Shark Đỗ Liên rót 10 tỷ cho dự án thương hiệu nước mắm 300 năm

02/08/2019 20:26
02-08-2019 20:26:05+07:00

Shark Đỗ Liên rót 10 tỷ cho dự án thương hiệu nước mắm 300 năm

Làng chài xưa gọi vốn thành công trong tập 2 chương trình Shark Tank phát sóng hôm 31/7.

Đến với "Thương vụ bạc tỷ mùa 3", Thùy Trang - CEO của Làng chài xưa kêu gọi 10 tỷ đồng cho 5% cổ phần với mong muốn có sự chung tay từ các shark để bảo vệ các dự án nhân văn, giữ gìn làng nghề truyền thống nước mắm Việt Nam.

CEO Thùy Trang tại tập 2 Shark Tank mùa 3.

Theo giới thiệu của nữ CEO, dự án Làng chài xưa gồm có 4 hạng mục chính: nhà hát trình diễn Fishermen Show - Huyền thoại làng chài, bảo tàng làng chài xưa, sản phẩm nước mắm Tĩn - thương hiệu 300 lịch sử từ Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) và chuỗi nhà hàng Mũi Né Xưa và Mũi Né Deli.

Thuỳ Trang cho hay dự án khởi động từ năm 2017, đến nay hoàn thành 100% các hạng mục xây dựng. 60% doanh thu chủ yếu đến từ show diễn Fishermen Show - Huyền thoại làng chài, bảo tàng nước mắm và chuỗi nhà hàng. Sản phẩm nước mắm Tĩn tăng trưởng tốt chiếm đến 40% doanh thu còn lại.

Doanh thu năm 2017 là 15 tỷ đồng, 2018 là 25 tỷ đồng và năm 2019 dự kiến ở mức 40 tỷ đồng. Từ mức lỗ khoảng 10-15% năm đầu tiên thành lập đến 2018, dự án đạt lãi ròng 10%, dự tính 2019 sẽ tăng 15%.

Cho rằng mức định giá dự án 100 tỷ đồng chưa hợp lý, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ hợp Y tế Phương Đông liên tục chất vấn về tài chính và tài sản cố định của dự án, trong đó có quỹ đất đai rộng 16.000 m2. Thùy Trang với vai trò giám đốc điều hành dự án đứng ra kêu gọi vốn, không sở hữu bất kỳ cổ phần nào cũng khiến các Shark ngần ngại đầu tư.

Shark Đỗ Liên.

Shark Đỗ Liên là nhà đầu tư duy nhất quyết định rót 10 tỷ đồng cho 15% cổ phần. Vị Shark nhấn mạnh: "Tôi muốn bên cạnh kinh doanh nhưng cũng giữ lại giá trị của làng nghề truyền thống".

Nữ doanh cho biết rất thích phụ nữ kinh doanh và có ý tưởng giữ gìn bản sắc dân tộc. "Tôi ấn tượng với thái độ của nữ CEO đối với xã hội và bà con làng nghề tại Phan Thiết. Khát vọng và quyết tâm gìn giữ và quảng bá các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể Việt Nam của dự án cũng phù hợp với triết lý hỗ trợ phát triển các giá trị Việt của tôi", vị Shark chia sẻ thêm lý do rót vốn.

Shark Đỗ Liên chia sẻ với Thùy Trang sau khi thương vụ thành công.

Bà cho biết sẽ đồng hành và giúp startup phát triển tại thị trường trong nước và đem sản phẩm ra thế giới. "Với lợi thế về đội ngũ vững công nghệ, giỏi truyền thông và các mối quan hệ chặt chẽ với đối tác nước ngoài, tôi tin rằng thương vụ này sẽ thành công để đưa văn hoá Việt đến với nhiều bạn bè quốc tế hơn nữa", Shark Đỗ Liên chia sẻ.

Shark Tank Việt Nam mùa 3 phát sóng lúc 20 giờ 30, tối thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Shark Đỗ Liên - Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Đây là ứng dụng di động trên nền tảng iOS/Android nhằm giúp các cá nhân tìm hiểu, đăng ký và mua các gói bảo hiểm nhằm bảo vệ cá nhân, gia đình và các nghĩa vụ cộng đồng. Với tiêu chí "Mua 1 phút, Bồi thường 30 giây", LIAN là ứng dụng bảo hiểm tự động ở Việt Nam thực hiện toàn bộ quy trình tìm hiểu, mua, yêu cầu và thực hiện chi trả qua ứng dụng tự động.

Phong Vân

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98