Một số loại bánh trung thu 'cháy hàng'

22/09/2023 21:56
22-09-2023 21:56:20+07:00

Một số loại bánh trung thu 'cháy hàng'

Dù chưa hết mùa trung thu nhưng nhiều thương hiệu đã thông báo "cháy hàng" ở nhiều mã bánh trung thu khiến các kênh sỉ không đủ hàng giao cho khách.

Sáng 22-9, trao đổi với PLO về tình hình kinh doanh bánh trung thu, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết sản lượng bánh trung thu của hãng được coi là "cháy hàng" khi tăng hơn 60% so với cùng kỳ, vượt 10% theo kế hoạch.

KIDO cho biết bánh của đơn vị này đang 'cháy hàng'. Ảnh: Thu Hà ảnh 1
KIDO cho biết bánh của đơn vị này đang "cháy hàng". Ảnh: Thu Hà

"Năm nay đến cuối vụ trung thu chúng tôi đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc; gần 2.900 đơn hàng bánh trung thu từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài..." - ông Nguyên nói. Cũng theo vị này, đối với các điểm bán lẻ, doanh số từ đầu vụ tới nay rất khả quan.

Không chỉ thương hiệu KIDO, đối với kênh phân phối B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp- tức kênh đặt hàng cho doanh nghiệp, cơ quan...), ông Nguyễn Văn Hệ, Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, cũng nhìn nhận tới thời điểm hiện tại, các hãng như Kinh Đô, Như Lan, Hỷ Lâm Môn... cũng đang trong tình trạng thiếu hàng để giao.

Đối với kênh phân phối B2B, các doanh nghiệp cho biết không đủ hàng để bán. Ảnh: Thu Hà

"Riêng đối với thương hiệu Kinh Đô, từ trước lễ 2-9, chúng tôi đã không đủ hàng để giao cho khách. Phía nhà máy cũng báo hết hàng ở nhiều mã, do kênh bán lẻ đi hàng chậm nên họ phải dừng sản xuất để giải quyết hết mã bánh đó trên thị trường, do đó khi có đơn hàng từ doanh nghiệp, chúng tôi phải ghép nhiều mã bánh khác nhau mới đủ hàng giao cho khách" - ông Hệ nói.

Trái ngược lại với kênh sỉ - B2B, ông Hệ cho biết, dường như các quầy bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đi hàng khá chậm, nhiều mã bánh ở kênh sỉ đã hết hàng nhưng các quầy bán lẻ vẫn còn khá nhiều.

Khảo sát trên thị trường, hầu hết các điểm bán lẻ bánh trung thu đang chạy đua giảm giá "mua 1 tặng 3 được 4", "mua 1 tặng 2" hoặc "1 một hộp được 3 hộp" (tuy nhiên chỉ áp dụng đối với những thương hiệu nhỏ lẻ).

"Khi khuyến mãi nhiều, sức mua mới dần tăng. Kỳ vọng tới hết mùa trung thu, chúng tôi sẽ đẩy được hết hàng, để không bị tồn bánh"- anh Thương chủ quầy bánh trên đường Phan Huy Ích nói.

THU HÀ

Pháp luật TPHCM





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trà sữa Chagee lặng lẽ gỡ bảng hiệu dù chưa kịp khai trương

Ngày 04/03/2025, thương hiệu trà sữa từ được ví như “Starbucks Trung Quốc” Chagee thông báo chính thức có mặt tại Việt Nam, rục rịch mở cửa hàng đầu tiên ở một...

Copper Beech: Sự lựa chọn của giới tỷ phú và hoàng gia trên thế giới lần đầu đến Việt Nam

Từ những Private Club danh giá của giới tỷ phú và hoàng gia, Copper Beech – thương hiệu vận hành các câu lạc bộ thành viên quyền lực trên thế giới, đặt dấu ấn tiên...

Top 10 tỉnh, thành phố người dân kiếm tiền giỏi nhất nước

Hà Nội và TPHCM lần lượt xếp thứ 2 và thứ 4 trong số những địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Có 1 tỉnh vượt qua cả 2 thành phố nêu trên.

TP.HCM sẽ giới thiệu việc làm cho cán bộ thuộc diện tinh giản

TP.HCM sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho cán bộ dôi dư do sắp xếp, tinh gọn bộ máy.

Viên kẹo Kera và quyền của người tiêu dùng

Liên quan đến vụ quảng cáo “1 viên kẹo Kera bằng một đĩa rau luộc”, trong ngày 15/3 đã có 3 diễn biến: Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập đoàn kiểm tra đột xuất CTCP Asia...

Bộ Công Thương yêu cầu công ty phân phối kẹo Kera xuất trình hồ sơ

Thông báo mới đây từ Bộ Công Thương, CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt cần cung cấp hồ sơ công bố sản hẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, chất lượng...

Người bán Baby Three lỗ nặng, nguy cơ mất hàng trăm triệu đồng tiền cọc

Những người bán Baby Three đang xả hàng chỉ còn vài chục ngàn đồng 1 con nhưng vẫn khó tìm người mua.

Đất học Câu Nhi

Làng Câu Nhi, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị từ ngày có danh xưng trên bản đồ Đại Việt đến nay đã ngót 600 năm. Năm 1502, tức là sau 100 năm khi lớp...

Bức xúc vì Shopee, Tiktok Shop đồng loạt tăng phí

Từ ngày 1/4, Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí, hoa hồng lên tới 10%. Điều này đang khiến cộng đồng bán hàng online bức xúc vì cho rằng mức phí "cắt cổ"...

Sàn thương mại điện tử nói gì về việc tăng phí từ 1-4?

Shopee và TikTok Shop vừa thông báo sẽ điều chỉnh chính sách phí từ ngày 1-4, khiến nhiều nhà bán hàng lo ngại.


Hotline: 0908 16 98 98