Nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào thị trường bất động sản tại Việt Nam

14/04/2020 14:00
14-04-2020 14:00:00+07:00

Nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào thị trường bất động sản tại Việt Nam

Trên thực tế, các nhà đầu tư vẫn đặt kỳ vọng Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường có mức lợi tức cho thuê cao và giá bất động sản vẫn còn thấp so với khu vực.

* Chôn vốn ở bước 4, doanh nghiệp bất động sản khổ vì quy trình thực hiện dự án nhà ở

* Thị trường bất động sản chờ cơn sóng bùng nổ khi dịch tan

* Bất động sản thời COVID-19: Cất tiền vào két chờ 'đáy'?

Một dự án ở khu đô thị Ciputra-Nam Thăng Long của Hà Nội. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các chuyên gia nhận định, lĩnh vực bất động sản nhà ở chịu tác động tiêu cực trong ngắn hạn bởi các lệnh cấm du khách nhập cảnh, làm gián đoạn việc khảo sát và thực hiện các giao dịch của khách nước ngoài; trong đó lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các giao dịch bất động sản với khách nước ngoài.

Tuy nhiên, các nhà phát triển bất động sản vẫn đang chuẩn bị nhiều dự án mới để đáp ứng nhu cầu của khách trong và ngoài nước khi mức cầu phục hồi.

Trên thực tế, các nhà đầu tư vẫn đặt kỳ vọng Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường có mức lợi tức cho thuê cao và giá bất động sản vẫn còn thấp so với khu vực.

Nhận định về bức tranh tổng quan tình hình đầu tư bất động sản tại Việt Nam thời gian vừa qua, Tiến sỹ Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam nhận xét, hiện đang là thời điểm khó khăn với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung.

Mặc dù vậy, đối với một bộ phận nhóm cá nhân và doanh nghiệp có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản không chỉ trong và ngoài nước thì đây lại là cơ hội rất lớn đối với họ.

Đây là một trong những minh chứng về việc các nhà đầu tư có tiềm lực mạnh đã và đang sẵn sàng mua và nhận chuyển nhượng các dự án từ chính các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong lĩnh vực bất động sản, ông Khương phân tích.

Với tư cách là đơn vị tư vấn các thương vụ đầu tư M&A (mua bán, sáp nhập) lớn trên thị trường, Savills Việt Nam nhận xét, vẫn nhận thấy sự quyết tâm cao độ của những nhóm đầu tư này.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, từ năm 2019 đến nay đã có một số dự án đang trong quá trình thương thảo với tổng giá trị ước tính hơn nửa tỷ USD.

Thời gian qua, để tháo gỡ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một loạt các chính sách ưu đãi của Chính phủ đã được ban hành như giảm thuế, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Thêm vào đó, gói tín dụng 250.000 tỷ đồng được đưa ra nhằm đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng; kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí... đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp và cải thiện môi trường kinh doanh, Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát và cắt giảm các thủ tục hành chính và đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư… Đây là những trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì và phục hồi sau đại dịch. Bởi vậy, sẽ có nhiều nhà đầu tư nắm bắt cơ hội này./.

Thu Hằng

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0

Theo Bộ Xây dựng, có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Tuy nhiên, ở một số chung cư có...

Hà Nội: Giá chung cư tăng nhanh, người mua đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị...

Chuyên gia đề xuất người mua NOXH trả lãi suất cố định, Chính phủ tài trợ phần chênh lệch

Chuyên gia đề xuất cách làm tương tự như Singapore, đó là người mua nhà được hưởng lãi suất cố định 2.5%/năm, còn chênh lệch từ đó trở lên do Chính phủ tài trợ.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sốt đất, sáng mua chiều bán lãi 200 triệu?

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng xuất hiện những thông tin như sốt đất, giá tăng. Trong khi đó, nhiều chủ nhà đất lại đang than thở trầy trật cắt lỗ vẫn không...

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98