HDG - Sắp có đảo chiều?

15/11/2019 11:08
15-11-2019 11:08:37+07:00

HDG - Sắp có đảo chiều?

Trong trung và dài hạn, HDG vẫn duy trì đà tăng trưởng khi nằm trên SMA 200 ngày, SMA 300 ngày và đường trendline. Tuy nhiên, sự hình thành của mẫu hình Triangle cho thấy khả năng có rung lắc trong ngắn hạn là khá lớn.

Xu hướng tăng dài hạn duy trì tốt

Giá HDG liên tục tạo các đỉnh mới và đáy mới cao hơn (higher high, higher low) trong suốt nhiều năm qua.

Vào đầu năm 2019, giá cũng đã vượt lên trên nhóm MA dài hạn (SMA 200 ngày, SMA 300 ngày…) và đã liên tục duy trì trạng thái này cho đến nay.

Đường trendline cũng duy trì rất tốt. Với độ dốc thấp, đường này được đánh giá là có khả năng hỗ trợ tốt nếu giá xuất hiện những đợt giảm sâu bất ngờ (thrust down) trong thời gian tới.

 Nguồn: VietstockUpdater

Mẫu hình Symmetrical Triangle xuất hiện

Giá hiện đang dao động trong biên độ hẹp và mức độ biến động đang giảm dần. Qua đó, hình thành mẫu hình Symmetrical Triangle. Trong trường hợp này, người viết cho rằng có hai kịch bản khả thi nhất có thể xảy ra.

Kịch bản 1: Giá phá cạnh dưới mẫu hình Symmetrical Triangle và rơi vào điều chỉnh trong trung hạn. Hỗ trợ mạnh trong trường hợp đó là trendline dài hạn (tương đương vùng 27,500-30,000). Việc bắt đáy tại vùng này được ủng hộ mạnh mẽ.

Kịch bản 2: Giá tiếp tục dịch chuyển ngang thêm 1-2 tháng nữa để tích lũy cho một chu kỳ tăng trưởng mới. Tuy nhiên, để kịch bản này xảy ra thì giá không được phá vỡ các đường MA ngắn hạn trong những tuần tới.

Các tín hiệu kỹ thuật có vẻ đang hỗ trợ cho kịch bản 1. Theo đó, MACD đã cho bán trở lại và có thể phá vỡ hoàn toàn đường 0 trong thời gian tới. Khối lượng cũng biến động khá thất thường nên nhà đầu tư cần thận trọng trong ngắn hạn.

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.

Ngày 11/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VNM.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 10/04: Tâm lý giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu kèm thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn còn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98