Điều khiến Bill Gates âm thầm ghen tị với Steve Jobs nhiều năm qua

25/08/2020 09:46
25-08-2020 09:46:05+07:00

Điều khiến Bill Gates âm thầm ghen tị với Steve Jobs nhiều năm qua

Là người giàu thứ hai thế giới kiêm biểu tượng công nghệ Mỹ nhưng nhà sáng lập Microsoft Bill Gates thừa nhận ông rất ghen tị với cố CEO Apple Steve Jobs.

Theo CNBC, trả lời phỏng vấn trong chương trình Armchair Expert, tỷ phú Bill Gates mô tả Steve Jobs là "một thiên tài". "Ông ấy là phù thủy bậc thầy khi kích thích tinh thần của mọi người. Tôi là phù thủy tập sự, do đó ông bị ông ấy yểm bùa. Nhưng tôi tận mắt chứng kiến ông ấy dùng bùa phép mê hoặc mọi người", Bill Gates kể.

"Tôi vô cùng ghen tị", người sáng lập Microsoft khẳng định. Jobs đồng sáng lập Apple vào năm 1976 và ra đi hồi năm 1985 sau cuộc chiến tranh giành quyền lực với CEO John Sculley. Ông trở lại vào năm 1997 và tạo bước đột phá lớn với những sản phẩm như iPod, iPhone và iPad.

Ông qua đời vì bệnh ung thư hồi năm 2011. Ông Gates đánh giá giai đoạn hai trong sự nghiệp của ông Jobs tại Appe là "thực sự phi thường". "Apple không thể thành công đến vậy nếu không có Jobs. Trên thực tế, Apple đã ngắc ngoải trước khi Jobs trở lại", ông Gates nói.

Bill Gates ghen tị với Apple ảnh 1
Bill Gates thể hiện rõ sự khâm phục với Steve Jobs. Ảnh: Getty Images.

"Không ai có thể làm được như ông ấy ở đó. Tôi chắc chắn không thể làm được", ông Gates nhấn mạnh. Trong cuộc phỏng vấn, ông cũng nói về một số thiếu sót của bản thân. Ông cho rằng mình “không giỏi về giao tiếp xã hội”, đặc biệt khi so sánh với cố CEO Apple.

Ông Gates cho rằng ông Jobs có phong thái “tự nhiên” khi diễn thuyết trước công chúng. Trả lời phỏng vấn Wall Street Journal hồi tháng 9/2019, Gates tiết lộ ông đã phải luyện tập rất vất vả để trở thành một diễn giả tự tin.

Nhà đồng sáng lập Microsoft cũng nói rằng ông luôn mong sở hữu năng lực "bỏ bùa" người nghe của ông Jobs để thu hút thêm nhiều sự ủng hộ dành cho tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

An Chi

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ai đứng sau Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử?

Thành lập từ năm 2014, Lý Hải Production là doanh nghiệp sản xuất Lật mặt, series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất lịch sử.

Cho vịt nghe nhạc, lắp camera theo dõi, kỹ sư điện thu 3 tỷ đồng/năm

Vốn là một kỹ sư điện, năm 2018, anh Nam xin nghỉ về quê mở trang trại nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao, doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.

Quỹ tập trung vào ngành chip của Malaysia muốn đầu tư vào 10 startup

Blue Chip Venture Capital, công ty đầu tư mạo hiểm mới của Malaysia với mục tiêu nhằm vào ngành công nghiệp bán dẫn, đang có kế hoạch đầu tư vào hơn 10 startup...

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98