TP.HCM: Dự kiến 3 giai đoạn mở cửa phục hồi du lịch

04/10/2021 21:47
04-10-2021 21:47:00+07:00

TP.HCM: Dự kiến 3 giai đoạn mở cửa phục hồi du lịch

Việc tổ chức tour sẽ được thực hiện theo quy trình tổ chức du lịch an toàn, mở dần từng điểm đến và các điểm đến này phải nằm trong “vùng xanh” theo của Ban chỉ đạo chống dịch TP.HCM

Chiều 4-10, UBND TP.HCM phối hợp Sở Du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp (DN) du lịch để bàn giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết cùng với kế hoạch phục hồi kinh tế thành phố, ngành du lịch cũng đang hoàn thiện dự thảo phục hồi hoạt động ngành du lịch giai đoạn đến cuối năm 2021 và năm 2022.

Trong quá trình khôi phục ngành du lịch, TP.HCM cũng xác định lộ trình, giải pháp từng bước đi cùng với Kế hoạch phục kinh tế của TP.HCM.

Việc tổ chức tour sẽ được thực hiện theo quy trình tổ chức du lịch an toàn, mở dần từng điểm đến và các điểm đến này phải nằm trong “vùng xanh” theo của Ban chỉ đạo chống dịch TP. "Từng bước phục hồi ngành du lịch theo hướng thích ứng an toàn với dịch COVID-19 " - bà Hoa nói.

Saigontourist phục vụ lực lượng tuyến đầu tham gia tour Cần Giờ

Theo dự thảo, kế hoạch mở cửa du lịch TP.HCM được chia ba giai đoạn.

Giai đoạn một từ ngày 1 đến 31-10: Hoạt động du lịch chỉ mở trên địa bàn vùng xanh. Các chương trình du lịch chỉ được tổ chức theo phương thức khách đoàn, đi và về trong ngày tại các điểm tham quan huyện Củ Chi, Huyện Cần Giờ, Huyện Nhà Bè, quận 7…

Đối với dịch vụ lưu trú, ngoài các cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly y tế và phục vụ lực lượng y bác sĩ tuyến đầu đang hoạt động. Giai đoạn này sẽ mở rộng thêm hoạt động lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận huyện đã kiểm soát được dịch bệnh với công suất phục vụ tối đa 50%.

Đối với hoạt động tại các điểm tham quan, chỉ các điểm tham quan thuộc vùng xanh trên địa bàn các quận huyện đã kiểm soát được dịch bệnh được hoạt động với công suất phục vụ tối đa 50%. Tất cả phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực du lịch.

Trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu sẽ giảm quy mô và phạm vi của các loại hình hoạt động phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, ngành du lịch sẽ tập trung hoàn thiện các sản phẩm du lịch, nâng chất các điểm đến theo lộ trình kiểm soát dịch bệnh. Cạnh đó, vận động DN du lịch xây dựng các sản phẩm mới theo hướng tour khép kín, tập trung các sản phẩm là các chương trình “về nguồn”, các chương trình du lịch sinh thái…Các điểm đến trong chương trình du lịch phải thuộc “vùng xanh” theo công bố của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố.

Ngoài ra, phải chú trọng các phân khúc khách là lực lượng y bác sĩ tham gia phòng chống dịch từ các địa phương …Khách du lịch đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM được tổ chức tham quan theo đoàn, đi và về trong ngày.

Giai đoạn một chỉ tổ chức các tour đến vùng xanh.

Giai đoạn hai từ 1-11 đến 31-12: hoạt động du lịch mở trên địa bàn vùng xanh là chủ yếu.

Dịch vụ lữ hành tổ chức theo phương thức khách đoàn đối với các chương trình du lịch có điểm đến tại nhiều tỉnh, thành và đối với khách du lịch từ các tỉnh, thành đến TP.HCM.

Khách du lịch tại thành phố có thể chọn đi du lịch theo đoàn hoặc tự tổ chức đến các điểm tham quan trên địa bàn đã kiểm soát được dịch bệnh. Khách du lịch phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực du lịch.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận huyện đã kiểm soát được dịch bệnh công suất phục vụ tối đa 70%. Các điểm tham quan thuộc vùng xanh trên địa bàn các quận huyện đã kiểm soát được dịch bệnh được hoạt động với công suất phục vụ tối đa 70%.

Song song, phát triển thêm sản phẩm phục vụ cho phân khúc khách du lịch trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có nhu cầu. Du khách đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực du lịch.

Khách quốc tế đến Phú Quốc và các địa phương theo chương trình thí điểm của Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch.

Đồng thời, phát triển thêm các loại hình sản phẩm là các dịch vụ lưu trú,  tham quan theo hình thức combo, tham quan thành phố theo các tuyến đường thủy nội đô, tham quan thực tế ảo 3600 và mua sắm trực tuyến của các trung tâm thương mại, các sàn thương mại điện tử…

Giai đoạn 3, năm 2022: Khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn TP.HCM, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch COVID-19.

TÚ UYÊN

Pháp luật TPHCM





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98