Donald Trump: TTCK Mỹ có thể khó khăn trong thời gian tới

07/04/2018 13:58
07-04-2018 13:58:50+07:00

Donald Trump: TTCK Mỹ có thể khó khăn trong thời gian tới

Trong ngày thứ Sáu (06/04), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thị trường chứng khoán Mỹ có thể đối mặt với một chút khó khăn xuất phát từ căng thẳng thương mại với Trung Quốc và các nước khác. Tuy nhiên, ông Trump cũng nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ trở nên mạnh hơn trong dài hạn nhờ vào các động thái bảo hộ thương mại của ông.

“Tôi không nói là sẽ không có chút khó khăn”, ông Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Bernie & Sid in the Morning’’ hôm thứ Sáu (06/04). “Đúng là chúng ta có thể chịu thiệt một chút, nhưng chúng ta sẽ có một quốc gia mạnh hơn khi mọi thứ kết thúc, và đó là mục đích của tôi”.

Vào đêm ngày thứ Năm (05/04 – giờ địa phương), ông Trump đã chỉ đạo Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cân nhắc việc áp thuế bổ sung 100 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc – một động thái đã khiến các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh.

“Với động thái trả đũa không công bằng của Trung Quốc, tôi đã chỉ đạo USTR xem xét liệu việc áp thuế bổ sung 100 tỷ USD có hợp lý theo Điều 301 hay không, và nếu có thì phải xác định những hàng hóa có khả năng áp đặt thuế”, ông Trump cho biết trong một tuyên bố.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng biến động mạnh trong phần lớn thời gian của tháng 3/2018, khi ông Trump đưa ra các động thái bảo hộ thương mại. Ông Trump – người từng khoe mẽ khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh dưới thời của mình – dường như đã im hơi lặng tiếng về thị trường chứng khoán khi các chỉ số quay đầu giảm mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn ngày thứ Sáu (06/04), ông Trump nói rằng thị trường chứng khoán đã tăng 40% hoặc 42% rồi.

Kể từ thời điểm ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, S&P 500 đã vọt 17%, Dow Jones leo dốc 24% và Nasdaq Composite tiến 27%. Kể từ thời điểm ông Trump thắng cử, thì S&P 500 tăng 33%, Dow Jones vọt 44% và Nasdaq Composite bứt phá 44% (đó là đã tính vào những đợt giảm mạnh gần đây).

“Chúng ta phải làm những thứ mà người khác không làm. Chúng ta có thể bị tác động, nhưng bạn biết không, xét cho cùng nước Mỹ sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiều nhờ các biện pháp này”, ông Trump cho biết. “Đây là một thứ chúng ta buộc phải làm, và xét cho cùng, nếu bạn xem xét kỹ thì đây không phải chỉ là về thương mại với Trung Quốc mà là mọi quốc gia”.

Đáp lại động thái của ông Trump hôm thứ Năm (05/04), Trung Quốc cho biết sẽ trả đũa biện pháp bảo hộ thương mại của Mỹ đến cùng và bằng mọi giá.

Trong một tuyên bố vào ngày thứ Sáu (06/04), Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc sẽ đấu tranh đến cùng và bằng mọi giá, và sẽ công kích mạnh mẽ, đồng thời các biện pháp đáp trả toàn diện mới để bảo vệ lợi ích của quốc gia và người dân Trung Quốc”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng 5 phiên liên tiếp, Dow Jones có chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 12/2023

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Ba (07/05), khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm gợi ý về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu hạ lãi...

Dow Jones tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (06/05), với Phố Wall nối dài đà tăng mạnh trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

Nhen nhóm tín hiệu lạc quan, các thị trường chứng khoán châu Á ngập sắc xanh

Số liệu yếu ớt về thị trường việc làm tại Mỹ tháng trước nhen nhóm tín hiệu lạc quan về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed - ngân hàng trung ương) sẽ hạ lãi suất...

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett tiết lộ ông đã lỗ khi bán toàn bộ cổ phần của Berkshire Hathaway tại Paramount.

Warren Buffett đang cân nhắc đầu tư vào Canada, núi tiền mặt có thể cán mốc 200 tỷ USD vào cuối quý 2

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, huyền thoại đầu tư Warren Buffett tiết lộ đang cân nhắc một khoản đầu tư ở Canada.

Công ty của Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt 189 tỷ USD

Berkshire Hathaway ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng bứt phá trong quý 1/2024, trong khi núi tiền mặt cũng lập kỷ lục 189 tỷ USD.

Warren Buffett mạnh tay bán 116 triệu cp Apple trong quý 1

Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – tiếp tục thu hẹp canh bạc lớn nhất tại Apple trong quý 1/2024.

Chờ đợi gì từ cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway khi vắng bóng Charlie Munger?

Khi Warren Buffett bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, đây có lẽ là cuộc họp lạ lẫm với các cổ đông bởi lẽ Charlie Munger đã...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (03/05), sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm...

Dow Jones tăng gần 600 điểm sau báo cáo việc làm yếu hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ tăng sốc đầu phiên ngày 03/05 sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự báo làm sống dậy hy vọng Fed có thể sớm giảm lãi suất.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98