Một công ty vận tải biển thưởng 30 tháng lương cho người lao động

02/06/2023 14:24
02-06-2023 14:24:54+07:00

Một công ty vận tải biển thưởng 30 tháng lương cho người lao động

Các công ty vận tải Đài Loan (Trung Quốc) sẵn sàng thưởng lớn cho người lao động bất chấp sự đi xuống của ngành trong thời gian gần đây.

Yang Ming Marine Transport trao cho người lao động tới 30 tháng lương sau khi đại hội đồng cổ đông thông qua mức thưởng 2.3 tỷ Tân Đài Tệ (75 triệu USD) trong tuần trước, theo tờ Economic Daily News. Đây là tiền thưởng giữa năm của người lao động.

Hồi đầu năm nay, người lao động của Yang Ming đã nhận tiền thưởng cuối năm với giá trị tương đương khoảng 12 tháng lương.

Trong một email gửi cho Bloomberg, Yang Ming cho biết rằng công ty có quy định sẽ phải phân phối 1% lợi nhuận của năm trước cho nhân viên như một khoản tiền thưởng. Tuy vậy, số tiền mà mỗi nhân viên nhận được còn tùy theo quyết định của công ty.

Trong khi đó, hãng vận tải Evergreen Marine sẽ thưởng tổng cộng 1.9 tỷ Tân Đài tệ cho 3,100 người lao động. Con số này tương đương với khoảng 12 tháng lương.

Trước đó, người lao động của Evergreen Marine cũng nhận được 50 tháng lương như khoản tiền thưởng sau một năm lãi kỷ lục 334.2 tỷ Tân Đài tệ (10.9 tỷ USD).

Evergreen chưa phản hồi thông tin trên.

Các hãng vận tải đón “gió thuận chiều” trong 2 năm qua, khi nhu cầu hàng hóa bùng nổ và giá cước vận tải nhảy vọt trong giai đoạn COVID. Tuy nhiên, hiện nhu cầu đã hạ nhiệt đáng kể và kéo theo đó là sự đi xuống của ngành vận tải biển toàn cầu.

Trong năm nay, các chuyên viên phân tích dự báo lãi ròng của Evergreen sẽ giảm 94% so với cùng kỳ, xuống mức 18.6 tỷ Tân Đài Tệ. Trong khi đó, lãi ròng của Yang Ming được dự báo giảm 99% xuống 2.2 tỷ Tân Đài Tệ.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98