Mảng thịt có thương hiệu của Masan có lãi trong quý 3

29/10/2024 08:02
29-10-2024 08:02:00+07:00

Dịch vụ

Mảng thịt có thương hiệu của Masan có lãi trong quý 3

Trong quý 3/2024, doanh thu mảng thịt của Masan MEATLife (MML) bao gồm thịt heo, thịt gà và thịt chế biến tăng 13.6% so với cùng kỳ. Đồng thời, ghi nhận mức tăng 105 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đây là quý đầu tiên doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận sau thuế dương kể từ quý 2/2022.

Nền tảng cho sự tăng trưởng từ thị trường thịt Việt Nam

Thị trường thịt heo và gà có giá trị hơn 15 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân liên tục được cải thiện khiến nhu cầu tiêu thụ thịt sạch, truy xuất được nguồn gốc tại Việt Nam tăng cao.

Hiện nay, sản lượng thịt sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 95% sức tiêu thụ. Vì vậy, lĩnh vực chăn nuôi có nhiều tiềm năng, đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả nước ngoài và trong nước. Ngành thịt của Việt Nam sẵn sàng cho bước tăng trưởng đáng kể trong quá trình đáp ứng nhu cầu dân số ngày càng đông.

Mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng thị trường thịt Việt Nam chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.

Điều này tạo điều kiện cho Masan MEATLife - công ty thành viên của Tập đoàn Masan và cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại Việt Nam trong kinh doanh thịt thương hiệu, có nhiều tiềm năng để tăng trưởng và là cơ hội thiết lập tiêu chuẩn mới trong tiêu dùng thịt chất lượng cao, an toàn với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt.

Khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam, Công ty đã hoàn tất chuyển đổi sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng. Từ năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, Công ty đã sở hữu thêm hai thương hiệu “Heo Cao Bồi” và Ponnie” - với các sản phẩm về thịt chế biến đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Có lãi trở lại sau gần hai năm

Theo đó, quý 3/2024, Masan MEATLife ghi nhận mức tăng 105 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm trước, đồng thời đánh dấu quý đầu tiên đạt lợi nhuận sau thuế dương (20 tỷ đồng) kể từ quý 2/2022.

Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi doanh số mảng thịt chế biến tăng lên đồng thời được hưởng lợi từ giá thị trường thịt gà và thịt heo cao hơn. Trong quý 3/2024, doanh thu mảng thịt bao gồm thịt heo, thịt gà và thịt chế biến tăng 13.6% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu mảng trang trại giảm 28.2% do Công ty triển khai chiến lược tái cấu trúc mảng gà trang trại và tập trung hơn vào chuỗi giá trị cuối. Nhờ đó, doanh thu của Công ty tăng nhẹ 1.7% so với cùng kỳ lên 1,936 tỷ đồng.

Nhờ tích hợp vào Hội viên WIN - chương trình Membership hợp tác cùng WinCommerce, thịt ủ mát MEATDeli đã tiếp cận được khách hàng đến mua sắm tại hơn 3,700 điểm bán chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/ WinMart+/ WIN. Từ đó, mang đến cơ hội sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng, đồng thời giúp doanh số tăng trưởng ấn tượng.

Doanh số tăng, vị thế được khẳng định đã biến MEATDeli trở thành “hàng dẫn” - loại sản phẩm có khả năng kéo lưu lượng người tiêu dùng về cửa hàng. Masan MEATLife với chiến lược cạnh tranh về giá, bao gồm chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp thu hẹp các khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli với thịt tại chợ truyền thống, từ đó giúp tăng sản lượng và công suất sử dụng cho các nhà máy chế biến.

Đánh giá cao chất lượng thịt ủ mát MEATDeli, ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm khác cùng thương hiệu. Hàng loạt các sản phẩm thịt chế biến chất lượng như: giò chả, xúc xích, chà bông, khô gà, chả bì que… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đặc biệt, hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được xấp xỉ 50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Chuỗi giá trị thịt tại Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng rất lớn, tuy nhiên sẽ đòi hỏi các công ty cần phải phát triển thị trường và dẫn dắt thay đổi. Từ năm 2023, Masan MEATLife đã tập trung mở rộng danh mục sản phẩm với việc ra mắt nhiều hơn nữa các sản phẩm thịt chế biến từ thịt heo và thịt gà. Thịt chế biến sẽ là nhân tố chủ lực giúp thúc đẩy tăng trưởng, không chỉ về doanh thu mà còn về biên lợi nhuận hoạt động.

Năm 2024, MML đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong khoảng 7,100 tỷ đồng - 7,800 tỷ đồng, tăng 2% - 12% so với năm 2023 nhờ tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh thịt heo, thịt gà có thương hiệu và thịt chế biến. Kế hoạch quý 4/2024, MML sẽ đầu tư thêm vào nguồn lợi nhuận dài hạn từ mảng thịt chế biến để đạt được lợi nhuận bền vững.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mất phần lớn doanh thu từ bất động sản, lãi quý 1 của IDICO-LINCO giảm 92%

CTCP Đầu Tư Xây dựng Long An IDICO (IDICO-LINCO, UPCoM: LAI) - công ty con của Tổng Công ty IDICO (HNX: IDC) - khởi đầu năm 2025 không mấy khả quan với lợi nhuận...

Giảm mạnh phí dịch vụ đại lý phát hành trái phiếu, Chứng khoán HD giảm 43% lãi ròng

Trong quý 1/2025, CTCP Chứng khoán HD (HDS) chỉ lãi ròng gần 79 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sụt giảm nguồn thu từ phí dịch vụ đại lý phát...

Thế khó của Vinacafé Biên Hòa giữa lúc giá cà phê cao kỷ lục 

"Thị trường cà phê Việt Nam đã trải qua biến động mạnh, nhưng cũng có thể là khởi đầu cho xu hướng mới của thị trường, khác biệt so với những suy nghĩ trước đây”.

CSM lên kế hoạch lãi trước thuế hơn 94 tỷ, dự kiến nhiều thay đổi trong HĐQT

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (HOSE: CSM) sẽ diễn ra sáng 18/04, dự kiến xem xét kế hoạch năm 2025 với lãi trước thuế hơn 94 tỷ đồng...

SAF tăng nhẹ lợi nhuận trong quý đầu năm

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025, CTCP Lương thực Thực phẩm Safoco (HNX: SAF) ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định với doanh thu thuần đi ngang và lãi ròng tăng nhẹ...

VietABank: Lãi trước thuế quý 1 tăng 42% nhờ giảm dự phòng, nợ xấu cải thiện

Theo BCTC hợp nhất vừa công bố, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, UPCoM: VAB) lãi trước thuế quý 1/2025 gần 353 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước, nhờ giảm...

MBS lãi sau thuế 270 tỷ đồng trong quý 1, tự doanh gom thêm cổ phiếu

CTCP Chứng khoán MB (HNX: MBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2025. Theo giải trình, Công ty cho biết lợi nhuận tăng đến từ mức tăng doanh thu của mảng cho...

ĐHĐCĐ D2D: Bất ổn thuế quan ảnh hưởng tới các hợp đồng cho thuê đất KCN

Sáng 16/04, tại Đồng Nai, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, trình cổ đông nhiều nội dung quan trọng như kết...

ĐHĐCĐ Vinaseed: Tái cấu trúc toàn diện các mảng, ưu tiên xuất khẩu thị trường khó tính để đạt giá bán cao

Sáng 16/04, CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed, HOSE: NSC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 tại Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thành: Việc đầu tư tàu đối với VIPCO là cấp bách

Tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 15/04, lãnh đạo CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO (HOSE: VIP) cho biết các chính sách thuế quan và biến động kinh tế toàn cầu không gây ảnh...


TIN CHÍNH




Hotline: 0908 16 98 98