Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh

28/03/2024 08:50
28-03-2024 08:50:00+07:00

Dịch vụ 

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở (Open Banking) cùng gần 200 giải pháp tài chính xanh đa dạng dành cho doanh nghiệp.

 

Là một trong những ngân hàng sớm ứng dụng số hoá để cải tiến quy trình nội bộ, nâng cấp hạ tầng công nghệ, từ đó phát triển các giải pháp tài chính số cho khách hàng, OCB đã sử dụng công nghệ mã nguồn mở API từ năm 2019 để ứng dụng vào các giải pháp thanh toán “may đo” theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Khi kết nối qua API, dữ liệu được chia sẻ với khối lượng lớn và cực kỳ nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác, an toàn và chuẩn hoá. Hơn nữa, API còn hỗ trợ tích hợp nhiều hệ thống trên một nền tảng, đồng bộ thông tin giúp doanh nghiệp chủ động thực hiện các giao dịch tài chính ngân hàng ngay trên nền tảng số của doanh nghiệp mà không cần đến quầy hay truy cập vào hệ thống OCB như: truy vấn tài khoản, mở hợp đồng tiền gửi, tra cứu sao kê, thanh toán hoá đơn, chi lương, chuyển tiền,… Với những tiện ích  từ dịch vụ Open API mang lại, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn nhân lực, rút ngắn quy trình để tập trung phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh chính.

Tận dụng những ưu điểm vượt trội trên, OCB đã tung ra thị trường giải pháp số SME GreenBiz dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vào cuối năm 2023, với 3 gói chính gồm: GreenBiz Base, GreenBiz Plus, GreenBiz Lux, được thiết kế phù hợp với nhu cầu giao dịch, quản lý dòng tiền và thanh toán của từng phân khúc khách hàng.

Không chỉ tối ưu chi phí, SME GreenBiz còn hỗ trợ doanh nghiệp “xanh hóa” vận hành thông qua các giải pháp được triển khai chủ yếu trên kênh số, trực tuyến và hạn chế chứng từ giấy, giảm thiểu việc di chuyển so với giao dịch trực tiếp mà vẫn đảm bảo tính an toàn và bảo mật.

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần duy nhất để trải nghiệm trọn gói các giải pháp tài chính: chuyển tiền trong nước và quốc tế, chi lương, thanh toán hóa đơn và nộp ngân sách nhà nước qua kênh ngân hàng số OMNI Corp; đa dạng phương thức thanh toán cho người mua hàng với giải pháp QR Pay, cổng thanh toán OCB PayU, dịch vụ POS/mPOS; quản lý khoản phải thu tự động và dễ dàng hơn với tài khoản định danh; tích hợp dịch vụ ngân hàng số của OCB vào nền tảng quản lý số ERP doanh nghiệp để quản lý các khoản thanh toán thuận tiện và nhanh chóng thông qua Open API….

“Hiện nay, hầu hết các sản phẩm số của OCB đều được phát triển theo xu hướng ngân hàng mở, giúp “xanh hóa” công tác vận hành, quản lý tài chính an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt, ngoài việc xây dựng sản phẩm số xanh, ngân hàng cũng sẽ ưu tiên tài trợ vốn đến các dự án thúc đẩy bảo vệ môi trường, bởi chúng tôi chú trọng chiến lược phát triển bền vững và xem đây là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của ngân hàng”, đại diện OCB chia sẻ.

Được biết tại OCB, bên cạnh việc duy trì tăng trưởng chỉ tiêu kinh doanh cốt lõi, công tác quản lý nội bộ cũng được điều chỉnh theo hướng thân thiện hơn với môi trường thông qua việc sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, phát triển các hoạt động trực tuyến, số hóa hầu hết trong các quy trình nội bộ... nhằm giảm thiểu các hoạt động liên quan đến giấy tờ, văn phòng phẩm, tiêu thụ năng lượng... Cũng chính vì vậy, CIR của ngân hàng luôn nằm trong Top thấp nhất hệ thống.

 

FILI



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất...

Quý 1/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%

Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần...

Chuyển đổi số ngân hàng: Nhân tài và tư duy số là thách thức

Chuyên gia đến từ các ngân hàng đều đồng ý rằng con người và tư duy số là những yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của bất kỳ tổ chức nào.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98