ĐHĐCĐ NBB: Tập trung phát triển 22% quỹ đất trong năm 2018

24/04/2018 11:17
24-04-2018 11:17:01+07:00

ĐHĐCĐ NBB: Tập trung phát triển 22% quỹ đất trong năm 2018

Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2018 tổ chức ngày 24/04, HĐQT CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HOSE: NBB) trình và được cổ đông thông qua chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 với doanh thu dự kiến 850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và sau thuế ước tính lần lượt đạt 215 tỷ và 170 tỷ đồng.

So với con số thực hiện năm 2017, mặc dù kế hoạch doanh thu sụt giảm 24% nhưng lợi nhuận trước thuế mục tiêu của NBB năm nay gấp tới gần 3 lần.

Theo HĐQT, NBB có nhiều triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ lợi thế quỹ đất lớn về quy mô và giá trị nhưng mới chỉ được khai thác một phần rất nhỏ. Cụ thể, Công ty có quỹ đất rộng tổng cộng 368 ha phân bổ trên 5 tỉnh thành trong cả nước.

Nếu như ở các tỉnh, quỹ đất của Công ty giữ các vị trí đắc địa, dư địa tăng trưởng cao thì tại TP.HCM, Công ty sở hữu đến 58 ha với giá trị ước tính khoảng 4,000 tỷ đồng, phần lớn là đất sạch, tập trung tại Quận 8 và huyện Bình Chánh, giáp ranh Đại lộ Đông - Tây. Tuy nhiên, hiện nay, Công ty chỉ mới khai thác 7% quỹ đất này, điều này cho thấy tiềm năng phát triển của Công ty còn rất nhiều, nếu được khai thác hết, doanh thu và lợi nhuận ước tính đạt được trong tương lai sẽ rất lớn. Nhờ lợi thế giàu về quỹ đất, Công ty đủ điều kiện sẵn sàng cho kế hoạch phát triển dự án trong các năm tới.

ĐHĐCĐ thường niên 2018 của NBB

Ông Mai Thanh Trúc – Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc tài chính NBB cho biết trong năm 2018, mặc dù xảy ra sự cố cháy nổ tại dự án Carina Tower nhưng Ban Giám đốc tiếp tục tập trung phát triển tiếp 22% quỹ đất hiện tại của Công ty. Cụ thể, đối với dự án City Gate Towers, tiếp tục hoàn thiện công tác xây dựng, bàn giao căn hộ cho khách hàng và ghi nhận hết toàn bộ phần doanh thu, lợi nhuận còn lại của dự án, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện thủ tục đóng tiền sử dụng đất để triển khai công tác làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho khách hàng.

Đối với dự án City Gate 2, đẩy nhanh thủ tục pháp lý và công tác xây dựng để bàn giao kịp tiến độ cam kết với khách hàng. Đẩy nhanh thủ tục pháp lý và công tác bán hàng dự án City Gate 3 nhằm tạo nguồn thu cho năm 2018.

Tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý đối với dự án Thủ Thiêm và dự án Sơn Tịnh - Quảng Ngãi để triển khai công tác xây dựng dự án và kinh doanh trong năm sau. Đối với dự án Sơn Tịnh dự kiến đến ngày 30/06 tập trung đền bù phần da beo, phần khó thì tách ra và điều chỉnh thu nhỏ dự án.

Ông Đoàn Tường Triệu – Chủ tịch NBB, năm 2017, gần như NBB đã thoái vốn ngoài ngành (trên 70%), còn lại 3 phần vốn đầu tư: mỏ khoáng, mỏ đá ở Bình Thuận và mỏ titan. Đối với dự án địa ốc không thể đền bù thì thoái, tập trung vào dự án có thể triển khai được.

Kế hoạch 2018 thực tế đi từ năm 2017, lợi nhuận dựa trên 2 nền tảng hạch toán một phần lợi nhuận còn lại của dự án Khu Trung tâm thương mại Bạc Liêu, lợi nhuận dự án City Gate và chuyển nhượng đất nông nghiệp dự án NBB4. Tất cả câu chuyện này đã làm xong trong năm 2017, giờ chỉ còn tiếp tục đàm phán hợp đồng năm 2018.

Một dự án nữa được kỳ vọng sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận năm 2018 sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý đó là dự án Đồi Thủy Sản - Quảng Ninh.

NBB cho biết cùng sẽ tìm kiếm huy động nguồn vốn giá rẻ, đảm bảo cấu trúc tài chính an toàn, đẩy mạnh thu hồi công nợ khách hàng theo tiến độ xây dựng dự án và thanh lý tài sản ít hiệu quả và rủi ro cao.

Dự kiến chi 60 tỷ đồng để khắc phục vụ cháy Carina, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó

Liên quan đến vụ cháy tại chung cư Carina Plaza, quận 8, TP.HCM khiến 13 người tử vong vào rạng sáng 23/03/2018. Ông Mai Thanh Trúc cho biết NBB cùng Hùng Thanh phối hợp cơ quan chức năng hỗ trợ người bị nạn, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Thực tế thời gian qua, NBB và Hùng Thanh đã hỗ trợ hết sức đối với cư dân Carina về mặc tài chính, tổng số tiền khắc phục đến nay hơn 20 tỷ đồng, dự kiến sẽ chi khoảng 60 tỷ cho công tác khắc phục sự cố này.

Về trách nhiệm pháp lý, các cơ quan chức năng đã chính thức công bố kết luận nguyên nhân gây cháy là từ chiếc xe máy. Hùng Thanh hiện đang phối hợp với cơ quan điều tra.

NBB cũng khẳng định hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được nghiệm thu trước khi vụ cháy xảy ra. Sau vụ cháy, quan điểm NBB là chấp hành quyết định cơ quan có thẩm quyền, ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó.

Cho CII tăng sở hữu lên 49% để phát triển phân khúc cao cấp

Tại đại hội này, NBB được cổ đông việc chấp thuận cho CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: CII) được mua/ nhận chuyển nhượng cổ phần NBB để tăng sở hữu lên 49% vốn điều lệ của Công ty mà không phải thực hiện việc chào mua công khai. Được biết, CII hiện là cổ đông lớn nhất của NBB với tỷ lệ 34.12% (hơn 33.2 triệu cp).

Trước đó, CII đã có công văn đề nghị được tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần NBB để cùng hợp tác phát triển các dự án trọng điểm  như dự án Diamond và dự án De Lagi.

Ông Triệu cho biết việc nâng sở hữu nằm trong kế hoạch từ năm 2014 và xuất phát từ sự cố cháy làm giá cổ phiếu NBB rớt 25%. CII nhìn ra được giá trị thực của NBB nên sẽ thực hiện mua.

Bên cạnh đó, xưa nay, NBB chọn phân khúc trung bình khá để kinh doanh và khi để CII nâng sở hữu thì phát triển thêm phân khúc cao cấp.

HĐQT cũng sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua việc bầu bổ sung 1 thành viên vào HĐQT thay cho ông Louis T Nguyen đã miễn nhiệm vào ngày 29/03/2017.

Năm 2017, doanh thu đạt hơn ngàn tỷ sau 5 năm

Bất động sản là lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của NBB trong những năm qua và chiếm tỷ trọng hơn 97% tổng doanh thu và lợi nhuận của toàn hệ thống trong năm 2017. Trong giai đoạn 2013-2016, các dự án bất động sản đang trong quá trình đầu tư phát triển chưa đủ điều kiện ghi nhận doanh thu, lợi nhuận, đồng thời Công ty chủ trương thoái vốn ngoài ngành để tập trung vào bất động sản, dẫn đến doanh thu từ các lĩnh vực ngoài ngành (doanh thu tài chính, xây lắp…) chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu.

Điểm nổi bật trong năm 2017 chính là việc đạt được các cột mốc quan trọng trong công tác pháp lý, tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh bán hàng, đảm bảo tiến độ xây dựng, thực hiện tái cấu trúc tài chính.

Cụ thể, về công tác pháp lý dự án, nhiều dự án đã đạt được kết quả quan trọng công tác thủ tục pháp lý, tạo tiền đề đẩy nhanh triển khai công tác xây dựng và ghi nhận doanh thu. Trong đó, nổi bật là các dự án City Gate Towers (dự kiến sẽ hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất vào giữa năm 2018); Dự án City Gate 2 hiện đã hoàn tất thủ tục 1/500 và đóng tiền ký quỹ, dự kiến sẽ có giấy phép xây dựng vào quý 2/2018; Dự án City Gate 3 cũng đã hoàn tất thủ tục 1/500; Dự án Đồi Thủy Sản hoàn thành thủ tục pháp lý vào đầu năm 2018 và điều chỉnh quy hoạch, đề xuất bỏ phần diện tích đất khó đền bù của dự án Sơn Tịnh.

Về công tác bán hàng, khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ khoảng 20% căn hộ của dự án City Gate 3 chỉ trong 2 tháng. Đồng thời, tiếp tục bàn giao một phần chủ quyền sở hữu đất của dự án Sơn Tịnh - Quảng Ngãi và dự án Khu dân cư Phường 2 - Bạc Liêu cho khách hàng và ghi nhận 23.4 tỷ đồng doanh thu.

Phương Châu

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch REE Nguyễn Thị Mai Thanh nói về khó khăn mảng điện 2024

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 29/03, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) đã có những chia sẻ về ngành điện -...

Vietnam Airlines tăng trưởng doanh thu hơn 30% trong năm ngoái, quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc

Trong năm 2023, Vietnam Airlines báo cáo doanh thu hợp nhất từ hoạt động kinh doanh chính đạt 92,231 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3,885 tỷ đồng. Các kết quả này đều cải...

Vượt lên tình hình khó khăn thế giới, Viettel Global tăng trưởng bứt phá

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã qua kiểm toán. Theo đó, cả doanh thu và lợi nhuận...

IDI kế hoạch lãi sau thuế 2024 gấp 3 lần

Sau một năm kinh doanh không như kỳ vọng, CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia - IDI (HOSE: IDI) đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng trưởng nhảy vọt.

Chủ tịch VNDIRECT gửi tâm thư về sự cố hệ thống bị hacker tấn công

Mới đây, bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) đã gửi đi tâm thư nói về sự cố tấn công mạng làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch tại VND...

Một cổ phiếu bất động sản tăng vọt hơn 20% từ đầu năm, kế hoạch lãi tăng 41%

Hưởng lợi từ hai dự án lớn, giá cổ phiếu CTCP Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) tăng nóng hơn 20% từ đầu năm. Công ty đặt kế hoạch lãi ròng 2024 đạt 199 tỷ đồng, tăng...

Phó Tổng GVR: Giá cao su vẫn sẽ ở mức cao ít nhất đến tháng 5, 6

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1, ông Trần Thanh Phụng - Phó Tổng Giám đốc GVR đã có những chia sẻ về tình hình giá cao su tăng mạnh gần đây và dự báo về giá cao...

ĐHĐCĐ Nam A Bank: Mục tiêu lãi trước thuế 4,000 tỷ, chia cổ tức 25%

Sáng ngày 29/03/2024, tại Đà Lạt, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng...

GVR: Xấp xỉ 25,000ha đất cao su được chuyển đổi, bổ sung 650ha đất cho 3 khu công nghiệp

Ngoài thông qua nội dung các tờ trình, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) diễn ra sáng 29/03 còn đáng chú ý...

FPT quyết tâm vươn tầm "world class", mục tiêu 5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào 2030

CTCP FPT (HOSE: FPT) đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài vào năm 2030. Đồng thời thể hiện quyết tâm nâng tầm, vượt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98