Phố Wall xóa phần lớn đà tăng ngay sau khi Mỹ - Trung ký thỏa thuận thương mại

16/01/2020 06:15
16-01-2020 06:15:13+07:00

Phố Wall xóa phần lớn đà tăng ngay sau khi Mỹ - Trung ký thỏa thuận thương mại

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (15/01), nhưng đã xóa bớt phần lớn đà tăng trước khi đóng cửa ngay sau khi Mỹ và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 rất được mong đợi, CNBC đưa tin.

Hầu hết các chi tiết của thỏa thuận đã được biết đến và nhà đầu tư dự đoán sẽ xảy ra một số lần va chạm trên đường hướng tới ký kết thỏa thuận giai đoạn 2.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Nasdaq Composite gần như đi ngang tại mức 9,258.70 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích 0.2% lên 3,289.29 điểm, còn chỉ số Dow Jones tiến 90.55 điểm (tương đương 0.3%) lên 29,030.22 điểm. Tại đỉnh cao trong phiên, Dow Jones đã tăng 187.92 điểm (tương đương 0.7%), trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng 0.5%.

Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung bao gồm các điều khoản nhằm hạn chế hành vi đánh cắp sở hữu trí tuệ cùng với chuyển giao công nghệ bắt buộc. Thỏa thuận cũng yêu cầu Trung Quốc gia tăng mua hàng hóa Mỹ. Nhà đầu tư đã háo hức chờ đợi việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 khi xung đột giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kéo dài gần 2 năm.

Để chắc chắn hơn, thỏa thuận này không loại bỏ hoàn toàn thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc và để lại nghi vấn về cách các điều khoản của thỏa thuận sẽ được thực thi. Thỏa thuận cũng được các nhà phân tích cho là “dễ đổ vỡ”, những người tin rằng các hàng rào thuế quan bổ sung vẫn có thể được thực hiện.

Tâm lý thị trường cũng được hỗ trợ trước đó trong bối cảnh những nhận định từ Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow. Ông Kudlow cho biết Chính quyền ông Trump sẽ cắt giảm thêm thuế vào cuối năm nay.

Phố Wall cũng tập trung chú ý đến các doanh nghiệp Mỹ khi mùa báo cáo lợi nhuận bắt đầu. Bank of America đã báo cáo kết quả quý 4/2019 cao hơn dự báo từ các nhà phân tích khi doanh thu giao dịch trái phiếu tăng cao hơn.

Goldman Sachs công bố doanh thu hàng quý vượt qua ước tính. BlackRock, UnitedHealth và PNC Financial cũng cho biết kết quả lợi nhuận quý 4/2019 cao hơn kỳ vọng từ các nhà phân tích.

Cho đến nay, khoảng 30 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả lợi nhuận. Trong số những công ty này, có đến 82% số công ty có lợi nhuận tốt hơn dự báo, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp là thấp trước khi bước vào mùa báo cáo kết quả. FactSet dự báo lợi nhuận của S&P 500 giảm 2% trong quý 4/2019.

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98