c22d3e_BBT_Nghi_quyet_DHDCD_2019.pdf




TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98