NHNN chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

09/09/2024 15:22
09-09-2024 15:22:29+07:00

NHNN chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Từ ngày 06/09/2024 đến nay, cơn bão số 3 (YAGI) làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, NHNN đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão.

Các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão số 3 gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.

NHNN yêu cầu các TCTD chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.

Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, chỉ đạo các TCTD trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn có các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Đồng thời, báo cáo NHNN đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/09/2024; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn (trước ngày 10 hàng tháng).

Hàn Đông

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ án Trương Mỹ Lan: 41.441 người đã nhận tiền, còn hơn 1.200 tỉ đồng mắc kẹt ở ngân hàng

Hơn 41.000 trái chủ trong vụ án Trương Mỹ Lan đã được Cục Thi hành án dân sự TP HCM chi trả gần 8.000 tỉ đồng qua hai đợt.

Bộ thủ tục hành chính mới về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng

Bộ thủ tục hành chính mới hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp phép cơ chế thử nghiệm cho các đơn vị, tổ chức (là đối tượng điều chỉnh của Nghị định) đã được ban hành và...

Gỡ nút thắt cho doanh nghiệp SME: Vốn luôn là ưu tiên hàng đầu

Trong bối cảnh Nghị quyết 68 mở ra kỳ vọng thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam đứng trước cơ hội và thách thức không...

Ngân hàng Nhà nước nói gì về thông tin "xóa sổ" tài khoản chưa xác thực?

Ngân hàng Nhà nước sẽ có quy định liên quan đến việc "xóa sổ" hàng triệu tài khoản ngân hàng chưa xác thực sinh trắc học trong tháng 9 tới.

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 5 liên tiếp được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (Worldcob) vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại giải...

Ngân hàng ‘hâm nóng’ cuộc cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ

Những điều chỉnh về kỹ thuật và quy định quản lý với thị trường bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ thúc đẩy thêm nhiều ngân hàng thành lập công ty bảo hiểm hoặc công ty...

Hơn 5.2 tỷ USD kiều hối chuyển về TPHCM nửa đầu năm 2025

Tổng lượng kiều hối chuyển về TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt 5.23 tỷ USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh sự ổn định của dòng kiều hối trong thời...

Chất lượng tín dụng quyết định lợi nhuận ngân hàng nửa cuối năm

Kết quả kinh doanh của khối ngân hàng trong nửa cuối năm 2025 sẽ phản ánh rõ sự phân hóa trong tăng trưởng tín dụng. Giai đoạn tái cấu trúc, khả năng quản trị rủi...

Định giá cạnh tranh, nền tảng ổn định, TPB thu hút sự quan tâm của giới đầu tư

Trên thị trường chứng khoán gần đây, cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) ghi dấu ấn đậm nét khi lọt vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt nhờ nền tảng vĩ...

Mở thẻ Sacombank Visa, nhận ngay vé tham dự "Siren Calling" - Concert đặc biệt từ Starbucks và Sacombank 

Mùa hè năm nay, Starbucks, Visa và Sacombank gây chú ý khi bất ngờ hé lộ kế hoạch tổ chức concert quy mô lớn đến 12,000 người mang tên “Siren Calling” tại Việt Nam...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98