Tập đoàn công nghệ Intel-kẻ thua cuộc trên sàn chứng khoán

27/09/2022 09:07
27-09-2022 09:07:00+07:00

Tập đoàn công nghệ Intel-kẻ thua cuộc trên sàn chứng khoán

Kể từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Intel đã giảm hơn 45%, khiến tập đoàn này trở thành doanh nghiệp có màn trình diễn tồi tệ nhất trong chỉ số Dow Jones.

Ảnh minh họa.

Mặc dù chất bán dẫn có trong nhiều sản phẩm, song mối lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong hai năm qua đang làm tổn thương các công ty chip hàng đầu trong đó có Intel.

Kể từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Intel đã giảm hơn 45%, khiến tập đoàn này trở thành doanh nghiệp có màn trình diễn tồi tệ nhất trong chỉ số Dow Jones. Intel đang gặp khó khăn, bất chấp kế hoạch xây dựng thêm nhà máy và tuyển dụng thuê nhân viên tại Mỹ.

Trên thực tế, Intel không phải là doanh nghiệp sản xuất chip duy nhất gặp khó khăn trong năm nay. Giá cổ phiếu của các đối thủ như Nvidia và AMD đều giảm hơn 50%. Những vấn đề trong chuỗi cung ứng và nỗi lo về sự giảm tốc của nền kinh tế đang đang đè nặng lên lĩnh vực này. Song, Intel đã bị tụt lại phía sau trong một thời gian dài, khi giá cổ phiếu của tập đoàn này đang giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016 và giảm hơn 25% trong 5 năm qua.

Dù vậy, Jeff Travis, quản lý cấp cao tại quỹ Oak Associates Funds, cho rằng cổ phiếu bán dẫn vẫn là một ngành tăng trưởng tốt và mức định giá hiện nay khá hấp dẫn.

Trong lịch sử, tháng Chín là tháng tồi tệ nhất đối với thị trường chứng khoán và tháng 9/2022 cũng không ngoại lệ. Chỉ số Dow đã giảm hơn 6% từ đầu tháng đến nay và không xa mức thấp nhất trong 52 tuần. Hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq thậm chí còn tệ hơn, lần lượt giảm mạnh 7% và 8%.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu thường tăng mạnh vào cuối năm khi các nhà đầu tư dự kiến doanh thu của doanh nghiệp sẽ gia tăng và chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ./.

Trà My

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98