Tỷ phú Bloomberg đốt hơn nửa tỷ USD để tranh cử như thế nào

05/03/2020 09:27
05-03-2020 09:27:34+07:00

Tỷ phú Bloomberg đốt hơn nửa tỷ USD để tranh cử như thế nào

Tỷ phú Michael Bloomberg thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng vào hôm 4/3. Trong chiến dịch tranh cử này, ông chi hơn 500 triệu USD để quảng cáo rầm rộ.

* Bloomberg, tỷ phú đi lên từ nhân viên đếm tiền

* Michael Bloomberg giàu gấp 17 lần Donald Trump

Đến giữa tháng 2/2020, tỷ phú Michael Bloomberg đã tiêu khoảng 505,8 triệu USD để quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ảnh: Getty.
Đây là chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đắt nhất lịch sử của một ứng viên. Theo thống kê của Advertising Analytics, ông Bloomberg chi trung bình mỗi ngày khoảng 5,5 triệu USD từ khi trở thành ứng viên chính thức. Ảnh: NBC News.
Tính đến cuộc gặp các cử tri tại bang Iowa vào hôm 3/2, cựu thị trưởng New York chi hơn 300 triệu USD để đổi lấy sự ủng hộ cần thiết ở nhiều bang khác nhau. Ảnh: Getty.
Ông chi 63 triệu USD cho chiến dịch ở bang California, gấp đôi so với tỷ phú Tom Steyer và gần gấp 10 lần số tiền mà Thượng nghị sĩ Bernie Sanders bỏ ra. Ảnh: New York Times.
Số tiền quảng cáo mà ông Bloomberg bỏ ra cho chiến dịch ở bang Texas lên đến 52,3 triệu USD, lớn gấp 17 lần khoản chi phí mà ứng viên Bernie Sanders bỏ ra tại bang này. Ảnh: The Standard.
Trước đó vào cuối tháng 2/2020, chuyên trang tài chính Bloomberg - công ty truyền thông do chính vị tỷ phú sở hữu - ước tính ông đã chi tổng cộng khoảng 201 triệu USD tại 14 bang diễn ra vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ngày Siêu Thứ ba (3/3). Ảnh: New York Times.
Số tiền mà ông Bloomberg bỏ ra để quảng cáo cho cuộc tranh cử lần này nhiều hơn khoảng 190 triệu USD so với tất cả đối thủ ở đảng Dân chủ, bao gồm cả tỷ phú Tom Steyer. Ảnh: Shutterstock.
Theo Vox, ông Bloomberg thuê hơn 2.000 nhân viên ở 43 bang để phục vụ cho chiến dịch. Ảnh: Vox.
Ông tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tốn kém này vào hôm 4/3 với lý do tạo cơ hội thuận lợi cho đảng Dân chủ đánh bại Tổng thống Mỹ Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa. Ảnh: AP.

Minh Đức

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98