Nextrans sắp mở quỹ 50 triệu đô tập trung vào các startup công nghệ Việt Nam

25/10/2022 15:03
25-10-2022 15:03:27+07:00

Nextrans sắp mở quỹ 50 triệu đô tập trung vào các startup công nghệ Việt Nam

Công ty đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc Nextrans dự định mở thêm quỹ mới 50 triệu USD để tập trung vào hệ sinh thái startup công nghệ tại Việt Nam, Nikkei Asia dẫn nguồn từ DealStreetAsia.

Tổng Giám đốc Nextrans, bà Lê Hàn Tuệ Lâm cho biết quỹ mới có thể đầu tư tới 3 triệu đô cho mỗi thương vụ. Theo dự kiến, quỹ này sẽ được mở vào tháng tới.

Tổng Giám đốc Nextrans, bà Lê Hàn Tuệ Lâm

Nextrans hiện đang là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài chủ động nhất tại đất nước hình chữ S và hiện sở hữu 32 startup trong danh mục. Công ty dưới sự điều hành của bà Lê Hàn Tuệ Lâm đang tìm kiếm các công ty công nghệ tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực như giáo dục, tài chính, y tế và nông nghiệp.

Thông qua quỹ mới, Nextrans cũng sẽ khai thác các cơ hội trong lĩnh vực tăng trưởng bền vững, như giải pháp xử lý rác thải thực phẩm và xe điện, cùng với các lĩnh vực mới nổi như công nghệ quản lý tài sản, công nghệ quản lý bất động sản và lĩnh vực phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

“Về dài hạn, Nextrans rất lạc quan về các lĩnh vực có thể tạo ra giá trị cho xã hội, như công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, xe điện và SaaS", bà Lâm cho biết.

Nền kinh tế Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng 4-5%/năm trong 10 năm tới, với Việt Nam dẫn đầu đà tăng trưởng ở mức 5-7%, theo dự báo của Bain & Co.

Bà Lâm nói thêm Việt Nam vẫn là “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu khi các thỏa thuận ở giai đoạn đầu tại đất nước hình chữ S dường như không gặp khó khăn như ở những nơi khác.

Nextrans đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2015. Hiện đây là công ty hậu thuẫn cho nền tảng thương mại điện tử Tiki, công ty khởi nghiệp wealthtech Infina và công ty công nghệ y tế Thuocsi.vn, cùng nhiều công ty khác.

Các khoản đầu tư gần đây của Nextrans bao gồm công ty khởi nghiệp edtech Vuihoc, startup đã thu về 2 triệu USD trong vòng gọi vốn bắc cầu (bridge round) do công ty đầu tư mạo hiểm BAce Capital (công ty có vốn từ Ant Group).

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ đầu tiên của Nextrans có tổng quy mô 35 triệu USD và đã triển khai khoảng 25 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Hệ sinh thái công nghệ của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Gần đây nhất, VinaCapital Ventures, đơn vị đầu tư mạo hiểm trực thuộc VinaCapital, có kế hoạch ra mắt quỹ thứ hai trị giá 100 triệu USD vào năm tới. Quỹ này sẽ tập trung vào việc cung cấp vốn tăng trưởng.

Vào tháng 6, công ty đầu tư mạo hiểm Ascend Vietnam Ventures thông báo họ đã vượt mục tiêu 50 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu của mình, AVV Alpha.

Vũ Hạo (Nikkei Asia)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quỹ tập trung vào ngành chip của Malaysia muốn đầu tư vào 10 startup

Blue Chip Venture Capital, công ty đầu tư mạo hiểm mới của Malaysia với mục tiêu nhằm vào ngành công nghiệp bán dẫn, đang có kế hoạch đầu tư vào hơn 10 startup...

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98