Giá heo hơi hôm nay 23/07: Nam tiêu thụ chậm, Bắc quay đầu giảm

23/07/2019 06:36
23-07-2019 06:36:00+07:00

Giá heo hơi hôm nay 23/07: Nam tiêu thụ chậm, Bắc quay đầu giảm

Theo khảo sát của Dân Việt, giá heo hơi hôm nay 23/07 tại các tỉnh phía Nam vẫn xu hướng thấp, trong khi giá heo hơi hôm nay tại phía Bắc cũng hạ nhiệt. Do diễn biến của dịch tả lợn châu Phi vẫn phức tạp nên mặc dù là địa bàn có sức tiêu thụ thịt heo lớn nhất cả nước, khoảng 147 tấn/ngày, nhưng hiện sức mua thịt heo tại TP.HCM tăng chậm, kéo giá heo hơi giảm.

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Nam: Khan nguồn hàng 

Giá heo hơi hôm nay 23/07 tại các tỉnh miền Nam không có nhiều biến động so với những ngày trước đó, dao động trong khoảng 29.000-33.000 đồng/kg.

Trong đó, giá heo hơi hôm nay tại Đồng Nai trong khoảng 29.000-31.000 đồng/kg. TP.HCM giá heo hơi ổn định ở mức 35.000 đồng/kg. 

Khu vực Tây Nam bộ, giá heo hơi vẫn chưa được cải thiện. Giá heo hơi tại Cà Mau vẫn giữ ổn định ở mức 34.000 đồng/kg; trong khi tại Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang… giá heo hơi đạt 31.000-32.000 đồng/kg thì tại Bến Tre, Tiền Giang chỉ đạt 28.000 đồng/kg.

Nguyên nhân khiến giá heo hơi tại thị trường phía Nam giảm là do sức tiêu thụ giảm. Tại các chợ đầu mối lớn trên địa bàn TP.HCM như Hóc Môn, Bình Điền, lượng thịt heo cung cấp cho các chợ bán lẻ dồi dào nhưng số lượng tiêu thụ vẫn thấp.

Giá cả tương đối ổn định, thịt heo bỏ sỉ giá dao động từ 53.000-55.000 đồng/kg.

Bà Ngô Lan Hương, một chủ sạp tại chợ đầu mối Bình Điền cho biết, hiện nay việc tìm kiếm nguồn hàng thịt heo sống đã khan hiếm hơn trước rất nhiều. 

Giá heo hơi hôm nay 23/7: Nam tiêu thụ chậm, Bắc quay đầu giảm hình ảnh 1

Dịch tả heo Châu Phi tại TP.HCM và khu vực miền Nam vẫn diễn biến phức tạp nên sức tiêu thụ thịt heo tăng không đáng kể.

Nhiều mối hàng bị đứt hàng, bà Hương cũng như nhiều bạn hàng đã phải vất vả tìm nguồn cung khác. Lượng tiêu thụ thịt heo của người dân trên địa bàn có nhích lên chút ít nhưng giá cả thì không tăng là bao. So với những tháng tâm bão dịch như tháng 5, 6, giá cả tăng không đáng kể. Mỗi kg tăng khoảng 2.000-3.000 đồng.

Tại một số chợ bán lẻ trên địa bàn TP.HCM, giá thịt heo nạc đùi vẫn đạt 85.000 đồng/kg; thịt vai 90.000 đồng/kg; thịt cốt lết 80.000 đồng/kg; thịt heo đùi 85.000 đồng/kg; thịt nách 80.000 đồng/kg; thịt ba rọi 110.000 đồng/kg…

Chị Nguyễn Thị Thu (phường 14, quận Tân Bình) cho biết, thịt heo vẫn là loại thực phẩm phổ biến, dễ sử dụng nhất trong các loại thực phẩm. Khi dịch tả heo chưa xảy ra, gia đình chị vẫn sử dụng đều thịt heo. Tuy nhiên, từ ngày dịch xảy ra trên địa bàn, nhà chị hạn chế món ăn chế biến từ thịt heo nhưng không từ chối hẳn. Chị vẫn mua thịt heo ở những địa chỉ bán hàng tin cậy như siêu thị.

"Giá thịt heo thì dễ chấp nhận hơn những loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà", chị Hương nói.

Giá heo hơi hôm nay 23/7: Nam tiêu thụ chậm, Bắc quay đầu giảm hình ảnh 2

Dự báo từ nay đến cuối năm sẽ khan hiếm nguồn cung và giá thịt heo có thể tăng cao tại TP.HCM.

Đại diện Công ty Vissan cho hay: Giá heo hơi hôm nay tại TP.HCM nói riêng, khu vực miền Nam nói chung chưa có gì khởi sắc. So với các tỉnh khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung, giá heo khu vực miền Nam cũng như TP.HCM còn thấp.

Lý do là bởi tại khu vực TP.HCM, dịch tả heo Châu Phi xảy ra muộn hơn các tỉnh thành khác. Hơn nữa, tại khu vực miền Nam, dịch bệnh hiện còn khá phức tạp, chưa được khống chế, vì vậy tâm lý người tiêu dùng vẫn còn e dè, hạn chế dùng thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

“Tuy nhiên, nếu cứ đà dịch bệnh lây lan và khó khống chế như hiện tại, sau khi hết dịch bệnh, thịt heo sẽ trở nên khan hiếm, giá cả thịt heo trên thị trường tăng mạnh là khó tránh khỏi, nhất là dịp tết Nguyên đán đang tới gần”, vị này cho biết.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc: Quay đầu giảm

Sau khi tăng phi mã ở tuần trước, giá heo hơi hôm nay 23/07 ở miền Bắc bất ngờ quay đầu giảm, thậm chí có nơi giảm sâu 3.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại Hải Dương, giá heo hơi hôm nay bất ngờ giảm sâu, chỉ còn 34.000 đồng/kg.

Các tỉnh Vĩnh Phúc, Lào Cai, Nam Định, giá heo hơi hôm nay đạt 40.000 đồng/kg; giá heo hơi hôm nay tại Bắc Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên đạt 39.000 đồng/kg.

Cá biệt có địa phương như Thái Bình giá heo hơi vẫn đạt 42.000 đồng/kg. 

Mặc dù giảm nhẹ song giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc vẫn cao nhất cả nước, giao động trong khoảng 38.000-42.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay các tỉnh miền Trung: Ổn định

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Trung vẫn tiếp tục ổn định. Cụ thể, giá heo hơi hôm nay tại Thanh Hóa, Nghệ An vẫn đạt 40.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại Quảng Bình đạt 36.000 đồng/kg; Quảng Trị giá heo hơi đạt 34.000 đồng/kg;

Giá heo hơi tại Khánh Hoà, Ninh Thuận ở mức 35.000 đồng; cá biệt giá heo hơi tại Bình Thuận đạt 40.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại Đăk Lăk, Đăk Nông ở mức 32.000-34.000 đồng/kg.

Tính đến nay, tại TP.HCM, dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 15 hộ chăn nuôi thuộc 6 ấp, 6 phường xã của 5 quận huyện trên địa bàn TP với tổng số heo phải tiêu hủy là 2.177 con.

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống bệnh dịch xâm nhiễm và lây lan trên địa bàn thành phố, mới đây nhất, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành và 24 quận huyện về việc tổ chức thực hiện tiêu hủy heo nhiễm bệnh dịch tả Châu Phi.

Theo đó, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra chặt chẽ tình hình chăn nuôi trên địa bàn, tiếp tục tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn sinh học tiêu độc, khử trùng. Ngoài ra, địa phương cần chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị đầy đủ, nhân lực để ứng phó khi xảy ra dịch và có các phương án tiêu hủy tại chỗ để kịp thời xử lý theo đúng quy định.

Phương Thảo- K.Nguyên

Dân Việt



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước và quốc tế đồng loạt tăng từng ngày, phá vỡ mọi đỉnh lịch sử.

Sầu riêng sụt giá mạnh

Ngày 16-4, tại một số tỉnh ở ĐBSCL, giá sầu riêng giảm 45.000 - 50.000 đồng/kg so với cách đây 1 tháng. Thương lái hiện mua sầu riêng xô tại vườn với giá 65.000 -...

Chỉ số hàng hóa MXV-Index trở lại vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 10/4, lực mua chiếm ưu thế trở lại trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới...

Việt Nam có 4 loại hạt tỷ USD: Giá bán cao kỷ lục, sản lượng top đầu thế giới

Trúng thầu lớn, giá cao kỷ lục lịch sử, hàng trong kho sắp cạn, từ chối bớt đơn hàng… là những thông tin được đề cập khi nói đến 4 loại hạt tỷ USD của Việt Nam. Cả...

Giá cà phê tăng cao, nguy cơ đổ vỡ các hợp đồng liên kết

Thực tế hiện nay ngành cà phê Việt Nam đang phải đối mặt là giá tăng quá nhanh, ở mức quá cao, dẫn đến tình trạng tranh mua tranh bán, và có nguy cơ đổ vỡ hợp đồng.

EU chi gần 48 tỷ USD mua cà phê, Việt Nam thành nhà cung cấp lớn thứ hai

Thị trường EU sẽ bùng nổ khi dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê trong năm 2024. Hiện Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai cho khối thị trường...

Lý do sầu riêng Việt lên ngôi số 1 tại Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm

Riêng trái sầu riêng tươi, hai tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu đạt 172,227 triệu USD; tăng 198,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore hạn chế nhập khẩu trai nghi nhiễm độc của Malaysia

Phó Cục trưởng DOF Wan Aznan Abdullah đã thông báo xuất hiện loại tảo độc hại khiến trai ở vùng nước Port Dickson bị ô nhiễm, dẫn đến một số trường hợp bị ngộ độc...

Vì sao trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan? 

Trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Giá kim loại nối đà tăng mạnh, nông sản phục hồi

Số liệu Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, với 25/31 mặt hàng đồng loạt tăng giá, lực mua hoàn toàn áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98