Các phần mềm phân tích kỹ thuật thông dụng

18/06/2021 11:00
18-06-2021 11:00:00+07:00

Các phần mềm phân tích kỹ thuật thông dụng

Phân tích kỹ thuật ngày càng thể hiện sự quan trọng trong quá trình đầu tư trên thị trường tài chính. Bên cạnh các website phân tích kỹ thuật trực tuyến, các phần mềm phân tích kỹ thuật cũng thu hút lượng lớn người sử dụng. Mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng và phục vụ những mục đích khác nhau của nhà đầu tư.

MetaStock - Phần mềm có những chỉ báo/hệ thống giao dịch riêng biệt

MetaStock từ lâu đã là phần mềm phân tích kỹ thuật nổi tiếng nhất thế giới được nhiều chuyên gia hàng đầu (Greg Morris, John Murphy...) sử dụng. MetaStock được phát hành lần đầu tiên vào năm 1985 bởi Computer Asset Management của Steve Achelis. Ông được đánh giá là người không chỉ giàu kiến thức chuyên môn, giỏi về nghiên cứu mà còn là một lập trình viên xuất sắc và là nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm thực chiến trên thị trường tài chính quốc tế.

MetaStock có lợi thế là rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi trình độ phân tích cho dù là bắt đầu hay dày dạn kinh nghiệm. Những người mới có thể sử dụng các chỉ báo cơ bản như MACD, Stochastic Oscillator... Những nhà đầu tư từng trải có thể dùng các công cụ cao cấp hơn như Moving Average Ribbon, Relative Strength Comparative, Rahul Mohindar Model...

MetaStock bao gồm rất nhiều công cụ khác nhau: hàng trăm chỉ báo kỹ thuật dựng sẵn, công cụ lọc cổ phiếu, backtesting, công cụ vẽ biểu đồ, dự báo và đặc biệt người dùng có thể tự lập trình các chỉ báo thông qua MetaStock Formula Language.

Relative Strength và RMO Trade Model là những chỉ báo/hệ thống giao dịch tiêu biểu của MetaStock mang đến cho nhà đầu tư các chiến lược giao dịch và quản trị rủi ro hiệu quả.

Relative Strength giúp cho nhà đầu tư so sánh được mức độ sinh lời của những cổ phiếu với nhau. Chỉ báo này còn có thể cho biết cổ phiếu đang mạnh hay yếu hơn thị trường chung (outperform/underperform) ở thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định mua bán phù hợp.

RMO Trade Model là một hệ thống giao dịch riêng biệt của MetaStock được phát triển bởi chuyên gia nổi tiếng Rahul Mohindar. Chỉ báo giúp nhà đầu tư phát hiện các xu hướng chính (primary movement, major trend) và hạn chế các tín hiệu nhiễu, qua đó giúp nhà đầu tư nhìn thấy xu hướng dài hạn rõ ràng hơn.

RMO Trade Model trong phần mềm MetaStock. Nguồn: VietstockUpdater

AmiBroker - Thuận tiện cho việc lập trình

AmiBroker là một trong những phần mềm được nhà đầu tư sử dụng phổ biến trên thị trường tài chính. Phần mềm đang được phát triển bằng cách sử dụng Visual C++ và thư viện Microsoft Foundation Classes. Tiến sĩ Tomasz Janeczko là tác giả của phần mềm này. Ông đã nhận bằng tiến sĩ Khoa học Máy tính và Viễn thông tại Đại học Công nghệ Wroclaw, Ba Lan.

AmiBroker được giới phân tích đánh giá là có giao diện ưa nhìn và tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết cho nhà đầu tư. Các Template dựng sẵn và được chia thành các sheet riêng biệt giúp thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau.

AFL (AmiBroker Formula Language) là ngôn ngữ lập trình tiên tiến cho phép nhà đầu tư tạo các chỉ báo. Nhà đầu tư có thể thiết lập nên những hệ thống giao dịch, hệ thống lọc cổ phiếu để việc đầu tư trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

Giao diện AmiBroker. Nguồn: VietstockUpdater

MetaTrader - Nổi bật ở thị trường ngoại hối

Các nhà đầu tư ngoại hối chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với các phần mềm MetaTrader. Trong đó, MetaTrader 5 là một nền tảng đa tài sản cho phép giao dịch Forex, cổ phiếu và hợp đồng tương lai. Phần mềm cung cấp các công cụ vượt trội để phân tích giá một cách toàn diện, sử dụng giao dịch theo thuật toán (trading robots, expert advisor) và copy trading.

Các nhà giao dịch tài chính, đặc biệt là ở thị trường ngoại hối thường theo rất sát các thông tin kinh tế thế giới để quyết định giao dịch. Tính năng Lịch kinh tế được tích hợp vào trong MetaTrader 5 sẽ rất hữu ích để nhà đầu tư có thể nắm bắt được những thông tin trên thị trường tài chính.

Giao diện MetaTrader 5. Nguồn: Metatrader5.com

Advanced GET & ELWAVE - Phân tích sóng Elliott chuyên sâu

Sóng Elliott là lý thuyết phân tích kỹ thuật được nhiều nhà đầu tư sử dụng rộng rãi trên thị trường tài chính. Dựa vào quá trình quan sát những mẫu sóng lặp đi lặp lại nhiều lần trong quá khứ, Ralph Nelson Elliott khám phá ra lý thuyết này vào thập niên 1920.

Với các nguyên tắc cơ bản và nhiều đặc điểm khác của từng mẫu hình sóng, nhà đầu tư có thể gặp một số khó khăn trong việc phân tích sóng. Ngày nay, tính năng phân tích sóng Elliott đã được tích hợp vào các phần mềm phân tích kỹ thuật để giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng hơn trong việc phân tích. Advanced GET và ELWAVE là các phần mềm tiêu biểu.

Việc tính toán sóng nhanh chóng và thể hiện trực quan đã giúp nhà đầu tư tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực trong quá trình phân tích.

Sóng Elliott trong Advanced GET. Nguồn: Mercados3cero.com

Các phần mềm trên cung cấp đầy đủ các chức năng giúp nhà đầu tư phân tích thị trường hiệu quả, nhưng không bao gồm dữ liệu giao dịch. Để có được dữ liệu nhà đầu tư cần mua các sản phẩm cung cấp dữ liệu cho các phần mềm này từ các nhà cung cấp khác.

VietstockUpdater được đánh giá là một trong những phần mềm cung cấp dữ liệu tốt nhất hiện nay. Với phiên bản VietstockUpdater 3.5, nhà đầu tư có thể cập nhật dữ liệu EOD và Intraday của cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chỉ số, chứng quyền, hợp đồng tương lai.

Bên cạnh đó là dữ liệu EOD của các chỉ số chứng khoán thế giới, vàng, ngoại hối, hàng hóa quốc tế một cách đầy đủ và chính xác.

Ảnh chụp màn hình ứng dụng VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/05: Thị trường diễn biến phân hóa 

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng đáng kể trong phiên sáng cho thấy tâm lý phân vân của các nhà đầu tư.

Ngày 09/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: GAS, GEX, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIB và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/05: Tâm lý phân vân dần hiện hữu

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư đang khá phân vân.

Ngày 07/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 06/05: Đà phục hồi tiếp tục được duy trì

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan.

Tuần 06-10/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 06-10/05/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 03/05: Tín hiệu trái chiều xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy nhà đầu tư vẫn khá thận trọng.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 02/05: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

Tuần 02-03/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98