Thép Việt lại vào danh sách khởi xướng điều tra chống bán phá giá

02/04/2020 07:27
02-04-2020 07:27:56+07:00

Thép Việt lại vào danh sách khởi xướng điều tra chống bán phá giá

Thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Australia đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ống thép có xuất xứ từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Thép Việt lại vào danh sách khởi xướng điều tra chống bán phá giá
Ống thép Việt nằm trong danh sách điều tra của Australia.

Ngày 31 tháng 3 năm 2020, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm ống và ống dẫn bằng thép có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Cụ thể, bên yêu cầu là Công ty Orrcon Manufacturing Pty Ltd (Orrcon) với thời kỳ điều tra thiệt hại từ 01/01/2016 cho đến nay, trong khi thời kỳ điều tra bán phá giá và trợ cấp được xác định từ đầu năm 2019 cho đến 31/12/2019.

Hàng hóa bị điều tra là ống thép cacbon hàn cách điện, hợp kim hoặc không hợp kim, bao gồm phần rỗng hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông được mạ hoặc không mạ kim loại bên ngoài. Thép nền là thép cuộn cán nóng hoặc cán nguội, được mạ hoặc không mạ. Nếu được mạ thì lớp mạ kim loại bên ngoài là nhôm hoặc hợp kim nhôm kẽm.

Các doanh nghiệp Việt Nam được biết tới: Công ty TNHH Công nghệ Thép Chính Đại, Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại, Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Vina One, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thép Tây Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ M&H Việt Nam, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, Wing Chun Co Pty LTd.

Ngoài ra, theo thông tin tổng hợp từ Cục PVTM, các doanh nghiệp xuất khẩu sau có thể liên quan tới vụ việc: Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel, Công ty TNHH Thép SeAH Việt Nam Công ty Cổ phần Tập đoàn thép Nguyễn Minh, Công ty Cổ phần thương mại kỹ nghệ cao, Công ty Cổ phần Quốc tế Vạn Thắng, Công ty Cổ phần thép Nam Kim (HOSE: NKG), Công ty Cổ phần nội thất 190, Công ty TNHH Một thành viên Ống thép Hòa Phát Bình Dương, Nhà máy chi nhánh Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên - Long An, Công ty Cổ phần 190, Công ty Cổ phần Mạ kẽm Công nghiệp VINGAL-STEEL, Công ty TNHH Đầu tư và Giải pháp GLOBAL, Công ty TNHH Liên doanh ống thép Sendo.

Do đó, Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị Hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu hợp tác đầy đủ, toàn diện với ADC trong suốt quá trình vụ việc diễn ra, bao gồm cả việc điều tra tại chỗ để xác minh các nội dung trong bản trả lời câu hỏi.

Phương Châu

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá thép xây dựng quay đầu giảm sau 6 đợt tăng giá liên tiếp

Sau nhiều tháng tăng giá, giá thép xây dựng đã trở lại đà giảm, với mức giảm khoảng 200,000 đồng/tấn.

Giá thép HRC giảm mạnh sau Tết Nguyên đán

Thị trường nhập khẩu thép cuộn cán nóng (HRC) của Việt Nam chứng kiến giá mạnh trong tuần này, theo nguồn tin từ Kallanish.

Startup được Bill Gates và Jeff Bezos hậu thuẫn tìm ra mỏ đồng lớn nhất thế giới

KoBold Metals, một công ty thăm dò kim loại có trụ sở tại California được hậu thuẫn bởi các tỷ phú như Bill Gates và Jeff Bezos, cho biết họ đã phát hiện ra một mỏ...

Giá thép xây dựng lại tăng

Giá thép xây dựng ghi nhận đợt tăng thứ 2 trong năm 2024, với mức tăng cao nhất là 210,000 đồng/tấn.

Thép xây dựng có đợt tăng giá đầu tiên trong năm 2024

Giá thép trong nước đã có kỳ bật tăng đầu tiên trong năm mới, với mức tăng dao động từ 150,000 – 370,000 đồng/tấn. Đây đã là lần tăng giá thứ 5 trong 2 tháng qua.

Thaco đề xuất làm nhà máy chế biến alumin công suất 4 triệu tấn/năm quy mô 100 ngàn tỷ

Các nhà máy thuộc dự án Nhà máy alumin Lâm Đồng 2, nằm trong dự án Tổ hợp Kinh tế tuần hoàn Thaco tại các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm...

Giá đồng có thể tăng 75% trong 2 năm tới

Giá đồng được dự báo tăng hơn 75% trong vòng hai năm tới trong bối cảnh nhu cầu kim loại này tăng mạnh vì làn sóng chuyển sang năng lượng xanh.

Thép giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập khắp thị trường Đông Nam Á

Xuất khẩu thép của Trung Quốc đã tăng đột biến và gây tác động mạnh tới các thị trường trong khu vực.

Giá thép tiếp tục tăng cuối năm

Mỗi tấn thép tăng khoảng 200.000 đồng vào dịp cao điểm xây dựng cuối năm và là đợt tăng thứ tư liên tiếp trong một tháng qua.

Vì sao doanh nghiệp chi hàng tỉ USD mua sắt thép Trung Quốc cuối năm?

Việt Nam nhập khẩu hơn 7,4 triệu tấn sắt thép Trung Quốc trong 11 tháng năm 2023.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98