Vietcombank rao bán tài sản liên quan đến PV Gas và Địa ốc Phú Long

26/11/2021 16:02
26-11-2021 16:02:04+07:00

Vietcombank rao bán tài sản liên quan đến PV Gas và Địa ốc Phú Long

Quyền tài sản được Vietcombank rao bán liên quan đến cao ốc văn phòng PV Gas Tower là công trình hợp tác kinh doanh giữa PV Gas, PVE và Địa ốc Phú Long.

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSEVCB) chi nhánh TPHCM vừa thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 42b/2009/BCC/PVGAS–PVC-PLC ngày 25/04/2009 và các phụ lục đính kèm ký giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSEGAS), CTCP Địa ốc Phú Long và Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí - CTCP (UPCoM: PVE).

Giá khởi điểm của tài sản này được Vietcombank đưa ra là hơn 419 tỷ đồng.

Được biết, quyền tài sản Vietcombank rao bán là hợp đồng hợp tác 3 bên để xây dựng tòa nhà văn phòng PV Gas Tower tại Nhà Bè, TP.HCM nằm trong khu đô thị Dragon City. Trong đó PV Gas góp vốn 70%, Địa ốc Phú Long góp 10% và PVE góp 20%.

Theo PV Gas, Dự án Cao ốc văn phòng PV Gas Tower có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng được xây dựng tại xã Phước Kiển, huyện Nhà bè, TPHCM. Mục tiêu của hợp doanh là xây dựng hoàn chỉnh một khu cao ốc tổ hợp trụ sở văn phòng cao cấp, kết hợp thương mại, dịch vụ trên diện tích khu đất 7,441m2. Dự án được xây dựng với độ cao 15 tầng có diện tích sàn thương mại dịch vụ 8,680 m2, diện tích sàn văn phòng cho thuê 22,615 m2.

Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét quý 2/2021 của PV Gas

Tòa nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2011 và được PV Gas ghi nhận trên BCTC. Theo số liệu báo cáo tài chính của PV Gas, nguyên giá tài sản là 723 tỷ đồng, trong đó quyền sử dụng đất là 223 tỷ đồng và tài sản xây dựng trên đất gần 500 tỷ đồng. Hiện, tòa nhà đã khấu hao được 130 tỷ đồng.

Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét quý 2/2021 của PV Gas

Tòa nhà PV Gas Tower

Không chỉ riêng Vietcombank, các ngân hàng khác cũng tăng tốc rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo nợ xấu với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

VietinBank chi nhánh Hoàng Mai (VietinBank Hoàng Mai) đã thông báo bán đấu giá lần 7 khoản nợ của CTCP Cửu Long.

Giá trị khoản nợ tính đến ngày 14/06/2021 là hơn 81 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc 49 tỷ và nợ lãi hơn 32 tỷ đồng. Khoản nợ được VietinBank chào bán với giá khởi điểm gần 26.6 tỷ đồng, chưa bằng 1/3 giá trị nợ gốc và lãi.

Trước đó, VietinBank từng rao bán 6 lần khoản nợ này nhưng đều không thành công. Trong lần đấu giá bán vào giữa tháng 9, VietinBank từng chào giá khởi điểm 45 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 2 tháng, mức giá chào bán đã giảm 40%.

Khoản nợ của CTCP Cửu Long được đảm bảo bởi các công trình xây dựng trên đất và quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Mặc dù khoản nợ có giá trị hơn 81 tỷ đồng nhưng các tài sản đảm bảo trên chỉ được định giá ở mức hơn 9.5 tỷ (tương đương gần 12% giá trị khoản nợ).

BIDV cũng đang lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đấu giá khoản nợ của CTCP Kinh doanh chế biến thuỷ sản và Xuất nhập khẩu Quốc Việt.

Giá khởi điểm cho toàn bộ nợ gốc và lãi, phí đến cuối tháng 9 là gần 874 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ được đảm bảo bằng 1 khu đất có diện tích gần 3,800 m2 tại xã Định Bình, Thành phố Cà Mau và 7 lô biệt thự liền kề với tổng diện tích gần 1,300 m2 tại số 87 đường Phan Bội Châu, phường 7, Thành phố Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.

BIDV cũng đã 6 lần rao bán khoản nợ 475 tỷ đồng của Công ty TNHH Thép Việt Nga. Khoản nợ được đảm bảo bằng nhiều lô đất và nhà xưởng thuộc sở hữu của Công ty Thép Việt Nga tại huyện Bình Chánh, TP.HCM và huyện Đức Hòa, Long An.

Giá khởi điểm của khoản nợ này được BIDV đưa ra là 290 tỷ đồng, thấp hơn gần 40% so với giá trị nợ gốc và giá trong lần rao bán đầu tiên.

Hàn Đông

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98