Nga lên kế hoạch ra mắt đồng ruble kỹ thuật số vào đầu năm 2023

27/09/2022 13:36
27-09-2022 13:36:00+07:00

Nga lên kế hoạch ra mắt đồng ruble kỹ thuật số vào đầu năm 2023

Ngân hàng Trung ương của Nga đã tiến hành thử nghiệm đồng ruble kỹ thuật số với một số ngân hàng sau khi Nga bị áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đồng Ruble kỹ thuật số. (Nguồn: Coingeek)

Trả lời phỏng vấn báo Quốc hội ngày 26/9, Chủ tịch Ủy ban Tài chính thuộc Hạ viện Nga Anatoly Aksakov cho hay Nga có kế hoạch ra mắt đồng ruble kỹ thuật số vào đầu năm tới và sử dụng trong thanh toán song phương với Trung Quốc.

Nga đã phát triển tiền kỹ thuật số trong vài năm trở lại đây để hiện đại hóa hệ thống tài chính, tăng tốc độ thanh toán và đối phó với mối đe dọa từ tiền điện tử như bitcoin.

Ngân hàng Trung ương của nước này đã tiến hành thử nghiệm đồng ruble kỹ thuật số với một số ngân hàng sau khi Nga bị áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo ông Aksakov, chủ đề về tài sản tài chính kỹ thuật số, đồng ruble kỹ thuật số và tiền điện tử hiện đang được thảo luận trong xã hội Nga, trong bối cảnh phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt và gây khó khăn cho việc chuyển khoản ngân hàng, bao gồm cả trong giao dịch quốc tế.

Phương án sử dụng kỹ thuật số đang được cân nhắc vì các dòng tài chính có thể vượt qua các hệ thống do các quốc gia không thân thiện kiểm soát.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban Tài chính thuộc Hạ viện Nga, sau khi ra mắt, đồng ruble kỹ thuật số sẽ được sử dụng trong thanh toán song phương với Trung Quốc - quốc gia cũng đang thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Các chuyên gia ngân hàng Nga nhận định các công nghệ giao dịch hiện đại có ý nghĩa quan trọng bởi các quốc gia có thể giao dịch trực tiếp với nhau, không còn phụ thuộc vào các kênh thanh toán do phương Tây chi phối như hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT./.

Quang Vinh

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98