Ông Donald Trump công bố mạng xã hội TRUTH

21/10/2021 09:47
21-10-2021 09:47:06+07:00

Ông Donald Trump công bố mạng xã hội TRUTH

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/10 đã thông báo sắp tới ông sẽ cho ra mắt mạng xã hội của riêng mình, với trang web có tên là "TRUTH Social".

TRUTH Social thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump (TMTG), theo AFP.

“Tôi đã tạo ra TRUTH Social và TMTG để chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban xuất hiện nhiều trên Twitter, trong khi tổng thống Mỹ nhận được yêu thích lại không có tiếng nói. Điều này là không thể chấp nhận được", ông Donald Trump nói trong một thông cáo, The Hill đưa tin.

"Tôi rất vui mừng khi ấn nút gửi 'sự thật' đầu tiên của mình trên TRUTH Social trong tương lai gần. TMTG được thành lập với sứ mệnh là tiếng nói cho mọi người”, cựu tổng thống nói thêm.

Dự kiến ​​phiên bản beta của trang web TRUTH Social sẽ ra mắt cho những "vị khách được mời" vào tháng 11, sau đó phiên bản đầy đủ sẽ xuất hiện vào quý đầu tiên của năm 2022.

mạng xã hội mới của ông trump ảnh 1

Trước khi bị khóa, tài khoản Twitter của ông Trump có hơn 88 triệu người theo dõi. Ảnh: Reuters.

Ông Trump đã bị cấm sử dụng phần lớn các nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả Facebook và Twitter, vào đầu năm sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1. Sau khi rời nhiệm sở, ông Trump vận hành một blog có phong cách tương tự như Twitter. Tuy nhiên, blog này đóng cửa sau một tháng hoạt động.

Trước đó vào hôm 1/10, cựu Tổng thống Trump đã trình hồ sơ lên Tòa án quận phía Nam của bang Florida, đề nghị tòa ra án lệnh tạm thời đối với Twitter. Ông Trump cho rằng công ty mạng xã hội này đã bị các thành viên Quốc hội Mỹ “ép buộc” khóa tài khoản của ông, Reuters đưa tin.

Trong hồ sơ gửi lên tòa án, ông Trump lập luận rằng Twitter cho phép Taliban đăng tải thường xuyên về chiến thắng của lực lượng này trên khắp Afghanistan, trong khi lại kiểm duyệt nội dung ông đăng trong nhiệm kỳ tổng thống.

Phương Linh

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98