PV Power - Nâng cao vị thế từ hoạt động quan hệ nhà đầu tư

14/07/2020 16:20
14-07-2020 16:20:04+07:00

IR 2020 - DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

PV Power - Nâng cao vị thế từ hoạt động quan hệ nhà đầu tư

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) là một trong những doanh nghiệp ngành dầu khí dành nhiều sự quan tâm tới hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) hiện nay.

Với mục tiêu kết nối, duy trì quan hệ với những cổ đông chiến lược và tiềm năng, hoạt động IR mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp (DN) niêm yết. Trong đó, quan trọng nhất là niềm tin từ nhà đầu tư và giá trị thương hiệu. Thực hiện tốt việc minh bạch thông tin, gắn kết mối quan hệ với cổ đông, giá trị thương hiệu của DN ngày một được củng cố, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

PV Power là đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam duy nhất hoạt động trong ngành điện và được đánh giá là doanh nghiệp sở hữu nhiều yếu tố cốt lõi bền vững. Đến nay PV Power đã khẳng định vị thế là một trong những đơn vị sản xuất điện hàng đầu tại Việt Nam với 7 Nhà máy điện có công nghệ hiện đại, hiệu suất cao trải dài trên mọi miền đất nước (Nhà máy điện Cà Mau 1&2; Nhà máy điện Nhơn Trạch 1&2, Nhà máy điện Vũng Áng 1, Nhà máy Thủy điện Hủa Na, Nhà máy Thủy điện Đăkđrinh) công suất hiện tại các nhà máy của PV Power đạt 4,205 MW, tương đương với khoảng 9% tổng công suất nguồn, trung bình mỗi năm PV Power cung cấp cho lưới điện quốc gia hơn 21 tỉ kWh. Nếu xét về nhiệt điện khí PV Power là đơn vị đứng đầu thị trường, cơ cấu nhiệt điện của công ty chiếm chi phối 94% với nhiều nhà máy lớn như Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1&2.

Với vị thế là doanh nghiệp lớn trên thị trường về ngành điện, đồng thời nhận thức được vai trò quan trọng của IR đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, PV Power đã xây dựng chiến lược IR ngay từ giai đoạn bắt đầu quá trình cổ phần hóa. Tại tọa đàm “Hoạt động quan hệ cổ đông doanh nghiệp ngành Dầu khí” diễn ra ngày 05/03/2019 tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc PV Power đã khẳng định: “Hoạt động IR chuyên nghiệp và hiệu quả đã góp phần mang lại những thành công cho PV Power trong quá trình cổ phần hóa”.

PV Power đã chủ động tìm đến các nhà đầu tư với 2 roadshow liên tiếp giới thiệu về doanh nghiệp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Phiên đấu giá IPO của cố phiếu POW đã thành công khi 1,928 nhà đầu tư mua vào 100% lượng cổ phần chào bán (tương đương 20% vốn điều lệ của PV Power) với giá bình quân 14,938 đồng/cổ phiếu, cao hơn 500 đồng so với giá khởi điểm. Chỉ chưa đầy 40 ngày sau IPO, cổ phiếu POW đã được giao dịch trên sàn UpCom và đây cũng là một trong những cổ phiếu đầu tiên niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2019.

Tuy là một cổ phiếu mới niêm yết từ đầu năm 2018, và chuyển sàn giao dịch lên HOSE đầu năm 2019, nhưng cổ phiếu POW đã được đưa vào danh mục đầu tư của nhiều quỹ ETF lớn. Ngoài quỹ ETF của rổ chỉ số VN30, cổ phiếu POW còn nằm trong danh mục các quỹ ETF quốc tế như MSCI, FTSE Việt Nam, VNM ETF.

Việc cổ phiếu POW nằm trong danh mục đầu tư của nhiều quỹ lớn thể hiện sự đánh giá cao đến từ các tổ chức đầu tư uy tín đối với cổ phiếu POW. Điểm hấp dẫn của PV Power ngoài đến từ vị thế là doanh nghiệp, còn là tính minh bạch trong việc công bố thông tin, kết nối với các nhà đầu tư.

Mục “Quan hệ cổ đông” trên website của PV Power luôn cập nhật đầy đủ Thông cáo nhà đầu tư hàng tháng/quý/năm với các thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh của từng nhà máy, thông tin hoạt động và diễn biến giao dịch cổ phiếu/ Các sự kiện nổi bật mang tính chất kết nối nhà đầu tư PV Power đã tổ chức và tham gia có thể kể đến Analyst Meeting - 12/06/2018, chương trình Thăm nhà máy điện Cà Mau và Hội thảo “Tiềm năng cổ phiếu POW” - 22/03/2019, Hành trình năng lượng 2018-2019, HSC Emerging Market, Vietnam Access Day, sự kiện gặp gỡ Nhà đầu tư năm 2020... Trong tất cả các chương trình, lãnh đạo PV Power đều chia sẻ thẳng thắn cũng như trao đổi trực tiếp với các tổ chức tài chính, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tình hình sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển và tiềm năng của cổ phiếu POW.

Theo kết quả khảo sát nhu cầu thông tin của cổ đông do PV Power thực hiện trong buổi gặp gỡ Quỹ đầu tư theo chương trình Large - Cap Tour 2019, 80% các tổ chức tài chính đánh giá nội dung trên các Thông cáo nhà đầu tư định kỳ của PV Power là đầy đủ, cách chia sẻ thông tin của doanh nghiệp thông qua các buổi tiếp xúc nhà đầu tư PV Power tổ chức cũng được đánh giá cao.

Bên cạnh những nỗ lực trong công tác IR, ngày 07/01/2020, PV Power đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu dành riêng cho mã cổ phiếu POW với thông điệp: “Sinh năng lượng - Dưỡng tương lai”, mục đích đưa mã cổ phiếu POW đến gần hơn với công chúng thông qua một hình ảnh mới mang bản sắc là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. “Các cổ đông luôn là sức mạnh và tiềm năng to lớn với PV Power” - Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc PV Power - đã phát biểu tại Hội thảo “Tiềm năng cổ phiếu POW 2019” khẳng định PV Power luôn đánh giá cao tầm quan trọng của việc kết nối doanh nghiệp với nhà đầu tư, giới tài chính và chuyên gia trong sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng mở cửa hơn với các nhà đầu tư nước ngoài.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán SSI đặt kế hoạch lãi trước thuế 2024 gần 3,400 tỷ 

HĐQT CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh trình ĐHĐCĐ thường niên 2024.

EVNGENCO3 làm việc với tập đoàn Wartsila Phần Lan về dự án Nhà máy điện linh hoạt

Sáng ngày 14/3/2024, Tổng Công ty Phát điện 3 – CTCP (EVNGENCO3) và Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình có buổi làm việc với Tập đoàn Wartsila (Phần Lan) về đề...

Doanh thu tháng 2 của VHC đạt 801 tỷ, tăng 6%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với tổng doanh thu đạt 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ dự án Cát Bà Amatina kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng trong năm 2024

Vinaconex-ITC, chủ dự án Cát Bà Amatina, lên kế hoạch 526 tỷ đồng doanh thu cùng mức lãi sau thuế 96 tỷ đồng trong năm 2024 dù dự báo thị trường bất động sản nghỉ...

Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch lãi 228 tỷ, tỷ lệ cổ tức 10%

CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, với chỉ tiêu doanh thu hơn 881 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 228 tỷ đồng, lần lượt...

Bị đồn đóng cửa vì doanh số liên tục giảm, nhà sách Fahasa đang kinh doanh ra sao?

Bị tung tin thất thiệt về việc đóng cửa vì doanh số giảm, lãnh đạo nhà sách Fahasa cho rằng hành động này nhằm câu view của một số tài khoản mạng xã hội. Vậy thực...

Chứng khoán KAFI đặt mục tiêu tổng tài sản 10,000 tỷ đồng năm 2024, lãi trước thuế 300 tỷ 

CTCP Chứng khoán KAFI (KAFI) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều nội dung.

CEO đặt kế hoạch lãi sau thuế tăng 24%

Dù kết quả kinh doanh năm 2023 không mấy khả quan, Tập đoàn C.E.O vẫn đặt kế hoạch 2024 lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023.

Chính thức khai trương tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản giữa lòng Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km

Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen nằm giữa lòng thành phố xanh Ecopark, rộng 2,000m2, gồm 15 bể tắm khoáng, spa, xông hơi, nhà hàng, bể bơi chính thức khai trương giúp...

ICON4 đã sử dụng hết 320 tỷ đồng của đợt chào bán năm 2022

ICON4 cho hay đã sử dụng hết số tiền 320 tỷ đồng huy động được từ đợt chào bán cách đây hơn 1 năm, trong đó dành 170 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động thực hiện các gói...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98