Nhà đầu tư đua mở tài khoản chứng khoán

13/01/2021 17:18
13-01-2021 17:18:11+07:00

Nhà đầu tư đua mở tài khoản chứng khoán

Nhân chuyến đưa con trai lên TP HCM khám bệnh, vợ chồng anh Lễ ở Bình Phước tranh thủ một buổi sáng đến công ty chứng khoán mở tài khoản.

Anh Mai Thế Lễ (30 tuổi) cho biết, sau khi đưa con trai đến Bệnh viện Nhi đồng khám bệnh, cả nhà đã bắt xe đến phòng giao dịch của Công ty Chứng khoán VNDIRECT trên đường Pasteur, quận 1 mở tài khoản. Anh được nhân viên môi giới hướng dẫn điền thông tin cá nhân trên website trong lúc chờ đến lượt. “Ai cũng nói chứng khoán là kênh đầu tư sinh lời tốt nhất nên hai vợ chồng đã tìm hiểu một thời gian và muốn bỏ ít tiền vào đây”, anh Lễ chia sẻ.

Như Quỳnh (23 tuổi, chủ một quán ăn ở quận 10) cũng tranh thủ lúc chưa mở cửa để lên công ty chứng khoán mở tài khoản. Vừa chốt lời Bitcoin khi đồng tiền này tăng giá điên cuồng, Quỳnh cho hay sẽ chuyển toàn bộ tiền đầu tư vào chứng khoán và chỉ lựa chọn những cổ phiếu vốn hoá lớn. “Thị trường tăng rất mạnh nên nắm cổ phiếu của công ty nổi tiếng trong nước cũng yên tâm hơn Bitcoin”, Quỳnh nói.

Lúc 10h, phòng giao dịch này có hơn 20 khách hàng đang chờ đến lượt làm thủ tục mở tài khoản. Nhân viên tại đây cho biết vào sáng đầu tuần, con số này còn đông gấp vài lần. Trong hai tuần đầu năm, VNDIRECT ghi nhận có 7.295 tài khoản mở mới. Phần lớn nhà đầu tư đã đăng ký thông tin trước và chỉ đến hoàn thiện thủ tục. Tuy nhiên, vì họ chưa có kinh nghiệm nên nhân viên môi giới phải dành ít nhất 15 phút tư vấn cách xem bảng giá, đặt lệnh mua bán, nạp rút tiền…

Trong khi đó, tại hội sở Công ty Chứng khoán SSI, mỗi ngày cũng có khoảng 80 khách hàng đến mở mới tài khoản, gấp 5 lần so với giai đoạn thị trường trầm lắng. Bà Bùi Thị Châu, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng - Khối Dịch vụ chứng khoán khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán SSI cho biết, khoảng 70% trong số đó là nhà đầu tư mới, chưa có kiến thức và kinh nghiệm đầu tư. Phần còn lại là những nhà đầu tư đang có tài khoản ở những công ty chứng khoán khác, hoặc từng tham gia và gần đây mới trở lại. Theo bà Châu, việc nhiều công ty chứng khoán đã mở tài khoản trực tuyến là yếu tố thu hút nhà đầu tư, nhưng quan trọng nhất vẫn là lãi suất gửi tiết kiệm quá thấp và thị trường đang quay lại đỉnh lịch sử. “Lúc này người người nhà nhà đều quan tâm chứng khoán, ngay cả cô bán rau ngoài chợ hay chị lao công trong công ty cũng hỏi làm thế nào để đầu tư”, bà Châu nói.

Số lượng nhà đầu tư vãng lai vắng hơn tại một số công ty chứng khoán chưa áp dụng hình thức mở tài khoản trực tuyến. Ông Phan Hoàng Sơn - Giám đốc chi nhánh Sài Gòn, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho hay, khách hàng mới của công ty này chủ yếu đến từ mối quan hệ của nhân viên môi giới. “Dù vậy, so với cùng kỳ năm 2019 thì lượng tài khoản mới của chúng tôi cũng tăng 100%”, ông nói. Ông Sơn dự đoán làn sóng tài khoản mới tham gia thị trường có thể kéo dài đến hết quý I hoặc khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh mạnh, nhà đầu tư F0 trải qua một đợt lỗ.

Phương Đông - Quỳnh Trần

Vnexpress







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98