HAGL triển khai số hóa nông nghiệp sau cú bắt tay với Kingfoodmart
HAGL triển khai số hóa nông nghiệp sau cú bắt tay với Kingfoodmart
Lãnh đạo CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) vừa ban hành nghị quyết thông qua chiến lược hoạt động dành cho cả Tập đoàn giai đoạn 2024 - 2030.
* Bầu Đức: Cây chuối cứu Hoàng Anh Gia Lai
* Bầu Đức bắt tay Seedcom đưa chuối vào Việt Nam, khẳng định “chất lượng chuối số 1”
Vừa kết thúc buổi ký kết hợp tác chiến lược với Kingfoodmart ngày 02/11, HAG ngay lập tức ban hành chiến lược quy mô Tập đoàn từ nay đến năm 2030.
Theo đó, HĐQT thống nhất ông Đoàn Nguyên Đức sẽ chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc và các phòng ban liên quan thực hiện các nội dung sau:
Một là, tập trung cao vào sáng tạo và chuyển giao giá trị cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn, các thương nhân quốc tế; bắt kịp xu hướng bùng nổ thông tin và toàn cầu hóa.
Hai là, hướng tới sự tối ưu trong hoạt động và chi phí, giảm thiểu tối đa các rủi ro trong quá trình vận hành.
Không dừng lại ở đó, HAG sẽ triển khai chương trình số hóa nông nghiệp cho toàn Tập đoàn. Chính thức áp dụng hệ thống quản lý công việc để quản lý các phòng ban và dự án thuộc khối văn phòng và công ty con kể từ ngày 02/11.
Bắt đầu từ đây, Công ty của bầu Đức sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch số hóa nông nghiệp; ưu tiên tập trung vào quy trình kỹ thuật, nguồn nhân lực, vật tư theo từng loại cây trồng; đều được triển khai và áp dụng theo lộ trình.
Nghị quyết cũng thông qua doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt gần 4.2 ngàn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 851 tỷ đồng; thực hiện lần lượt 54% và 65% chỉ tiêu kế hoạch.
Quý 3 vừa qua, doanh số HAG thất thu mạnh ở cả mảng heo lẫn trái cây so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận vẫn không giảm. Lãi ròng sau 9 tháng có thêm 809 tỷ đồng, giúp giảm lỗ lũy kế xuống còn 626 tỷ đồng.
Dù làm nông nghiệp lâu năm nhưng bầu Đức mới đây thừa nhận HAG chưa có sản phẩm tạo được danh tiếng. Tại sự kiện ký kết hợp tác với Kingfoodmart cách đây 2 ngày, ông tiết lộ có thể đưa trên dưới 20 sản phẩm vào chuỗi siêu thị này.
Kingfoodmart hiện thuộc sở hữu của Seedcom, đơn vị hiện đang nắm nhiều thương hiệu lớn trong các mảng như F&B với chuỗi cafe The Coffee House; phân phối thực phẩm, thời trang (Juno, HNOSS), Logistics (Ahamove, Gido… thông qua Scommerce); giải pháp bán lẻ (Haravan)…
Bảng hiệu Bầu Đức tặng chuối cho khách trong các siêu thị Kingfoodmart. Nguồn: Kingfoodmart
|