Digiworld: Công tác quan hệ nhà đầu tư, đảm bảo quyền lợi cổ đông được ưu tiên hàng đầu

10/07/2020 14:15
10-07-2020 14:15:32+07:00

Digiworld: Công tác quan hệ nhà đầu tư, đảm bảo quyền lợi cổ đông được ưu tiên hàng đầu

Hãng phát triển thị trường Digiworld (HOSE: DGW) luôn đảm bảo sợi dây liên lạc với cổ đông và nhà đầu tư, ngay cả khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và chặn đứng những tiếp xúc xã hội.

Được thành lập từ năm 1997, Digiworld là một trong những nhà phân phối và phát triển thị trường tiên phong tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết bị công nghệ (ICT). Năm 2017 là thời điểm Digiworld lần đầu bước vào hai ngành hàng mới là sản phẩm chăm sóc sức khỏe (Healthcare) và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Trong những năm gần đây, những cái bắt tay cùng hàng loạt các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng trải dài trên nhiều lĩnh vực như Xiaomi, HTC VIVE, Seagate, Huawei, Nestlé, Lion,… đã giúp Digiworld ngày càng đa dạng hóa nguồn thu và lấy lại đà tăng trưởng từ sau giai đoạn chững lại 2015-2016.

Không đơn thuần là một nhà phân phối, Digiworld với khả năng cung cấp từ dịch vụ nghiên cứu, phân tích thị trường, triển khai marketing, nhập khẩu và phân phối, cho đến dịch vụ hậu mãi, qua đó, đóng vai trò là nhà phát triển thị trường cho các đối tác là nhà sản xuất, nhãn hàng, thương hiệu.

Năm 2019, Digiworld đạt doanh thu 8,488 tỷ đồng, tăng 43% và lãi sau thuế 163 tỷ đồng, tăng 48% so với năm trước. Đối mặt với bối cảnh kinh doanh đầy thách thức vì Covid-19, hãng phát triển thị trường này vẫn giữ kế hoạch tăng trưởng 20% về doanh thu và 24% về lợi nhuận sau thuế trong năm 2020, hướng đến mốc doanh thu và lợi nhuận kỷ lục kể từ ngày đầu thành lập.

Kết quả kinh doanh của Digiworld tăng trưởng qua từng năm
Doanh thu thuần
Đvt: Tỷ đồng
Lợi nhuận sau thuế
Đvt: Tỷ đồng

Không chỉ đạt được nhiều thành tựu kinh doanh, Digiworld cũng quan tâm và dành sự ưu tiên hàng đầu đối với công tác Quan hệ nhà đầu tư (IR), bảo vệ quyền và lợi ích cổ đông.

Digiworld luôn đảm bảo rằng cổ đông, nhà đầu tư có thể tiếp cận được thông tin doanh nghiệp một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác thông qua website thân thiện, các buổi gặp mặt nhà đầu tư định kỳ, công tác IR với các định chế tài chính, đảm bảo quyền lợi của cổ đông và khai thác các kênh truyền thông công chúng.

Trong năm qua, Digiworld cũng tham gia Emerging Vietnam 2019, sự kiện có thể được xem là cầu nối giữa các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với cộng đồng đầu tư quốc tế.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp niêm yết chưa nhận thấy hết tầm quan trọng của IR, phần lớn doanh nghiệp không có bộ phận chuyên trách mà là kiêm nhiệm. Điều này dẫn đến tình trạng công tác IR chỉ là công bố thông tin bắt buộc. Theo đó, thông tin của doanh nghiệp trên website thường sơ sài khiến nhà đầu tư khó tiếp cận thông tin xác thực, dẫn đến doanh nghiệp không thu hút được nhiều nhà đầu tư và khó huy động vốn nếu có nhu cầu.

Đối với Digiworld, sợi dây liên lạc giữa Công ty và cổ đông, nhà đầu tư thông suốt ngay cả trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. Theo chia sẻ của đại diện Công ty, việc cập nhật thông tin đến nhà đầu tư đã có một quy trình rõ ràng và cụ thể nên Digiworld không gặp bất ngờ trong việc đáp ứng những nhu cầu này khi có biến động xảy ra. Trong cao điểm mùa dịch, tất cả các cuộc gặp gỡ nhà đầu tư đều được Công ty thực hiện online.

Thanh khoản cổ phiếu và số lượng cổ đông Digiworld
tăng qua từng năm nhờ công tác IR hiệu quả
Nguồn: Digiworld

Nói về hoạt động IR, đại diện Digiworld chia sẻ: “IR ngày nay với chức năng chủ động cung cấp thông tin và phân tích tài chính, không chỉ giúp nhà đầu tư nhận biết đầy đủ về hoạt động và chiến lược doanh nghiệp mà còn tạo cơ sở để họ định giá công ty.

Hoạt động IR tốt giúp doanh nghiệp có được những cổ đông trung thành. Bởi vì khi minh bạch thông tin, doanh nghiệp sẽ được cổ đông tin tưởng, đồng thời thấu hiểu và không quay lưng khi doanh nghiệp gặp khó khăn. Qua đó, giá trị cổ phiếu trên thị trường sẽ được giữ ổn định do nhà đầu tư vững tâm hơn trước thông tin tiêu cực.”

Đại diện Digiworld khẳng định sẽ tiếp tục duy trì các công tác IR đã làm tốt, và cải thiện những điểm còn thiếu sót. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển thêm các kênh tương tác giữa công ty với cổ đông, nhà đầu tư nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn, nhanh chóng hơn và kịp thời phản hồi những thắc mắc của nhà đầu tư”.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

CTCP Thế giới số (Digiworld, HOSE: DGW) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (HOSE: TPC) đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng, gồm việc bán động sản (BĐS) tại Long An để bù...

GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.

Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ hơn 102 ngàn tỷ

Sau một năm lỗ hơn 2.9 ngàn tỷ, năm 2023 vừa qua chủ siêu đô thị Sài Gòn Bình An (tên thương mại The Global City) còn lỗ gần 103 tỷ đồng. Kết quả này tương đối bất...

ĐHĐCĐ Victory Capital: 2 nhà đầu tư cho vay 1,000 tỷ đồng là ai?

Một tổ chức và một cá nhân sẽ cho PTL vay lần lượt 300 và 700 tỷ đồng bằng tín chấp trong tối đa 12 tháng, lãi suất 7.5%/năm. Công ty sẽ trả nợ bằng tiền hoặc phát...

ĐHĐCĐ VJC: Kế hoạch lãi trước thuế 2024 quay lại ngưỡng ngàn tỷ

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) diễn ra vào chiều ngày 26/04, nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng với lãi trước thuế 1,081...

ĐHĐCĐ DIG: Kế hoạch lãi trước thuế hơn ngàn tỷ, phát hành 410 triệu cp

Chiều 26/04, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 tại Vũng Tàu.

ĐHĐCĐ NKG: Quý 1 lãi ròng 150 tỷ, xây dựng nhà máy mới 4,500 tỷ đồng

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) được tổ chức với điểm nóng xoay quanh dự án nhà máy trị giá 4,500 tỷ đồng ở Phú Mỹ.

ĐHĐCĐ thường niên LDG 2024 lần 1 bất thành

ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã không thể diễn ra khi tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ đạt 9.43% tại thời điểm khai mạc.

Vingroup báo lãi 1,335 tỷ đồng trong quý 1  

Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) công bố BCTC hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 1,335 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ PAN: Kế hoạch lập đỉnh lợi nhuận mới, chia cổ tức 5% bằng tiền

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group, HOSE: PAN) tổ chức chiều 26/04 sẽ xem xét và thông qua những nội dung chính như kế hoạch kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98