Nhịp đập Thị trường 13/07: VN-Index lật kèo sau ATC

13/07/2021 15:40
13-07-2021 15:40:34+07:00

Nhịp đập Thị trường 13/07: VN-Index lật kèo sau ATC

Thị trường tạo sự bất ngờ khi hàng loạt các nhóm ngành được kéo sau phiên ATC!

VN-Index kết phiên tăng 1.24 điểm và đạt 1,297.54, trong khi HNX tiến 1.27% và đạt 296.7 điểm. Một điểm nhấn hiện tại nằm ở thanh khoản khi sàn HOSE chỉ đạt gần 16 ngàn tỷ đồng, con số khá thấp nếu so với những phiên trước.

Sự hồi phục của thị trường phái sinh dự là một trong những nguyên nhân giúp thị trường cơ sở hồi phục, song điều bất ngờ nằm ở cách thị trường cơ sở phản ứng với điều này, khi trong phiên hôm qua dù hợp đồng F1M tăng mạnh vào cuối phiên, thị trường cơ sở không có mấy phản ứng; trong khi trong phiên hôm nay, hàng loạt các mã từ các nhóm ngành khác nhau đều có phản ứng mạnh mẽ.

Điểm đáng chú ý nằm ở nhóm chứng khoán khi tuy là nhóm đã tích cực trong suốt cả phiên, song lực cầu ở các Large Cap nhóm này lại khá yếu với HCM, VND, SSI duy trì sắc xanh chỉ quanh 1, 2%. Trong khi sau ATC, HCM tiến cận trần, SSI hơn 4%!

Tuy nhiên, diễn biến nhóm ngân hàng lại không mấy thay đổi sau ATC với VCB, VIB, EIB, PGB đỏ hơn 2%; trong khi ở chiều ngược lại, đa phần các mã như BVB, NAB, SSB duy trì sắc xanh quanh 2%.

Đa phần diễn biến các nhóm ngành còn lại trên thị trường đều được nâng lên 1 bậc sau ATC với hàng loạt sắc tím xuất hiện tại nhóm khoáng sản (ví dụ như NBC, TC6, TVD,…), hàng loạt mã tiến hơn 3% tại nhóm thủy sản như VHC, ACL, IDI,…

Góc nhìn về chỉ số VN-Index và hợp đồng F1M đều đang nghiêng về kịch bản phiên thứ 4 sẽ là 1 phiên tăng điểm tốt trở lại của thị trường, với khả năng cao F1M sẽ tiến lên quanh 1,490, còn VN-Index dự sẽ test lại quanh 1,345.

14h00: Rơi nhưng phe bò vẫn chưa bỏ cuộc

VN-Index tuy tiếp tục rơi vào đầu phiên chiều, song xen kẽ giữa nhịp rơi này là những nhịp hồi trở lại, qua đó chứng tỏ lực cầu vẫn được bơm vào thị trường.

Rổ VN30 đã nghiêng về bên bán với 15 mã giảm và 12 mã tăng, trong đó biên độ của sắc đỏ đã gia tăng với MSN, VCB rơi hơn 3%, và 1 sự bất ngờ đến từ PDR khi mã bất ngờ rơi mạnh hơn 4% và là mã giảm mạnh nhất rổ này. Ở chiều ngược lại, GASSBT vẫn ngự trị chiều tăng với sắc xanh hơn 3% của mình.

Nhóm penny có dấu hiệu nhen nhóm khởi sóng khi hàng loạt các mã như HCD, HID trần, PIT, SCR, TDG thì tăng tiến hơn 4%! Nếu nhìn sơ về đồ thị các mã thì chỉ có HCDHID là thực sự tích cực.

Nhóm công nghệ với sự xuất hiện của ITDHID đã giúp tình hình nhóm này khởi sắc hơn, khi các mã khác nhóm này là CMG, FPT lại đang dao động quanh tham chiếu.

Nhóm cao su tích cực khi sắc xanh lan tỏa khắp nhóm, song đa phần sắc xanh này đều chỉ quanh 1%, với PHRDRC hiện là điểm nhấn của nhóm.

Diễn biến nhóm vận tải kho bãi cũng không kém phần lạc quan với 2 mã từng làm mưa làm gió trên thị trường là VOS, VNA hiện xanh trở lại hơn 2%, và với góc độ kỹ thuật hiện tại thì việc canh tham gia trở lại các mã này là hoàn toàn có thể.

Phiên sáng: Phái sinh đảo chiều, kịch bản xấu xuất hiện

Hợp đồng F1M rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,438 và phát tín hiệu xấu khi xu hướng ở mã có sự đảo chiều, từ đó khiến khả năng xuất hiện kịch bản thị trường cơ sở rơi trở lại vào phiên chiều gia tăng.

VN-Index tạm dừng tại 1,291.61 và giảm 4.69 điểm, trong khi HNX-Index tích cực hơn khi tiến 0.7% và đạt 295.02 điểm. Thanh khoản của sàn HOSE khá thấp khi chỉ đạt gần 9 ngàn tỷ đồng trong phiên sáng, từ đó thể hiện sự rụt rè của dòng tiền trong bối cảnh xu hướng chưa thực sự rõ ràng.

Diễn biến các nhóm ngành chịu ảnh hưởng lớn từ thị trường như nhóm chứng khoán và ngân hàng vẫn khá tốt, khi sắc xanh đậm vẫn xuất hiện tại các nhóm này, điển hình như EVS, BMS, BVS, SBS tại nhóm chứng khoán tiến hơn 3%, còn nhóm ngân hàng có VBB xanh hơn 5%, BID, SGB, KLB, ABB hơn 1%.

1 điểm đáng chú ý là trạng thái các nhóm ngành khác trên thị trường cũng khá tích cực, và đa số các nhóm đều có sự lan tỏa của sắc xanh. Điều này là lý do khiến độ rộng ở cả hai sàn HOSEHNX đều nghiêng về bên mua! Tuy nhiên, điều này cũng không hẳn thể hiện sự tích cực, bởi đa số các mã trên thị trường đều có góc nhìn kỹ thuật không mấy khả quan.

VN30-Index mất hơn 7 điểm và là lý do chính khiến VN-Index rơi khỏi tham chiếu, với sắc đỏ ở NVL, VCB, MSN, PNJ lớn dần và đạt hơn 2%. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, GASSBT dẫn đầu với sắc xanh hơn 2%.

10h35: Giằng co liên tục

Thị trường rơi vào nhịp rung lắc dữ dội với VN-Index liên tục đảo quanh tham chiếu!

Độ rộng tại rổ VN30 đã nghiêng về bên mua trở lại, song chỉ số VN30-Index lại đang đỏ và mất gần 3 điểm, đâu cũng do sắc màu trên các mã có ảnh hưởng lớn tới chỉ số đa số là màu đỏ, điển hình như MSN, MWG, VCB mất hơn 1%! Ở chiều ngược lại, GAS bật hơn 3% và là mã ấn tượng nhất tại rổ, theo sau có SSI, VRE, SBT quanh 1%.

Diễn biến thị trường phái sinh rung lắc và đây dự là 1 trong những nguyên nhân lý giải cho nhịp rung lắc hiện tại trên thị trường cơ sở. Kháng cự mạnh của hợp đồng F1M hiện ở quanh mức 1,455 mà nếu vượt được ngưỡng này, kỳ vọng tích cực sẽ xuất hiện.

Nhóm chứng khoán mạnh mẽ tăng, song vài mã đã hiện sắc đỏ trở lại như VIX, HBS hơn 2%, ART, PSI, FTS quanh 1%. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, biên độ tăng ở các mã xanh vẫn rất tốt, với WSS, SBS, BMSEVS đạt hơn 4%.

Diễn biến nhóm dệt khá tích cực với sắc xanh tràn ngập khắp nhóm, với VGT dẫn đầu nhóm khi xanh hơn 4%! Theo sau có sự xuất hiện của TNG, FTM hơn 2%. Tuy nhiên, góc nhìn kỹ thuật các mã nhóm này vẫn khá xấu.

Nhóm phân bón cũng hưởng ứng với sự tích cực hiện tại khi DPM, DCM, LASBFC đều xanh tích cực. Tuy nhiên, việc tham gia nhóm này cần sự phân tích kỹ càng, bởi đồ thị kỹ thuật các mã chưa mấy khả quan.

Mở cửa: Hồi phục đầu phiên

Thị trường mở cửa tích cực với tín hiệu ban đầu xuất phát từ thị trường phái sinh. Mặc dù có nhịp rung lắc nhưng VN-Index đã lấy lại sắc xanh sau nhịp giảm xuống dưới tham chiếu.

Sự hồi phục thần tốc của hợp đồng F1M vào cuối phiên chiều hôm qua, trong bối cảnh thị trường cơ sở vẫn chưa thể hiện dấu hiệu hồi phục, chính là nguyên nhân giúp VN-Index tích cực sau phiên ATO sáng nay, khi chỉ số hiện tiến hơn 5 điểm!

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 18 mã tăng và chỉ 10 mã giảm, trong đó GAS, MBB, SBT dẫn đầu khi xanh hơn 2%, theo sau là SSI, POW, BVH,… Ở chiều ngược lại, PNJ bất ngờ rơi hơn 2% dù phát tín hiệu tích cực vào cuối phiên hôm qua.

Nhóm ngân hàng khởi sắc trở lại với sắc xanh tràn ngập khắp nhóm. KLB hiện dẫn đầu với đà tăng cận trần, theo sau là VBB gần 8%! Đây cũng là 2 mã ấn tượng nhất tại nhóm bởi đa phần biên độ dao động các mã còn lại chỉ quanh 1%.

Nhóm chứng khoán cũng hưởng ứng theo đà tích cực của thị trường khi rất khó tìm thấy sắc đỏ tại nhóm.  EVS tạo điểm nhấn khi đã tăng cận trần, theo sau là BMS, HBS, SBS hơn 2%.

Nhóm dầu khí là nhóm duy nhất đi ngược chiều trong phiên hôm qua, và hiện tiếp tục lan tỏa sắc xanh trong phiên sáng nay. BSR, PLX, PVB tiến hơn 1%, nhẹ nhàng hơn thì có PVD, OIL. PVS.

Mỹ Sa

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (67)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 26/04: Tâm lý dè chừng vẫn đang hiện diện

Đà tăng của VN-Index dừng lại với hơn 3 điểm tăng sau khi đã bị thu hẹp vào cuối phiên sáng. Đồng thời khối ngoại duy trì việc bán ròng cho thấy tình hình vẫn chưa...

Thị trường chứng quyền 26/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư thiếu ổn định

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/04/2024, toàn thị trường có 30 mã tăng, 93 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục mua ròng với tổng mức mua ròng đạt 3.2...

Chứng khoán phái sinh ngày 26/04/2024: Hiện tượng phân hóa đang diễn ra

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 25/04/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch liên tục suy giảm và nằm...

Vietstock Daily 26/04/2024: Tâm lý thận trọng bao trùm

VN-Index giảm nhẹ đồng thời hình thành mẫu hình nến High Wave Candle. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch có sự sụt giảm đáng kể và duy trì dưới mức trung bình 20...

Nhịp đập Thị trường 25/04: Khối ngoại mua ròng mạnh nhất MWG, nhóm ngân hàng gây thất vọng

Kết phiên ngày 25/04, VN-Index tiếp tục dừng quanh mốc 1,205 điểm. Khối ngoại có phiên thứ 4 liên tiếp bán ròng, lần này đạt 200 tỷ đồng.

Thị trường chứng quyền 25/04/2024: Tình hình đang chuyển biến tích cực

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04/2024, toàn thị trường có 120 mã tăng, 15 mã giảm và 16 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 25/04/2024: Triển vọng phục hồi đang quay lại

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/04/2024. VN30-Index bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài sau khi test...

Vietstock Daily 25/04/2024: Tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu

VN-Index tăng mạnh đồng thời hình thành những phiên tăng giảm xen kẽ trong thời gian gần đây, cho thấy tình trạng giằng co vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, chỉ báo...

Nhịp đập Thị trường 24/04: Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Thị trường tiếp tục tích cực trong phiên chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28.21 điểm (2.4%), lên mức 1,205.61...

Thị trường chứng quyền 24/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/04/2024, toàn thị trường có 24 mã tăng, 111 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98