Công ty biến không khí thành nước uống

09/09/2021 08:13
09-09-2021 08:13:37+07:00

Công ty biến không khí thành nước uống

Mặc dù việc chiết xuất nước từ không khí nghe có vẻ giống như một phép thuật, nhưng khoa học và công nghệ đã giúp các công ty có thể dựa vào độ ẩm không khí để cung cấp nước cho hàng triệu người.

Máy tạo nước của Genaq tại La guajira (Colombia).

Một trong những công ty như vậy là Genaq, đến từ Tây Ban Nha. Từ năm 2008, công ty này đã đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và công nghiệp hóa các máy tạo nước khí quyển được sản xuất tại Lucena.

Giám đốc thương mại Inmaculada Armenteros đã trò chuyện với Business Insider về dự án đang tạo ra 1.5 triệu lít nước mỗi ngày cho các nhà máy đóng chai nước ở 45 quốc gia này.

"Trong không khí chúng ta hít thở có độ ẩm nhất định, thực chất là nước. Những gì chúng tôi làm là ngưng tụ nó thông qua một mạch làm lạnh. Kết quả là nước có độ tinh khiết cao và chất lượng tuyệt vời. Chúng tôi lọc nó và phục hồi lượng khoáng chất bị mất để làm cho nó phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của con người", Armenteros giải thích.

Từ đó, các đội ngũ có thể phân phối nước mà họ vừa sản xuất tại chỗ cho mọi tình huống - từ trường hợp khẩn cấp, nguồn cung cấp nước bị cạn kiệt đến tình trạng thiếu nước hoàn toàn.

Nhu cầu đầu tiên cần được đáp ứng trước khi nói đến chuyện ăn ở là nước”, Armenteros cho biết.

Thông qua việc không ngừng phát triển kiến ​​thức và công nghệ, họ đã cố gắng tối đa hóa hiệu quả và giảm hoàn toàn chi phí năng lượng, đến mức sản xuất 1 lít nước rẻ hơn nhiều so với giá thị trường, mặc dù nước của họ có chất lượng tương đương nước khoáng.

Thế hệ thứ tư của máy tạo nước khí quyển của họ có đèn cực tím, có thể tiêu diệt bất kỳ loại mầm bệnh nào.

Toàn bộ quá trình được thực hiện thông qua một nguồn năng lượng có thể đến từ lưới điện, máy phát điện, điện mặt trời hoặc phong điện.

Trong nhiều trường hợp, nước mà chúng tôi đang sản xuất không còn là nguồn cung cấp bổ sung hoặc thay thế nữa, mà là nguồn nước chính”, Inmaculada Armenteros nói.

Sản xuất từ 50-50,000 lít/ngày

Trong điều kiện chuẩn (độ ẩm từ 30-80%), máy tạo nước của công ty, tùy theo kiểu máy, có thể sản xuất từ ​​50-5,000 lít/ngày.

Hiệu suất của máy tạo nước có thể được theo dõi chính xác ở mọi nơi trên thế giới.

Chúng tôi giám sát hoạt động của tất cả máy tạo nước mà chúng tôi có trên thị trường và có thể trợ giúp từ xa khi có bất kỳ thông báo nào”, Armenteros cho biết. Điều này có thể thực hiện được bằng cách kết hợp IoT (internet vạn vật), cho phép các máy tạo nước được kết nối vĩnh viễn và điều khiển từ mọi nơi bằng thiết bị di động.

"Chúng tôi có thể bật, tắt, thay đổi các thông số, tốc độ và trên hết, giải quyết mọi sự cố từ xa hay bất kỳ vấn đề vận hành nào".

Mỗi loại máy của họ hướng đến một nhu cầu cụ thể: Stratus - loại nhỏ nhất tương tự như đài phun nước, được thiết kế để phục vụ gia đình, khách sạn, bệnh viện, văn phòng hoặc nhà hàng.

Các máy có kích thước trung bình như Nimbus, được nhắm mục tiêu vào lĩnh vực công nghiệp ở các địa điểm xa hơn như giàn khoan dầu, trại khai thác khoáng sản hoặc công trường xây dựng.

Cumulus chủ yếu dành cho các trường hợp khẩn cấp trong các trại quân sự và dân sự hoặc thiên tai.

Những chiếc máy Cumulus có thể được vận chuyển bằng máy bay trực thăng và có thể xử lý các tình huống thực sự bất lợi”, Armenteros cho biết.

Loại lớn nhất, AWGPlant được thiết kế để cung cấp cho các nhà máy đóng chai, cấp nước dân dụng hoặc các quy trình công nghiệp.

Và Genaq hiện đang phát triển chiếc Stratus S20 tương lai. Loại máy này sẽ tạo ra tối đa 20 lít/ngày, được thiết kế đặc biệt như một máy chứa nước trong nhà. Nó có thể thay thế nước đóng chai trong gia đình, giảm khí thải carbon và giảm lượng nhựa sử dụng.

Chúng tôi cũng đang xem xét các ứng dụng trong tương lai như thủy canh và nông nghiệp chính xác”, Armenteros nói.

Các công ty dầu mỏ, trung tâm công nghệ, thậm chí quân đội cũng sử dụng công nghệ của họ

45 quốc gia trên năm châu lục hiện đang sử dụng công nghệ của Genaq, bao gồm Úc, Malaysia, Madagascar, Qatar, Ethiopia, Nigeria, Algeria, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Chile, Panama, Honduras, Mexico, Mỹ,...

Liên Hiệp Quốc, quân đội và các Chính phủ như Mỹ, Panama, Tây Ban Nha, Pakistan và Malaysia cũng đang tận dụng các máy tạo nước của họ, trong khi các công ty dầu mỏ như ENSCO, Petronas và Sapura và các trung tâm công nghệ ở Jordan, Chile và Qatar cũng tham gia vào các dự án của họ.

Sự đơn giản trong lắp đặt là một trong những điều khiến các chiếc máy của họ thu hút được nhiều sự chú ý.

Nó không đòi hỏi phải xây thêm các công trình dân dụng hay lắp đặt dưới bất kỳ hình thức nào, bạn chỉ cần kết nối nó với nguồn điện và xài”, Armenteros nói.

Họ xem ngành công nghiệp nước đóng chai như một đối tác để hợp tác, chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

Họ biết thị trường và người tiêu dùng. Chúng tôi muốn xây dựng mối quan hệ và thỏa thuận với những công ty này. Chúng tôi là bước tiếp theo trong dịch vụ mà họ cung cấp”, Armenteros nói.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98