Từ sĩ quan hải quân thành quản lý vùng của Goldman Sach

25/11/2020 09:35
25-11-2020 09:35:27+07:00

Từ sĩ quan hải quân thành quản lý vùng của Goldman Sach

Wes Slagle, trưởng khu vực của đơn vị quản lý tài sản tư nhân Trung Đại Tây Dương của Goldman Sach, nói anh có “một công việc khá đòi hỏi”, nhưng sự nghiệp trước đây của anh - một sĩ quan tàu ngầm hạt nhân trong Hải quân Mỹ - đã chuẩn bị cho anh điều đó.

Wes Slagle

“Tôi đã học được nhiều bài học thông qua ngôi trường đầy khó khăn đó”, Slagle nói với CNBC. Slagle, 40 tuổi và là cha của 3 đứa trẻ, cho biết trải nghiệm làm việc trên một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tấn công nhanh đã “lấy đi rất nhiều” cuộc sống cá nhân của anh, vì anh phải thường xuyên xa nhà, nhưng đó là “cơ hội lãnh đạo tuyệt vời”.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ năm 2002, Slagle có 5 năm làm sĩ quan hải quân, 3 năm trong số đó là trên tàu USS Helena (SSN-725), một tàu ngầm tấn công nhanh chạy bằng năng lượng hạt nhân, theo trang web của Hải quân Mỹ.

“Khi còn rất trẻ, tôi đã chịu trách nhiệm về một lò phản ứng hạt nhân”, Slagle nói.

Và “bất cứ khi nào đến lượt tôi đứng gác, tôi là sĩ quan của boong. Tôi là người có mặt trên kính tiềm vọng hoặc trong khu điều hướng, giữ an toàn cho 160 người trong khi cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ rất quan trọng đối với an ninh quốc gia”, anh nói.

Mặc dù làm việc tại Goldman Sachs không khó khăn hay nguy hiểm như trên tàu ngầm, nhưng vẫn có nhiều áp lực và cạnh tranh khi làm việc tại một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc với những khách hàng rất phức tạp và tinh vi. Và đó là một thị trường rất cạnh tranh, vì vậy áp lực là có thật", Slagle nói.

Dưới đây là những bài học mà Slagle rút ra về kinh nghiệm lãnh đạo trong Hải quân đã giúp anh thành công.

Không ai có thể tự làm hết mọi việc

Mặc dù điều đó có vẻ hiển nhiên, nhưng Slagle nói rằng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn có thể phát triển dù bạn làm việc trên tàu ngầm hay cố gắng thăng tiến ở một công ty.

“Ngay cả khi bạn có một sĩ quan chỉ huy dũng cảm và truyền cảm hứng nhất, thì một người không thể làm tất cả nhiệm vụ được yêu cầu để đưa con tàu ra biển và hoàn thành nhiệm vụ”, Slagle nói.

Việc đó cần cả thủy thủ đoàn, với mỗi người tập trung vào một phần nhất định của nhiệm vụ - giống như trong văn phòng.

Tại Goldman, nếu ai đó cố gắng tự làm tất cả thì khách hàng không thể được phục vụ tốt như mong đợi.

Không gì có thể thay thế cho sự chăm chỉ

“Hải quân dạy khá sớm về giá trị của sự chăm chỉ. Không có thời gian nghỉ đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Chấm hết!” Slagle nói.

Slagle cho biết để có khách hàng mới (hoặc giữ được khách hàng), điều đó đòi hỏi tất cả nhân viên tư vấn phải “thể hiện tốt nhất mỗi ngày”.

Ý thức trách nhiệm tập thể

Những nền văn hóa tốt và thành công nhất là những nền văn hóa thực sự có tinh thần trách nhiệm tập thể, Slagle nói.

Cho dù bạn đang ở trên tàu ngầm hay trong phòng họp, điều quan trọng là phải kỳ vọng cao ở đồng nghiệp, bất kể chức danh hay địa vị của bạn là gì, và ngược lại.

Ví dụ, tại Goldman, Slagle nói rằng không có chuyện ai đó “ở vị trí quá thấp để tạo ra một tác động hoặc quá cao cấp đến mức không thể học hỏi và thực sự hưởng lợi từ điều gì đó mà một người ở cấp dưới mang lại”.

Với tư cách lãnh đạo, Slagle nói anh cố gắng củng cố điều này với nhóm để đảm bảo mọi người đều đóng góp và được lắng nghe.

Trên thực tế, cách tốt nhất để một người nào đó thăng tiến trong sự nghiệp không phải là tập trung quá mức vào việc làm hài lòng sếp, mà thay vào đó hãy tập trung vào những người báo cáo cho bạn và đang mong chờ vào khả năng lãnh đạo của bạn.

“Ở mọi thời điểm trong sự nghiệp của tôi, dù trong Hải quân hay một năm ở Goldman, tôi đều nhận thấy tôi càng dành nhiều sự quan tâm, thời gian và nỗ lực cho cấp dưới và giúp đưa họ lên bằng với tôi hay chỉ để giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp, thì con tàu càng hoạt động tốt hơn”, Slagle nói.

Vì vậy, Slagle thường cho mọi người lời khuyên “hãy nhìn về phía sau mình” thay vì hướng về phía trước, để tìm những người có thể “kéo lên”. Bằng cách đó, anh nói nó sẽ giúp tạo ra đội ngũ tốt hơn và cuối cùng là giúp bạn được chú ý tại nơi làm việc.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98