CEO Alibaba viết tâm thư mong được "minh xét"; Thu hồi dự án nhà ở sinh viên

18/09/2019 13:17
18-09-2019 13:17:22+07:00

CEO Alibaba viết tâm thư mong được "minh xét"; Thu hồi dự án nhà ở sinh viên

CEO Địa ốc Alibaba viết tâm thư “ngược dòng” để được "minh xét"; Thu hồi dự án nhà ở sinh viên 200 tỉ đồng tại Huế... là những tin tức bất động sản đáng chú ý 24h qua.

CEO Địa ốc Alibaba viết tâm thư “ngược dòng” để mong được "minh xét"

Ông Nguyễn Thái Luyện, CEO Địa ốc Alibaba đã có tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an… bày tỏ mong muốn được minh xét cho công ty này. Trong khi đó, những diễn biến thực tế lại hoàn toàn trái ngược với những gì ông Luyện nêu trong tâm thư.

Bộ Công an đã vào cuộc đối với 29 dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mà địa ốc Alibaba đang rao bán

Trong bức tâm thư, ông Nguyễn Thái Luyện, CEO Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) nói rằng ông đại diện cho hơn 2.600 nhân viên và hơn 7.000 khách hàng của Địa ốc Alibaba cảm ơn Phó thủ tướng Trương Hòa Bình bởi nhờ công văn số 7188 nên Địa ốc Alibaba có thêm cơ hội chứng minh, làm rõ những vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến công ty.

Trong khi đó, qua công tác nắm tình hình, kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định toàn bộ diện tích đất tại các dự án mà Địa ốc Alibaba tự vẽ ra chỉ có phần rất nhỏ là đất ở nông thôn, còn lại đều có mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất và hiện trạng đất là đất trống, không có cơ sở hạ tầng. (Theo Dân Trí)

Thu hồi dự án nhà ở sinh viên 200 tỉ đồng tại Huế

Ngày 16.9, ông Hoàng Việt Trung, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đã hoàn tất thủ tục để chấm dứt hoạt động dự án khu nhà ở sinh viên ĐH Huế do chậm tiến độ.

Dự án này do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 200 tỉ đồng. Khởi công từ tháng 6.2016, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Tuy nhiên, sau lễ động thổ vào tháng 6.2016 thì dự án gần như không có tiến triển.

Khu quy hoạch ĐH Huế bị chậm tiến độ.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Sở KHĐT làm việc với Công ty Tisco Huế để rà soát việc đảm bảo các thủ tục liên quan, chứng minh năng lực tài chính tiếp tục thực hiện dự án để xem xét cho việc gia hạn.

Tuy nhiên, công ty không hoàn thành việc chứng minh các nội dung liên quan, đảm bảo năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện dự án và không thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng theo quy mô đầu tư đề xuất điều chỉnh. (Theo PLO)

Phan Anh

Lao động





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Giá chung cư tăng nhanh, người mua đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị...

Chuyên gia đề xuất người mua NOXH trả lãi suất cố định, Chính phủ tài trợ phần chênh lệch

Chuyên gia đề xuất cách làm tương tự như Singapore, đó là người mua nhà được hưởng lãi suất cố định 2.5%/năm, còn chênh lệch từ đó trở lên do Chính phủ tài trợ.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sốt đất, sáng mua chiều bán lãi 200 triệu?

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng xuất hiện những thông tin như sốt đất, giá tăng. Trong khi đó, nhiều chủ nhà đất lại đang than thở trầy trật cắt lỗ vẫn không...

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98