Sắp có kết luận cá nhân sai phạm ở Thủ Thiêm

15/10/2019 14:18
15-10-2019 14:18:23+07:00

Sắp có kết luận cá nhân sai phạm ở Thủ Thiêm

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM cho biết kết luận về các cá nhân sai phạm ở Thủ Thiêm sẽ được trình Ban Bí thư, Bộ Chính trị trước Tết Nguyên đán.

Ngày 15/10, trả lời cử tri quận 1, 3, 4 về khắc phục sai phạm tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang thông báo về các động thái mà thành phố đã và đang thực hiện, trong đó có việc vừa chốt chính sách bồi thường cho 331 hộ dân ngoài ranh quy hoạch.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng có đoàn công tác 1216 vào kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các cựu lãnh đạo TP HCM qua các nhiệm kỳ thực hiện dự án KĐTM Thủ Thiêm. "Nếu không có gì thay đổi, trước Tết Nguyên đán Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ có kết luận trình Ban bí thư, Bộ Chính trị để thực hiện theo quy định của Đảng", ông Quang nói.

Ông Trần Lưu Quang tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay. Ảnh: Hữu Công.

Phó bí thư Thành ủy cho biết, thành phố đang nỗ lực xử lý các vấn đề ở Thủ Thiêm với tinh thần trách nhiệm, không né tránh. Nhưng do dự án trải qua suốt thời gian dài, hệ thống pháp luật đã thay đổi và còn nhiều bất cập nên không thể giải quyết "trong một ngày một bữa". "Chúng tôi cũng ý thức rằng, nếu không xử lý cơ bản xong việc này thì không chỉ ảnh hưởng đến khu vực quận 2 mà cả thành phố", ông Quang nói và cho biết sẽ báo cáo việc ở Thủ Thiêm với Quốc Hội theo yêu cầu của cử tri.

Về ý kiến cho rằng ông Tất Thành Cang đã bị Trung ương xử lý vì sai phạm nghiêm trọng nhưng TP HCM "ngại chưa xử lý tiếp", ông Trần Lưu Quang xin trả lời với tư cách cá nhân. Hiện, ông Cang vẫn là Thành ủy viên, giữ chức phó ban một đơn vị của Thành ủy và là đại biểu HĐND TP HCM. "Ở góc độ nào đó bà con cho rằng đã vi phạm thì không còn đủ tư cách làm đại biểu thì sẽ đề nghị với HĐND xem xét lại vấn đề này và xử lý theo đúng quy định của luật", ông Quang nói.

Liên quan đến các ý kiến trăn trở của cử tri về việc phòng chống tham nhũng, Phó bí thư Thành ủy TP HCM nói rằng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đề cập rất nhiều - đó là cuộc chiến chưa bao giờ dừng lại, chưa bao giờ có nhiều cán bộ, tổ chức bị kỷ luật nhiều như vừa qua. Điều này khiến lãnh đạo thành phố - những người trong cuộc cũng cảm thấy cần phải cân nhắc, lo lắng khi thấy có những dấu hiệu liên quan.

"Chúng tôi sợ chứ sao không sợ, bây giờ pháp luật mỗi ngày một chặt chẽ, cương quyết. Nhãn tiền có hàng loạt người, thậm chí từng là thủ trưởng của chúng tôi, còn bị sai, bị kỷ luật mà", ông Quang thẳng thắn.

Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội Khóa XIV. Ngoài ông Trần Lưu Quang, tổ đại biểu Quốc hội còn có thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa (Chính ủy Bộ Tư Lệnh TP HCM) và ông Lâm Đình Thắng (Phó bí thư quận Bình Thạnh).

Hữu Công

Vnexpress







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự án cảng sông hàng ngàn tỉ đồng ở Bình Dương giờ ra sao?

Nghiên cứu, bổ sung công năng Cảng sông An Tây thành cảng tổng hợp và cập nhật vào Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050.

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43ha đất trồng lúa...

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 20-26/04: Đồng Tháp có khu dân cư gần 3.4 ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 20-26/04/2024, có 5 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Đồng Tháp và Thanh Hóa mời đầu tư dự án với quy mô hàng ngàn tỷ đồng.

Hàng ngàn công nhân thi công xuyên lễ trên công trường sân bay Long Thành

Trên công trường sân bay Long Thành đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các công nhân, kỹ sư vẫn làm việc 3 ca 4 kíp, dàn trải đều ở nhiều hạng mục.

Đà Nẵng chuyển đổi condotel thành chung cư: Nguy cơ vỡ quy hoạch ven biển

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng được chuyển đổi thành chung cư với quy mô dân số hàng ngàn hộ dân được cảnh báo sẽ phá vỡ quy hoạch ven...

Thông tin mới nhất về các gói thầu của Tập đoàn Thuận An tham gia tại TPHCM

Liên quan việc ảnh hưởng của CTCP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) tại các dự án của TPHCM, chiều 25/04, đại diện các chủ đầu tư đã thông tin rõ tại họp báo về...

Dự án làm thay đổi khẩu vị đầu tư bất động sản của người Đà Nẵng

Với nhu cầu đầu tư, người Đà Nẵng thường ưu tiên đất nền. Lâu nay, nhiều người còn chưa quen thuộc với loại hình căn hộ. Vì vậy, việc khách hàng là người Đà Nẵng...

Bà Rịa – Vũng Tàu thu hồi chủ trương đầu tư khu đô thị gần 180ha

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành văn bản 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên...

Liên danh đến từ Hà Nội muốn làm khu đô thị hơn 3.2 ngàn tỷ ở Trà Vinh

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu khu đô thị Tây Nam phường 7, thành phố Trà Vinh. Kết quả chỉ có duy nhất...

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Hà Nội)...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98