S&P 500 leo lên kỷ lục mới sau thông tin lạc quan về quan hệ thương mại Mỹ - Trung

14/01/2020 06:43
14-01-2020 06:43:04+07:00

S&P 500 leo lên kỷ lục mới sau thông tin lạc quan về quan hệ thương mại Mỹ - Trung

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (13/01), nối lại đà leo dốc từ tuần trước trong bối cảnh thông tin cho hay Mỹ sẽ loại Trung Quốc khỏi danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ, qua đó làm tăng sự lạc quan trước khi ký kết thỏa thuận thương mại quan trọng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 tăng 0.7% lên 3,288.13 điểm, đánh dấu mức cao kỷ lục. Chỉ số Nasdaq Composite cũng ghi nhận mức cao mọi thời đại, tiến 1% lên 9,273.93 điểm khi cổ phiếu Tesla nhảy vọt. Chỉ số Dow Jones cộng 83.28 điểm (tương đương 0.3%) lên 28,907.05 điểm.

Cổ phiếu Goldman Sachs và Cisco Systems đều tăng hơn 1% và đẫn đầu đà tăng của Dow Jones. S&P 500 được hỗ trợ bởi các lĩnh vực công nghệ, nguyên vật liệu và bất động sản, đều tăng ít nhất 1.3%. Cổ phiếu Apple cũng vọt 2.1% lên mức cao kỷ lục.

Quyết định đưa Trung Quốc ra khỏi danh sách thao túng tiền tệ được đưa ra hơn 5 tháng sau khi Trung Quốc bị thêm vào danh sách này.

Thỏa thuận thương mại, dự kiến ký kết vào ngày thứ Tư (15/01), được dự báo sẽ giảm thuế quan đối với một số hàng hóa Trung Quốc, cũng như làm Trung Quốc tăng mua hàng nông sản Mỹ. Sau quá trình dịch thuật kéo dài trong những tuần gần đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các cam kết của Trung Quốc vẫn không thay đổi. Ông Mnuchin lưu ý hôm Chủ nhật (12/01) rằng đây là “một thỏa thuận rất, rất rộng”.

Wall Street Journal đưa tin Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán giữa năm để giải quyết bất đồng và thúc đẩy cải cách. Trung Quốc và Mỹ bị vướng vào cuộc chiến thương mại trong 2 năm qua, gây ra mối lo ngại về lợi nhuận doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Để chắc chắn, South China Morning Post đưa tin Chính phủ Trung Quốc cho biết cuộc chiến thương mại “vẫn chưa kết thúc”, nói thêm rằng việc ký kết thỏa thuận vào ngày thứ Tư (15/01) chỉ là “vòng đầu tiên của trò chơi”.

Các chỉ số chứng khoán chính đều leo lên mức kỷ lục hồi tuần trước khi lo ngại về sự leo thang căng thẳng Mỹ - Iran dịu bớt, làm giảm già dầu. Sự sụt giảm giá dầu đã xoa dịu lo ngại về sự tăng vọt của chi phí năng lượng trong ngắn hạn.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran bùng lên hồi đầu tháng này sau khi Mỹ tổ chức không kích ám sát Tướng Qasem Soleimani, một vị tướng hàng đầu của Iran.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng hướng sự chú ý về mùa báo cáo lợi nhuận sắp bắt đầu. Citigroup và J.P. Morgan Chase là một trong những doanh nghiệp dự kiến báo cáo lợi nhuận. Tuy nhiên, dự báo mùa báo cáo lợi nhuận này là thấp.

Lợi nhuận thuộc S&P 500 được dự báo giảm 2% trong quý 4/2019, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Nếu ước tính đó là đúng, điều này sẽ đánh dấu quý thứ 4 liên tiếp lợi nhuận sụt giảm.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98