Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

16/02/2024 20:02
16-02-2024 20:02:00+07:00

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp mặt thảm và phía trên là một tấm biển phát sáng có dòng chữ: "Em đồng ý làm vợ anh chứ?"

Cơn mưa không làm nhụt tinh thần của người phụ nữ đang tiến đến gần nó và sau khi hiểu được chuyện gì đang xảy ra, cô đã rơi nước mắt vì sung sướng.

Đó là một khoảnh khắc đặc biệt nhưng tương đối phổ biến ở “Thành phố tình yêu”, nơi mỗi năm có khoảng 36,000 du khách đến để cầu hôn, theo Proposal Paris, một công ty chuyên cung cấp kế hoạch cầu hôn.

Rodrigo Mendoza, 33 tuổi, là một trong số những người đó. Khi anh quyết định cầu hôn bạn gái Ciera Rojas vào tháng 06/2023, việc lựa chọn địa điểm thật dễ dàng.

“Trước đại dịch, tôi đến thăm Paris lần đầu tiên. Đối với tôi, đó là một thành phố tuyệt vời, siêu lãng mạn, và tôi tự nhủ, ‘Được rồi, khi tìm được người phù hợp, mình sẽ cầu hôn ở Paris’”, Mendoza nói với CNN.

Từ New York, Mendoza liên hệ trước với một nhiếp ảnh gia để sắp xếp một buổi chụp ảnh, với tháp Eiffel làm nền, và cầu hôn ở đó.

Những cử chỉ lãng mạn như vậy dường như đang là xu hướng ngày càng tăng sau đại dịch Covid, để du khách bù đắp cho khoảng thời gian bị mất. Tiết lộ với CNN, Proposal Paris cho biết số lượng yêu cầu mà họ nhận được trong giai đoạn 2021-2023 đã tăng 30%.

Kiss Me in Paris, một công ty tổ chức sự kiện đã tổ chức hơn 450 cuộc cầu hôn vào năm 2023, cũng nhận thấy điều tương tự. Theo số liệu của họ, số cuộc cầu hôn được lên kế hoạch từ năm 2022 đến năm 2023 đã tăng 50% và có sự bùng nổ đáng chú ý về số lượng khách yêu cầu sau khi các hạn chế đi lại do Covid-19 được dỡ bỏ ở Paris.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi The Knot, trang web tổ chức đám cưới của Mỹ, thậm chí còn phát hiện ra rằng số lượng người Mỹ cầu hôn ở nước ngoài hiện cao hơn mức trước Covid.

Tại sao lại là Paris?

Vậy thủ đô nước Pháp có gì mà thu hút nhiều người đến vậy?

“Tôi có cảm giác rằng mọi người đang tìm kiếm một môi trường kỳ diệu và lãng mạn cho cuộc cầu hôn của họ và Paris có thể mang lại điều này”, Diana Sumano, người sáng lập Proposal Paris, nói với CNN.

Từ tháp Eiffel đến sông Seine, Paris có rất nhiều địa điểm và đài tưởng niệm nổi tiếng toàn cầu, là những nơi thường diễn ra các cuộc cầu hôn công khai.

Đối với một số người, viễn cảnh có nhiều người chứng kiến một khoảnh khắc riêng tư như vậy có thể khiến họ không thoải mái, nhưng “một số người lại cảm thấy thích điều đó. Họ muốn mọi người xung quanh vỗ tay”, Chantelle-Marie Streete, đồng sáng lập Kiss Me in Paris, nói với CNN.

Theo Florence Maillochon, nhà xã hội học tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp chuyên về các cặp đôi và gia đình, khái niệm cầu hôn công khai là “một phát minh chắc chắn có nguồn gốc từ Mỹ hoặc Vương quốc Anh”.

“Mặc dù chỉ là một hiện tượng gần đây, nhưng cầu hôn công khai đã thực sự thành công nhờ sự nổi lên của mạng xã hội, mời gọi chúng ta thể hiện và kịch tính hóa cuộc sống của mình trong mọi lĩnh vực”, Maillochon nói thêm.

Khi nói đến sức hấp dẫn của Paris, không thể đánh giá thấp sức ảnh hưởng của văn hóa đại chúng cũng như mạng xã hội.

Một nghiên cứu gần đây của Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình Quốc gia Pháp và tổ chức thăm dò ý kiến Pháp IFOP cho thấy cứ 10 khách du lịch được khảo sát thì có 1 người quyết định đi du lịch Pháp sau khi xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình cụ thể.

Tháp Eiffel là giới hạn

Lên kế hoạch cầu hôn ở nước ngoài - đặc biệt là các cuộc cầu hôn ở nơi công cộng - thường đòi hỏi sự trợ giúp về mặt hậu cần. Do đó, một ngành công nghiệp lập kế hoạch cầu hôn đang bùng nổ đã xuất hiện ở Paris và không có yêu cầu nào được coi là quá cực đoan.

Daisy Amodio, người sáng lập công ty tổ chức sự kiện The Proposers, nói với CNN rằng một trong những khách hàng của cô muốn khuôn mặt của anh ấy được chiếu lên Tháp Eiffel như một phần trong lời cầu hôn của mình với bạn gái. “Tôi đã gọi điện cho Tháp Eiffel, cho Chính phủ, cho tất cả mọi người ở Paris mà bạn có thể nghĩ đến nhưng không thể được chấp nhận. Vì vậy, thay vào đó tôi đã thuê Disneyland Paris cho họ”, cô nói.

Streete không lạ gì với cuộc cầu hôn xa hoa. Từ các yêu cầu theo chủ đề “Nhiệm vụ bất khả thi” cho đến nhảy flashmob và chiếu phim giả, cô đã lên kế hoạch và thực hiện tất cả. Công ty của cô ra mắt vào năm 2013 với tư cách là một công ty nhiếp ảnh, sau đó mở rộng sang lĩnh vực lập kế hoạch cầu hôn khi thị trường cho mảng này tăng trưởng ở Paris.

“Chúng tôi thành lập một bộ phận phục vụ người nước ngoài. Tất cả đều nói tiếng Anh”, Chantelle-Marie nói với CNN.

“Chúng tôi sẽ lo mọi việc cho bạn. Bạn muốn hoa, chúng tôi bán hoa. Bạn cần nhạc sĩ? Chúng tôi có nhạc sĩ. Một người chơi đàn hạc ư? Đừng lo lắng về điều đó”.

Những công ty như Kiss Me in Paris và các nhà cung cấp riêng lẻ cố gắng mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các cặp đôi, biến những giấc mơ điên rồ nhất của họ thành hiện thực và làm nổi bật sự quyến rũ của thành phố tình yêu này.

Đối với Ciera Rojas, lời cầu hôn của vị hôn phu Rodrigo Mendoza chính xác là như vậy.

“Mọi thứ ở Paris thật kỳ diệu. Tôi có thể thành thật nói rằng mình đã nhận được một lời cầu hôn trong mơ. Mọi thứ đều hoàn hảo”, cô nói.

Trong khi đó, Mendoza nói rằng giờ đây anh biết ấn tượng đầu tiên của mình về thành phố này là đúng - đó thực sự là nơi để trao nhẫn đính hôn. “Nếu bạn đang yêu, nó sẽ khiến bạn càng yêu nhiều hơn”.

Nhã Thanh (Theo CNN)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98