Cận cảnh khu nhà giàu đắt đỏ nhất Hồng Kông

11/04/2018 15:03
11-04-2018 15:03:47+07:00

Cận cảnh khu nhà giàu đắt đỏ nhất Hồng Kông

Là khu phố đắt đỏ nhất Hồng Kông, The Peak nằm biệt lập quanh núi Victoria Peak ở độ cao hơn 500m so với mực nước biển và là nơi ở của giới giàu và nổi tiếng.

Trong gần 10 năm qua, các con phố Pollock's Path, Barker Road, và Severn Road thuộc The Peak thay nhau giữ danh hiệu "con đường đắt đỏ nhất hành tinh".
The Peak đã là khu phố độc quyền tại Hồng Kông trong hơn 100 năm. Cho đến năm 1947, chỉ người Anh và người châu Âu mới được phép sống ở đây.
Giới giàu tại Hồng Kông sau đó bắt đầu chuyển tới khu vực này bởi sự thông thoáng hơn hẳn những con phố ở trung tâm. Khu vực này cũng biệt lập với những con đường quanh co và cây cối san sát, cùng hướng nhìn đẹp bao trọn toàn thành phố.
Đường phố tại The Peak xuất hiện nhiều siêu xe Porsches, Bentleys và Mercedes-Benze.
Biển rao bán nhà tại The Peak với mức giá dao động từ 27 triệu USD tới hơn 130 triệu USD.
The Peak từ lâu được biết đến là khu nhà giàu, nơi ở của những người làm trong giới tài chính – ngành chủ đạo của Hồng Kông. Tuy nhiên, thậm chí một căn hộ chung cư tại đây có giá khoảng 5 – 13 triệu USD, Li cho biết.
Căn hộ đắt nhất tại đây, nằm trong khu tổ hợp siêu xa xỉ Twelve Peaks ra mắt vào năm 2015, được bán với giá 105 triệu USD. Trong hình là lối vào chính của khu tổ hợp này.
Trong khi đó, giá một căn nhà phố ở The Peak là khoảng 20 triệu USD.
The Peak luôn trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt với những hàng rào cao và nhân viên bảo vệ đứng ở mỗi khu căn hộ.
Dù nằm biệt lập trên núi, ở đây có nhiều trung tâm mua sắm cũng như trường học tư và công viên.
The Peak là nơi ở của những người giàu và quyền lực nhất Hồng Kông. Trong ảnh là nhà của người lãnh đạo Hồng Kông Lương Chấn Anh (CY Leung) nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Hầu hết nhà và khu căn hộ ở The Peak nằm sâu trên núi, vì vậy từ đường chính chỉ nhìn thấy cổng của những dinh thự này.
Các dinh thự ở đây thường nằm ẩn dưới những lớp cây cối dày và những con đường quanh co, giúp luôn giữ được sự biệt lập và riêng tư.
Bất động sản tại The Peak ngày càng nóng lên khi giới giàu từ Trung Quốc đại lục đổ xô tới đây mua nhà với tổng giá trị các thương vụ trong năm 2016 là 514 triệu USD.
Năm 2016, Chen Hongtian – Chủ tịch công ty phát triển bất động sản Cheung Kei Group, đã mua một dinh thự có diện tích 855m2 với giá 270 triệu USD, tương đương hơn 300.000 USD/m2.
Chen cũng sở hữu một căn hộ gần 500m2 thuộc khu chung cư Opus Hong Kong ở The Peak. Căn hộ cuối cùng tại khu này được bán vào năm 2015 với giá 66 triệu USD – trở thành căn hộ đắt nhất tại châu Á thời điểm đó tính theo giá trên một m2, theo Wright.
Một số căn nhà hiện đại ở 37 Severn Road – từng được mệnh danh là con phố đắt đỏ nhất thế giới.
Năm 2013, con phố Pollock's Path gần đó đã soán ngôi đắt nhất của Severn Road, theo Wealth-X.
Năm ngoái, tỷ phú Hồng Kông Yeung Kin-man đã mua dinh thự trên phố này với giá 361 triệu USD. Yeung là chủ công ty Crystal Manufactory – chuyên sản xuất màn hình iPhone.
Kỷ lục mới đã được thiết lập tại The Peak vào tháng 12/2017 khi một người có tên Lin Zhongmin đã chi khoảng 150 triệu USD để mua 2 căn hộ có diện tích 820m2 tại số 8 Mount Nicholson, tương đương gần 183.000 USD/m2.
Tháng trước, kỷ lục này một lần nữa được phá khi một người giấu tên mua một căn villa có bể bơi và thang máy có diện tích hơn 850m2 với giá 180 triệu USD, tương đương 211.000 USD/m2.
Tỷ phú Jack Ma được cho là đã mua căn nhà tại số 22 Barker Road với giá 191 triệu USD. Hiện tại, căn nhà hiện đang trong tình trạng xây dựng và có rất ít thông tin kể từ khi được bán.

Phương Linh

VNEconomy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98