ĐHĐCĐ Novaland: Lợi nhuận 2022-2024 từ 3 dự án chính ghi nhận khoảng 3 tỷ USD

19/04/2022 09:55
19-04-2022 09:55:52+07:00

Bài cập nhật

ĐHĐCĐ Novaland: Lợi nhuận 2022-2024 từ 3 dự án chính ghi nhận khoảng 3 tỷ USD

Sáng ngày 19/04, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022 nhằm trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận 2021 cũng như phương án phát hành cổ phiếu ESOP, cổ phiếu thưởng...

Đại hội kết thúc với tất cả các tờ trình đều được thông qua.

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của NVL diễn ra sáng ngày 19/04

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT Novaland chia sẻ: "Trong năm 2021, doanh nghiệp giới thiệu ra thị trường 6,700 sản phẩm. Tính đến cuối năm 2021, Novaland có quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu gần 10,600 ha. 3 dự án trọng điểm hiện tại mà đơn vị triển khai gồm Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram".

Trong năm 2022, doanh nghiệp bất động sản này dự kiến đem về gần 35,974 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2022, gấp đôi năm trước và 6,500 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 88%. Đây cũng là kế hoạch cao nhất trong lịch sử hoạt động của Tập đoàn.

Đại diện Novaland cho biết, động lực cho việc tăng trưởng doanh thu 2022 đến từ việc bàn giao các dự án lớn như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram (Wonderland, The Tropicana) và các cụm dự án tại TP.HCM. Tập đoàn xác định rõ trọng tâm năm 2022 là tiếp tục lợi thế phát triển, rút ngắn thời gian thực hiện chiến lược giai đoạn 2 kết hợp bước vào giai đoạn 3 - phát triển các đại đô thị và điểm đến du lịch. Đồng thời, trên các quỹ đất sẵn sàng đưa ra thị trường, năm 2022, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15,000 sản phẩm. Trong đó, 80% trữ lượng sản phẩm đến từ 3 dự án trọng điểm đang triển khai là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet và 20% sẽ từ một số dự án mới. 

Kết quả kinh doanh của NVL qua các năm và kế hoạch năm 2022. Đvt: Tỷ đồng

NVL dự kiến tiếp tục phát triển 24 dự án ở Khu trung tâm, Khu Đông, Khu Nam, Khu Tây, tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu và dự kiến bàn giao 22 dự án.

Thời gian tới, Novaland dự kiến nghiên cứu triển khai một số dự án mới, gồm:

TP.HCM: Dự án Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: NovaWorld Ho Tram sẽ tiếp tục ra mắt phân kỳ mới Long Island khoảng 30 héc-ta.

Bình Thuận: Dự kiến công bố dự án mang thương hiệu NovaWorld thứ 2 quy mô 700 ha tại khu vực Mũi Né.

Lâm Đồng: Dự kiến ra mắt NovaWorld Da Lat có tổng quy mô 1,000 ha.

Khánh Hòa: Dự kiến giới thiệu NovaWorld Nha Trang hơn 600 héc-ta nằm tiếp giáp đường Trần Phú.

Công ty cũng lên kế hoạch phát triển mới, bao gồm nhưng không giới hạn, các dự án nhà ở Khu Đông và các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác ở tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Dự kiến phát hành hơn 193 triệu cp trả cổ tức

NVL dự kiến phát hành tối đa hơn 193 triệu cp trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông. Tỷ lệ thực hiện dự kiến tối đa là 1:0.1 (cổ đông sở hữu 100 cp sẽ nhận tối đa 10 cp).

Nguồn vốn phát hành trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến hết ngày 31/12/2021 trên BCTC kiểm toán của Công ty. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022.

Ngoài ra, Đại hội đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2022. Cụ thể, NVL sẽ phát hành tối đa gần 483 triệu cp. Tỷ lệ thực hiện dự kiến tối đa là 1:0.25 (cổ đông sở hữu 100 cp sẽ nhận tối đa 25 cp).

Nguồn vốn phát hành trích từ nguồn thặng dư vốn cổ phần trên BCTC theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022.

Thêm nữa, nhằm thu hút nhân tài và tăng sự gắn kết lợi ích của Thành viên HĐQT, người lao động Công ty, NVL cũng lên kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Doanh nghiệp bất động sản này dự kiến phát hành tối đa 1.5% số cổ phần đang lưu hành của Công ty tại thời điểm phát hành. Giá chào bán do HĐQT phê duyệt nhưng không thấp hơn 10,000 đồng/cp. Thời gian thực hiện chậm nhất đến quý 2/2023.

Thảo luận:

Đại dịch COVID-19 có làm ảnh hưởng đến tình hình bán hàng, sản phẩm bán hàng có bị giảm sức mua không?

Chủ tịch Bùi Xuân Huy: Hiện nay, phương án phòng chống COVID-19 có những bước tiến sau 2 năm vừa qua. Chắc chắn đại dịch vừa qua có ảnh hưởng đến chúng tôi. Cũng như toàn bộ nền kinh tế, NVL phải đối mặt với nhiều khó khăn vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động kinh doanh.

Công ty đã tổ chức sự kiện bán hàng online với chương trình đầu tư linh hoạt. Tại các công trình, phải áp dụng 3 tại chỗ để đảm bảo tiến độ thi công các dự án trọng điểm. Ngay tại TPHCM, đã hoàn thành trung tâm bất động NVL Gallery.

Các sản phẩm của NVL vẫn được khách hàng tin tường lựa chọn. Trong năm vừa qua, bất động sản đô thị tiêu thụ trên 85%.

Khách hàng bất động sản hiện nay khá khó tính và đa dạng về nhu cầu, tập trung 2 yếu tố là đầu tư và sử dụng có hiệu quả không? Khách hàng sẽ đánh giá bất động sản này có đem lại giá trị gia tăng không, liệu nó có thể trở thành của để dành cho con cháu họ sau này hay không?

NVL thỏa mãn các yếu tố trên cho khách hàng. Các sản phẩm của NVL đang chứng tỏ xu hướng hợp thời.

Trong những năm tiếp theo, bên cạnh tập trung vào bất động sản, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện.

Lợi thế bất động sản của NVL là có các quỹ đất gần các khu hạ tầng trọng điểm như Sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây Phan Thiết, sân bay Long Thành,  cao tốc Liên Khương. Đây cũng là định hướng lựa chọn quỹ đất đầu tư của NVL trong thời gian vừa qua.

Kế hoạch mở rộng bất động sản vệ tinh?

TGĐ Nguyễn Ngọc Huyên: Trong những năm gần đây, xu hướng dịch chuyển sang bất động sản vệ tinh ngày càng mạnh, nhu cầu nhà ở mới tăng, khách hàng cũng có nhu cầu cao với không gian sống chất lượng cao hơn, không gian sống rộng rãi, thoáng mát, trong lành, an ninh.

Từ năm 2019, chúng tôi đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm đầu tiên là Aqua City, được thị trường đón nhận tích cực.

Chúng tôi đánh giá năm 2022 vẫn có nhiều cơ hội cho bất động sản vệ tinh, đáp ứng được nhu cầu mới của khách hàng.

Hiện, NVL đang tiếp tục nghiên cứu với nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau để giới thiệu ra thị trường.

Lợi nhuận từ 3 dự án chính ghi nhận khoảng 3 tỷ đô trong 2022-2024

Doanh thu lợi nhuận 3 năm tới sẽ như thế nào?

Ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc tài chính: Để tạo tiền đề ghi nhận doanh thu trong 3 năm tới, NVL sẽ giới thiệu ra thị trường 15,000 sản phẩm trong năm 2022. Dự kiến tập trung vào các sản phẩm bất động đô thị trung tâm, đô thị vệ tinh và bất động sản du lịch.

Trong giai đoạn 2022-2024, nhiều dự án của NVL đang tiếp tục đẩy mạnh bàn giao và ghi nhận doanh thu sớm hơn dự kiến, tốc độ bán hàng tốt hơn so với kế hoạch như 3 dự án Aqua City, Novaworld Phan Thiết, Novaworld Hồ Tràm, lợi nhuận sẽ ghi nhận trong 2-3 năm tới, khoảng 3 tỷ đô.

Trong đó, lợi nhuận từ dự án NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram lần lượt trên 30,000 tỷ đồng và trên 10,000 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2021, Novaland còn 175,000 tỷ đồng doanh thu chưa được ghi nhận và toàn bộ số tiền này sẽ được hạch toán vào kết quả kinh doanh từ nay đến năm 2023.

Kế hoạch sản phẩm mới trong năm 2022?

Ông Nguyễn Đức Dũng: Trong năm 2021, 6,700 sản phẩm được giới thiệu với giá trị hợp đồng là 3.5 tỷ USD. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ giới thiệu 15,000 sản phẩm, tập trung chính vào 3 loại hình, bất động sản đô thị trung tâm, đô thị vệ tinh và du lịch.

Đối với các bất động sản trung tâm, NVL dự kiến giới thiệu hơn 1,000 sản phẩm, bất động sản đô thị vệ tinh hơn 5,000 sản phẩm. Tổng cộng chiếm hơn 40% tổng sản phẩm chúng tôi giới thiệu ra thị trường

Còn bất động sản du lịch, NVL sẽ giới thiệu 9,000 sản phẩm, chiếm hơn 50% giá trị hợp đồng.

Tiên Tiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98