Startup ứng lương GIMO gọi vốn thành công 4.6 triệu USD

30/01/2023 15:55
30-01-2023 15:55:54+07:00

Startup ứng lương GIMO gọi vốn thành công 4.6 triệu USD

GIMO, startup ứng tiền lương linh hoạt của Việt Nam, vừa huy động được 4.6 triệu USD trong vòng gọi vốn series A.

Khoản đầu tư này do công ty đầu tư mạo hiểm TNB Aura dẫn dắt với số tiền rót vốn là 3 triệu USD, Deal Street Asia dẫn hồ sơ công khai trên Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán của Singapore.

Integra Partners – quỹ dẫn dắt khoản đầu tư trước đó của GIMO vào năm ngoái - cũng tham gia vào vòng Series A, cùng với ThinkZone Ventures và Resolution Ventures có trụ sở tại Việt Nam.

Theo đó, GIMO sẽ bổ sung đồng sáng lập kiêm đối tác quản lý của TNB Aura Charles Wong và đối tác của Integra Partners Jennifer Ho vào ban giám đốc của mình.

Trong vòng gọi vốn hạt giống trước đó vào năm 2021, GIMO đã huy động được 1.9 triệu USD do Integra Partners dẫn đầu. Resolution Ventures, Blauwpark Partners và TNB Aura VN Scout cũng tham gia vào lần rót vốn đó.

Startup này cho biết họ sẽ sử dụng nguồn vốn của vòng hạt giống để cải thiện sự ổn định tài chính, thuê kỹ sư cao cấp và tích hợp các công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo…

GIMO được sáng lập bởi hai doanh nhân 8x là Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Anh Quân vào cuối năm 2019, song phải đến đầu năm 2021 mới được chính thức ra mắt. GIMO cho phép nhân viên truy cập mức lương kiếm được của họ gần như ngay lập tức thông qua một ứng dụng di động được tích hợp với hệ thống bảng lương của công ty. Người dùng cũng có thể theo dõi ngày làm việc và thu nhập hàng ngày của họ, cũng như nhận các mẹo tài chính cá nhân.

Mảng ứng tiền lương ở Đông Nam Á đã ghi nhận một số vòng gọi vốn khởi nghiệp thành công kể từ đại dịch COVID-19. Đại dịch và lạm phát đang thúc đẩy nhu cầu về mô hình ứng tiền lương, vì người lao động đôi khi cần tiền lương để trang trải tài chính trước ngày lĩnh lương.

Tháng 08/2022, công ty cung cấp dịch vụ ứng tiền lương của Việt Nam, Nano Technologies, huy động được 6.4 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền series A, do công ty đầu tư mạo hiểm Openspace dẫn đầu.

Tại Indonesia, nền tảng tương tự là Wagely đã huy động được 8.3 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền series A, do East Ventures dẫn đầu. Ngoài ra, ứng dụng GajiGesa cũng huy động được 6.6 triệu USD trong vòng gọi vốn tương tự, do MassMutual Ventures dẫn đầu.

Kim Dung (Theo Deal Street Asia)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98