Chủ tịch Mai Hữu Tín: TTF đã qua điểm hòa vốn, giờ là giai đoạn tăng trưởng

26/04/2022 14:38
26-04-2022 14:38:31+07:00

Bài cập nhật

Chủ tịch Mai Hữu Tín: TTF đã qua điểm hòa vốn, giờ là giai đoạn tăng trưởng

Chiều ngày 26/04, CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022.

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 của TTF tổ chức tại Bình Dương

 *Tài liệu họp ĐHĐCĐ TFF

Hủy phương án đổi tên Công ty thành CTCP ToTal Furniture

Một trong những tờ trình đáng chú ý tại Đại hội lần này chính là về việc đổi tên Công ty. Trước đó tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, cổ đông đã thông qua đổi tên Công ty từ “CTCP Tập đoàn Kỹ Nghệ Gỗ Trường Thành” thành “CTCP ToTal Furniture”. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty cho rằng cái tên này chưa phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn mới nên đề xuất hủy phương án này. Thay vào đó, Ban lãnh đạo trình ĐHĐCĐ thường niên 2022 xem xét đổi tên Công ty thành “CTCP TTF” (TTF Joint Stock Corporation).

Ông Mai Hữu Tín – Chủ tịch HĐQT nhìn nhận rằng sau 2 năm tình hình đã khác, chữ “Funiture” là không còn đủ. TTF không chỉ làm đồ gỗ, đồ nội thất mà có tầm nhìn lớn hơn, hoạt động rộng hơn. Công ty nên giữ tên gọi là CTCP TTF cho đơn giản và giống như mã chứng khoán.

Kế hoạch lãi gần 73 tỷ đồng năm 2022

Ban lãnh đạo TTF cho rằng tình hình chính trị trên thế giới trong năm 2022 sẽ tiếp tục diễn biến căng thẳng, tình hình dịch COVID-19 cũng sẽ diễn biến khó lường và chưa thể dự báo được thời điểm kết thúc. Do đó, tình hình các đơn hàng và hoạt động sản xuất của Công ty sẽ bị ảnh hưởng.

Dù vậy, TTF vẫn đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt gần 2,269 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 73 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 41% và gấp 29 lần so với kết quả của năm 2021.

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của TTF
Đvt: Tỷ đồng

Nhằm thực hiện kế hoạch trên, trong hoạt động xuất khẩu, TTF sẽ đẩy mạnh hợp tác với các khách hàng lớn như Natuzzi, Crate & Barrel, Williams Sonoma, TJX,... ở nhiều ngành hàng để tăng trưởng doanh thu, giá trị đơn hàng và từng bước đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Còn ở thị trường nội địa, TTF kỳ vọng với việc thị trường bất động sản khởi sắc trở lại sẽ giúp Công ty tiếp cận nhiều hơn với các chủ đầu tư mới, đặc biệt các chủ đầu tư bất động sản có vốn nước ngoài.

Với thương hiệu gỗ Casadora, Công ty sẽ tham gia vào phân khúc đồ gỗ phong cách Italy cao cấp, hướng đến phục vụ cho giới thượng lưu đang ngày càng mở rộng tại Việt Nam, bên cạnh thị trường nội địa Công ty đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Trung Đông, Nga đánh vào tầng lớp trung và thượng lưu nhằm đa dạng danh mục sản phẩm đồ gỗ nội thất TTF.

Trong sản xuất, TTF sẽ cố gắng thanh lý hoàn toàn tồn kho gỗ, mở rộng thêm các nhà máy ở Đắk Lắk, Bình Định và tìm kiếm những động lực tăng trưởng trong các ngách ngành mới.

Chủ trương phát hành riêng lẻ hơn 41 triệu cp

Với mục đích bổ sung vốn lưu động cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, TTF dự kiến phát hành riêng lẻ hơn 41 triệu cp cho các đối tượng là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Giá chào bán sẽ được ủy quyền cho HĐQT quyết định.

Đợt chào bán sẽ được thực hiện sau khi có được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Cổ phiếu từ đợt phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Thảo luận:

Ý định với thương mại điện tử như thế nào?

Ông Mai Hữu Tín: Việc làm thương mại điện tử ở thị trường quốc tế rất mất công sức. TTF lựa chọn làm việc với đối tác thương mại điện tử có sẵn, tận dụng mối quan hệ và tập trung vào năng lực của mỗi bên.

Mảng nông nghiệp có kế hoạch gì?

Ông Mai Hữu Tín: Công ty còn có 300 ha đất ở Đắk Nông, diện tích khá nhỏ nên không bán mà sẽ dùng trồng sầu riêng cao cấp. Ngoài ra Công ty còn trồng dưa lưới. TTF tự tin thành công ở mảng nông nghiệp.

TTF đã qua điểm hòa vốn, giờ là giai đoạn tăng trưởng

Điểm hòa vốn của TTF ở đâu?

Ông Mai Hữu Tín: Công ty đã qua điểm hòa vốn, từ bây giờ là giai đoạn TTF tăng trưởng. Nếu không bị ảnh hưởng COVID trong năm 2021 thì báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh đã đẹp hơn rất nhiều.

Tình hình chi phí vay của Công ty như thế nào?

Ông Mai Hữu Tín: TTF sẽ cố gắng trả hết nợ vay cho Việt Á và sẽ tìm các tổ chức tài chính khác có mức lãi suất vay thấp hơn 8%. Dự kiến ngay trong 2022, bức tranh chi phí lãi vay của TTF sẽ khác biệt.

Sứ Thiên Thanh có đóng góp gì cho TTF?

Ông Mai Hữu Tín: Trong quá khứ, mục đích sáp nhập vào TTF là nhằm tạo nguồn vốn mới, giúp cho cổ phiếu TTF không bị hủy niêm yết. Doanh số của Sứ Thiên Thanh đóng góp khoảng 10% cho TTF. Năm 2021, Sứ Thiên Thanh vẫn lỗ nhưng đã có lãi trong quý 1/2022.

Kế hoạch phát triển sản xuất hàng ngoại thất?

Ông Mai Hữu Tín: Bên cạnh nội thất, TTF còn có 2 nhà máy ngoại thất ở Đắk Lắk và ghi nhận hoạt động xuyên suốt mùa dịch. Đây là một lợi thế, Công ty sẽ phát triển thêm các nhà máy này để tạo sức mạnh cộng hưởng cho TTF.

Hàng tồn kho các năm trước chưa sử dụng được thì xử lý như thế nào?

Ông Mai Hữu Tín: Việc xử lý lượng hàng tồn kho này sẽ hoàn thành trong quý 2/2022 này. Sau giai đoạn giải quyết các vấn đề tồn đọng, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ là nhiệm kỳ tăng tốc của TTF.

Công ty Central Wood ở Bình Định hoạt động gì?

Ông Mai Hữu Tín: TTF đang sở hữu 51% ở Central Wood, còn lại 49% là cổ đông Đài Loan. TTF muốn sở hữu cả 100% để chủ động sản xuất hàng sang Mỹ. Công ty này dành để sản xuất cho một số sản phẩm cho siêu thị ở Mỹ, sẽ tiết lộ sau.

Mục tiêu là tăng trưởng vốn hóa 100 triệu USD/năm

Trong năm 5 năm tới, Công ty có dự kiến phát hành cổ phiếu tiếp không?

Ông Mai Hữu Tín: Công ty không có kế hoạch sẵn về vấn đề này. Mục tiêu là vốn hóa tăng trưởng 100 triệu USD/năm. Từ đây đến cuối năm nếu có thêm dự án thì HĐQT sẽ lên kế hoạch thêm trong tương lai.

Các yếu tố giá nguyên vật liệu/giá cước container ảnh hưởng ra sao lên hoạt động kinh doanh TTF?

Ông Mai Hữu Tín: Cuộc chiến Nga - Ukraine ảnh hưởng đến chúng ta, giá gỗ cao, giá dầu cao, giá cước cao… và dự báo còn kéo dài có thể đến cuối năm 2022. Điểm tích cực trong giai đoạn hiện tại là thế giới vào giai đoạn bình thường mới với COVID. Thị trường chính mà TTF nhắm tới là Mỹ, thị trường trong nước cũng không còn bị ảnh hưởng nặng nề từ COVID và dần dần lấy đà hồi phục.

Vì sao TTF lại đầu tư vào Natuzzi?

Ông Mai Hữu Tín: Chúng tôi nhận thấy mô hình hoạt động mới ở Natuzzi. Công ty này hoạt động ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chuyên phân phối cho toàn bộ khu vực này. TTF giúp Natuzzi phát triển, bên cạnh đó còn được học hỏi từ Natuzzi về kinh nghiệm sản xuất, ví dụ như sản xuất sofa.

Tỷ trọng hàng xuất khẩu của TTF là bao nhiêu?

Ông Mai Hữu Tín: Công ty linh hoạt về tỷ trọng xuất khẩu/nội địa/bán lẻ/… cho từng giai đoạn, từng tình huống cụ thể. Mục tiêu quan trọng là chạy tối đa công suất nhà máy chứ không phải phân rõ ra từng mảng phải mục tiêu bao nhiêu, tỷ trọng bao nhiêu.

Lợi nhuận quý 1 khoảng 18 tỷ

Kết quả kinh doanh quý 1 như thế nào?

Ông Phan Hồng Hoàng- Kế toán trưởng: Quý 1 có doanh thu khoảng 530 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất khoảng 18 tỷ đồng, lợi nhuận Công ty mẹ khoảng 15 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo đánh giá câu chuyện liên tục mua bán cổ phiếu của một số cổ đông lớn/người có liên quan của Đồng Tâm trong thời gian gần đây?

Ông Mai Hữu Tín: Quyền mua hay bán là của cổ đông, đó là việc bình thường. Cá nhân tôi không hề theo dõi giá cổ phiếu mỗi ngày.

Hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) dường như chưa được TTF chú trọng?

Ông Mai Hữu Tín: Việc đầu tư vào truyền thông/IR cũng là đầu tư cho tương lai. Công ty sẽ chú trọng hơn vào thời gian tới, nhằm giúp cổ đông/nhà đầu tư tiếp cận thông tin về TTF tốt hơn. Trong những năm vừa qua, TTF vẫn đang hoạt động tương đối tiết kiệm, nhiều cơ sở vật chất (bàn ghế, phòng ốc) vẫn giữ nguyên không có thay đổi đáng kể.

Ông Mai Hữu Tín (giữa) tiếp tục đảm nhiệm Chủ tịch HĐQT TTF nhiệm kỳ 2022-2027

Cuộc họp kết thúc với tất cả tờ trình đều được thông qua. Nhiệm kỳ 2022-2027, HĐQT TTF gồm 07 gương mặt và ông Mai Hữu Tín vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch. Thay đổi so với trước, dàn lãnh đạo mới tăng thêm 02 người gồm bà Nguyễn Thị Minh Hằng (trái) và bà Trần Thị Hường (phải).

Xuân Nghĩa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hoạt động tài chính giúp CEO thoát cảnh đi lùi

Doanh thu tài chính gấp 4 lần và chi phí lãi vay chỉ bằng 1/3, tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn để CEO lãi ròng 36 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 26% so với...

Thời tiết nóng đột biến, doanh nghiệp bán máy lạnh báo lãi tăng 80% trong quý 1

Với doanh nghiệp chuyên bán máy lạnh như CTCP Tập đoàn Nagakawa (HNX: NAG), thời tiết nóng bức chính là chất xúc tác tạo nên môi trường kinh doanh thuận lợi.

Viglacera dự kiến cho thuê 173ha đất KCN năm 2024, lãi ròng quý 1 tăng nhẹ

Năm 2024, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HOSE: VGC) đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng với chỉ tiêu lãi trước thuế 1,110 tỷ đồng, giảm 31% so với năm 2023; dự kiến...

MWG đồng loạt giải thể 2 công ty con trong mảng nông sản và kho vận nhằm tối ưu vận hành

Ngày 08/05, HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) thông qua quyết định giải thể 2 công ty con là CTCP 4K Farm và CTCP Logistics Toàn Tín, với lý do tái cơ...

HAG đặt kế hoạch lãi sau thuế 2024 đi lùi, nguồn thu chủ lực từ cây ăn trái

Theo tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng 20%, chủ lực tới từ cây ăn trái. Song, lãi sau...

Chưa hết khó khăn, Xi măng Bỉm Sơn nối dài chuỗi thua lỗ

CTCP Xi măng Bỉm Sơn (HNX: BCC) cho biết nhu cầu sử dụng xi măng bao đang dần thấp hơn xi măng rời, tiếp tục làm giảm lợi thế và thương hiệu xi măng của Công ty...

Bầu Đức bán Bệnh viện cho ai?

Cuối năm 2023, bầu Đức cho biết chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai để trả nợ gốc trái phiếu, chính thức loại bỏ...

ACV sẽ vay 1.8 tỷ đô để đầu tư dự án sân bay Long Thành

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) dự kiến vay 1.8 tỷ USD từ ba ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, VietinBank và BIDV để tài trợ cho dự án sân bay...

Chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, Danh Khôi Holdings bị xử phạt

Ngày 04/05/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Đầu tư Danh Khôi Holdings về hành vi...

Các hãng hàng không Việt chi bao nhiêu để thuê máy bay mỗi năm?

Trong những năm gần đây, ngành hàng không đã chứng kiến một xu hướng đáng chú ý: Chi phí thuê máy bay ngày càng tăng, trong khi lượng cung máy bay không tăng nhiều...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98